Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tạo hình: Vẽ con gà trống

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hương
    Ngày gửi: 21h:35' 18-10-2013
    Dung lượng: 11.7 KB
    Số lượt tải: 728
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG HỌC TẠO HÌNH.

    Chủ đề : Thế giới động vật
    Đề tài: Vẽ con gà trống ( Tiết mẫu)
    Lứa tuổi : Mẫu giáo lớn
    Thời gian : 25 - 30 phút
    Giáo viên: Nguyễn Thị Hương.
    Trường mầm non Xuân Nộn

    I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
    1. Kiến thức :
    - Trẻ biết rõ đặc điểm về con gà trống.
    - Biết sắp xếp các hình tròn, hình trứng, nét xiên, nét cong…các màu sắc khác nhau bằng sáp màu trên giấy để tạo đặc điểm con gà trống.
    2. Kỹ năng :
    - Cung cấp cho trẻ quy trình cách vẽ con gà trống.
    - Củng cố cho trẻ các kỹ năng chọn màu , các kỹ năng vẽ lượn, vẽ các hình tròn, hình trứng, nét xiên …và tô mầu .
    3. Giáo dục :
    - Hình thành cho trẻ cảm xúc thẩm mỹ về vẻ đẹp của con gà trống , về bức tranh.
    -Sau khi học bài vẽ con gà trống theo mẫu, trẻ sẽ vẽ được nhiều con vật khác nhau.
    4. Yêu cầu :
    - 95% trẻ vẽ và tô màu hoàn chỉnh về con gà trống ở trong không gian mà trẻ thích.
    - 5% trẻ vẽ được hình con gà trống.
    II.Chuẩn bị
    Đồ dùng trực quan :
    - 3 tranh về con gà trống( khổ giấy A3) ở các tư thế khác nhau.
    - Video về con gà trống trên máy vi tính.
    Nguyên vật liệu :
    - Dành cho cô:
    + Bảng
    + Giấy A3, bút sáp màu.
    - Dành cho trẻ:
    + Màu sáp , vở tạo hình.
    3. Phương tiện:
    - Giá trưng bày tranh .
    - Máy vi tính.
    4. Môi trường : + Trẻ ngồi bàn ghế trong lớp.
    III.Tiến hành :
    Hoạt động của cô
     H.Đ của trẻ
    
    1. Ổn định tổ chức , gây hứng thú :
    Ổn định :
    Cô và trẻ vừa hát vừa vận động theo nhạc bài hát : Con gà trống
    + Cô và chúng mình vừa hát bài hát gì ?
    + Bài hát nói về con gì?
    + Con gà trống gáy như thế nào? Các con hãy bắt chước tiếng gáy của chú gà trống nào!
    Bây giờ các con hãy hướng lên màn hình để xem cô có hình ảnh về con gì nhé? ( Cô cho trẻ xem video về con gà trống và gợi hỏi trẻ: Đây là con gì? Nó đang làm gì? ở đâu? Có những đặc điểm gì?...)
    2. Hướng dẫn:
    * Cô đưa ra nhiệm vụ:
    - Hôm nay cô sẽ cho các con thi vẽ về con gà trống? Về tham dự hội thi hôm nay cô cũng mang bức tranh để cùng tham dự hội thi với lớp mình đấy!
    * Quan sát tranh mẫu:
    - Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ về con gì?
    - Bức tranh được cô vẽ bằng chất liệu gì? ( màu sáp) Cô vẽ lên đâu? ( Lên giấy)
    - Ngoài con gà, bức tranh còn có gì nữa? ( Cây, hoa, cỏ…)
    - Con gà trống đang đứng ở đâu? ( Đang đứng ở ngoài sân…)
    - Con gà trống được cô tô những màu gì?
    - Cô đã vẽ con gà trống có những phần nào?
    - Thế đầu của con gà trống được cô vẽ là hình gì ?Trên đầu của con gà còn có gì nữa?
    - Bộ phận gì nối liền đầu với mình gà trống nhỉ?
    Cổ của con gà trống được cô vẽ như thế nào?
    - Còn mình gà thì sao, nó có hình gì?Trên mình gà còn có gì nữa?
    - Ai cho cô biết, đuôi gà cô thể hiện bằng những nét gì? (những nét cong)
    - Còn chân gà thì sao nhỉ?
    - Các con nhận thấy bức tranh này cô thể hiện như thế nào? Chú gà trống có đáng yêu không? Để có được bức tranh đẹp mang đến hội thi, bây giờ các con hãy nhìn lên xem cô vẽ chú gà trống nhé!
    * Cô vẽ mẫu:
    Cô vẽ mẫu 1 lần- Vừa vẽ vừa hướng dẫn, giao lưu, đàm thoại với trẻ:
    - Cô đặt giấy ngang hay dọc? Dùng màu gì để vẽ
    ( Dùng bút sáp đậm màu để vẽ)
    - Theo các con, vẽ con gà thì vẽ gì trước? (Đầu gà được cô vẽ bằng hình tròn.)
    - Tiếp theo vẽ đến gì nữa? ( Cổ)
    - Còn thiếu gì nữa? (mình ),( mình gà là hình trứng nằm ngang to hơn đầu).
    - Con gà vẫn còn thiếu phần nào nữa?
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print