Violet
Baigiang
8tuoilaptrinh

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Biên soạn câu hỏi...

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Công Huỳnh (trang riêng)
Ngày gửi: 06h:39' 25-10-2014
Dung lượng: 353.5 KB
Số lượt tải: 33
Số lượt thích: 0 người
1
BIÊN SOẠN CÂU HỎI, BÀI TẬP
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
Báo cáo viên: Nguyễn Thế Lộc
locnt@hnue.edu.vn
Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Sư phạm Hà Nội
2
3
Ký hiệu viết tắt
Ví dụ về một câu hỏi:
Câu ND1.DT.NB.1
Em hãy lấy một ví dụ về cấu trúc rẽ nhánh?
Vậy ND1.DT.NB.1 là gì ?
ND


1
2
3



DT
DL
TH


.


.


NB
TH
VDT
VDC


.


1
2
3



4
ND1.DT.NB.1
ND2.DL.TH.2
ND1.TH.TH.1
ND3.DT.VDC.2
ND4.DL.VDT.1
Ký hiệu viết tắt
Nội dung 1.Định tính.Nhận biết.1
Nội dung 2.Định lượng.Thông hiểu.2
Nội dung 1.Thực hành.Thông hiểu.1
Nội dung 3.Định tính.Vận dụng cao.2
Nội dung 4.Định lượng.Vận dụng thấp.1
5
Các nhóm chọn chủ đề
6
Chúng ta đã
Bước 1: lựa chọn chủ đề
Bước 2: Xác định KTKN và năng lực hướng tới (dựa theo cuốn sách Chuẩn KTKN)
Bước 3: Xây dựng bảng mô tả các mức độ yêu cầu cần đạt cho mỗi loại câu hỏi (vừa làm xong)

Tiếp theo chúng ta sẽ
Bước 4: Xây dựng hệ thống câu hỏi/bài tập theo các mức vừa mô tả
7
Bước 4: Xây dựng hệ thống câu hỏi/bài tập theo các mức vừa mô tả (xem trang 104)
Bảng mô tả đã xây dựng xong
Các câu hỏi lấy từ sách bài tập, mạng …
Chọn câu hỏi phù hợp để điền vào từng nội dung trong bảng câu hỏi
8
Bảng mô tả yêu cầu cần đạt
9
10
Lấy những bài tập có sẵn, xếp vào đúng loại
11
12
Lưu ý
Cố gắng thiết kế những câu hỏi định hướng năng lực

Nghĩa là: phải vận dụng kiến thức tổng hợp để giải quyết một vấn đề thực tế nào đó
13
Các câu hỏi cuộc thi Hải Ly Tin học: gắn liền với thực tế và đòi hỏi vận dụng kiến thức tổng hợp
Khóa học ở trường
Chẳng may bạn vắng mặt tại tiết học tin học vừa qua. Vấn đề đặt ra là tiết học tiếp theo lại dự kiến sẽ đi thăm bảo tàng về máy tính.
Bây giờ bạn muốn gửi email đề nghị cô giáo gửi cho bạn tờ thông tin cho phụ huynh học sinh về buổi học thăm quan bảo tàng sắp tới này.
Tiêu đề nào là phù hợp cho email của bạn?
A) Thông điệp của tôi
B) Khẩn cấp!
C) Khóa học ở trường / Bảo tàng máy tính
D) Em muốn đề nghị cô vui lòng gửi cho em ở dạng pdf những thông tin về khóa học ở trường.
Câu hỏi định hướng năng lực
14
Khóa học ở trường
Chẳng may bạn vắng mặt tại tiết học tin học vừa qua. Vấn đề đặt ra là tiết học tiếp theo lại dự kiến sẽ đi thăm bảo tàng về máy tính.
Bây giờ bạn muốn gửi email đề nghị cô giáo gửi cho bạn tờ thông tin cho phụ huynh học sinh về buổi học thăm quan bảo tàng sắp tới này.
Tiêu đề nào là phù hợp cho email của bạn?
A) Thông điệp của tôi
B) Khẩn cấp!
C) Khóa học ở trường / Bảo tàng máy tính
D) Em muốn đề nghị cô vui lòng gửi cho em ở dạng pdf những thông tin về khóa học ở trường.
Câu hỏi định hướng năng lực
15
Email casino
Bạn nhận được quảng cáo này trong một email. Bạn muốn trở thành người thắng cuộc. Ở trường bạn được nghe rằng chỉ có người lớn mới được chơi, cơ hội thắng là rất ít, ngoài ra dữ liệu cá nhân có thể bị sử dụng cho những mục đích xấu.
Bạn phải làm gì?
A) Bạn đóng vai mẹ tham gia với những thông tin cá nhân của mẹ.
B) Tham gia trò chơi với dữ liệu cá nhân của bạn.
C) Xóa email.
D) Đề nghị anh trai bạn nhiều tuổi hơn bạn tham gia trò chơi với thông tin cá nhân của anh ấy.
Câu hỏi định hướng năng lực
16
Jean mở một của hàng giặt là tự động (khách hàng tự vận hành máy).
Cửa hàng có 3 máy: Một máy giặt, một máy sấy khô và một máy ủi (là).
Mỗi máy hoạt động theo chu kì 30 phút.
Một khách hàng trong cửa hàng cần 90 phút để thực hiện cả 3 công đoạn (Giặt, sấy khô và ủi).
Ba khách hàng đến đồng thời và muốn giặt xong đồ của họ nhanh nhất có thể.
Phải có ít nhất bao nhiêu phút để quần áo của 3 khách hàng được giặt, sấy khô và ủi xong?
A) 90 phút.
B) 120 phút.
C) 150 phút.
D) 270 phút.
Câu hỏi định hướng năng lực
Nguyên lý xử lý Pipeline: CPU đa lõi, parallel machine
17
Gắn liền với thực tế và đòi hỏi vận dụng kiến thức tổng hợp
“Gửi 15 triệu vào ngân hàng với lãi suất 6% năm. Hỏi sau 3 tháng cả vốn lẫn lãi là bao nhiêu?” (Vòng lặp)
Sửa thành While Do ?
Bài toán điều khiển thang máy:
Thang không người đang dừng ở tầng a, có 2 người ở tầng b và c cùng bấm nút gọi, thang sẽ đi đâu?
Thang chở người đang trên đường đi từ tầng a tới tầng b thì một người ở tầng c bấm nút gọi, thang sẽ ứng phó thế nào?
Thang chở nhiều người với nhiều điểm dừng …
Câu hỏi định hướng năng lực
18
Năm nay An 11 tuổi, cha của An 39 tuổi. Hỏi sau bao nhiêu năm nữa tuổi của 2 cha con cộng lại ≥ 70?
Câu hỏi thực tế: đôi khi chỉ cần sửa lại hình thức
Năm nay sinh nhật An 11 tuổi, An và cha bắt đầu thả vào heo đất số xu bằng số tuổi của mình để dành tiền mua món đồ chơi giá 70 xu. Hỏi sau bao nhiêu năm nữa An đủ tiền mua đồ chơi biết rằng năm nay cha của An 39 tuổi?
19
(vòng lặp for)
Tìm các số nguyên a,b,c sao cho
a2 + b2 = c2
Câu hỏi thực tế: đôi khi chỉ cần sửa lại hình thức
3
4
5
20
Trong lúc xây nhà, người cổ đại dựng góc vuông bằng cách lấy một sợi dây thừng dài rồi thắt nút để chia thành 3 đoạn với chiều dài lần lượt là a,b,c sao cho
a2 + b2 = c2
Em hãy tính xem a,b,c bằng bao nhiêu?
21
Bắt đầu làm !
 
Gửi ý kiến