Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 13. Bài toán dân số

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: bich loan
Người gửi: Trương Thị Bích Loan
Ngày gửi: 19h:29' 24-11-2016
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người



Chào mừng quý thầy cô về dự giờ lớp 8a7

Bố cục bài văn :



Phần I.
Từ đầu …sáng mắt ra
Nêu vấn đề : Bài toán dân số dường như đã được đặt ra từ thời cổ đại.
Phần II
Tiếp … bàn cờ : Tốc độ gia tăng dân số hết sức nhanh chóng.
Phần III
Phần còn lại : Kêu gọi mọi người hạn chế gia tăng dân số.
Vai trò ý nghĩa từ câu chuyện kén rể của nhà thông thái :
Câu chuyện …>tò mò, hấp dẫn người đọc, bất ngờ :
tưởng số thóc ít hóa ra lại rất nhiều. so sánh ….>giúp người đọc hình dung ra tốc độ gia tăng dân số hết sức nhanh chóng.


Nam 1995

5,63 tổ


Nam 2015
7 tổ



BẢNG THỐNG KÊ DÂN SỐ:
Tiết 49 BÀI TOÁN DÂN SỐ (Thái An)
BẢNG THỐNG KÊ VÀ DỰ BÁO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DÂN SỐ THẾ GiỚI TỪ NĂM 1950 ĐẾN 2050
THỐNG KÊ DÂN SỐ XÃ NINH GIA NĂM 2007
* Từ thực tế :

- Tæ leä sinh con/ 1 người phụ nữ.
Được chăm sóc Không được chăm sóc
Tỉ lệ thất nghiệp cao
Gia tăng dân số dẫn đến thất nghiệp

Gia tăng dân số dẫn đến đói nghèo

Gia tăng dân số
Nghèo nàn, lạc hậu
Bệnh tật
Gia tăng dân số
W .Shếch-pia
III/ Luyện tập :
1/ Con đường tốt nhất để hạn chế gia tăng dân số là đẩy mạnh giáo dục cho phụ nữ. Bởi vì sinh đẻ là quyền của phụ nữ, không thể cấm đoán hay dùng các biện pháp thô bạo đối với họ. Chỉ có giáo dục mới giúp họ hiểu ra nguy cơ của vấn đề bùng nổ dân số, vấn đề dân số gắn liền với đói nghèo hay hạnh phúc.
Hướng dẫn tự học
Tự tìm hiểu, nghiên cứu về tình hình dân số của địa phương, từ đó đề xuất giải pháp cho vấn đề này.
Về soạn bài : “ Đập đá ở Côn Lôn”
Tiết sau học bài:Dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm
 
Gửi ý kiến