Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Bài giảng

CÁC LOẠI TRẮC NGHIỆM TRONG DẠY HỌC

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: GS.NGUYỄN ĐỨC CHÍNH-ĐHQG HÀ NỘI
Người gửi: Nguyễn Hữu Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:08' 26-08-2010
Dung lượng: 774.5 KB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 0 người
Tr?c nghi?m chu?n m?c v tr?c nghi?m tiờu chớ
Phõn tớch cõu tr?c nghi?m v bi tr?c nghi?m tiờu chớ
Gi?i dỏp th?c m?c
HAI LOẠI THÔNG TIN THU ĐƯỢC TỪ MỘT BÀI ĐO LƯỜNG KQHT
Mức độ học sinh đạt mục tiêu môn học, bài học
Vị trí của mỗi học sinh so với các học sinh khác
TRẮC NGHIỆM CHUẨN MỰC
Có tiêu chuẩn tham chiếu là chuẩn tương đối
Cho biết vị trí của một học sinh trong bảng phân bố điểm số so sánh với vị trí của các học sinh khác trong nhóm được chọn làm chuẩn mực.
Trắc nghiệm chuẩn mực được xây dựng để so sánh giữa các cá nhân với nhau
TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
Có tiêu chuẩn tham chiếu là chuẩn tuyệt đối tức là mục tiêu học tập của một môn học nào đó trong một nhà trường, thậm chí của một giáo viên
Cho biết mức độ đạt mục tiêu giảng dạy trong một môn học, hay một nội dung dạy học chuyên biệt nào đó
TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
Sử dụng trong các trường hợp sau:

Theo dõi sự tiến bộ , chẩn đoán những khó khăn của HS
Đánh giá kết quả, hiệu quả giảng dạy của nhà trường.
Xác nhận khả năng nghề nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp.
TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
Lưu ý:

Soạn thảo các câu hỏi cho TNTC:
Phạm vi tương đối hẹp: có thể liệt kê ra hết những NDKT và soạn số câu hỏi tương ứng với các ND.
Phạm vi rộng: lập bảng hai chiều
Đề xuất quy định cho:
Bài TN: mức độ bao quát, tỉ lệ, thời gian …
Câu TN: Mô tả, câu TN mẫu, lời dẫn, cách trả lời, phần bổ sung
TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
Lưu ý:
Việc phân tích độ khó, độ phân biệt của câu TN đôi khi không cần thiết
Có thể phân tích câu trắc nghiệm tiêu chí để đánh giá hiệu quả của việc giảng dạy: đánh giá hai lần trước và sau khi dạy
TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
Ví dụ: phân tích câu TN tiêu chí (+: trả lời đúng, -:trả lời sai)
Em có nhận xét gì về các câu hỏi trên?
CÔNG VIỆC CẦN HOÀN THÀNH
Bài tập lớn học kì
Bài thi cuối kì (làm theo nhóm)
Thứ 2/Tuần 11
Thứ 2/Tuần 12
Xây dựng quy trình tổ chức kiểm tra kết quả học tập sau một học kì của môn học mà anh/chị sẽ đảm nhiệm.
Mục đích KTDG
Mục tiêu chính các chương
Lựa chọn nội dung
Lập dàn bài
Viết câu hỏi
Thành lập đề, thang điểm
Phân tích đề
Đề 1
Với tự cách là tổ trưởng bộ môn, anh/chị hãy viết hướng dẫn cho tổ viên quy trình viết một bài kiểm tra một tiết có kết hợp cả TNKQ và TNTL có cấu trúc.
Đề 2
Đề 3
Sưu tầm ít nhất 100 câu TNKQ bao quát nội dung của cả môn học (hoặc trong một học kì), sắp xếp theo chủ đề, theo độ khó và viết hướng dẫn sử dụng các câu hỏi này làm đề kiểm tra (bao gồm đề kiểm tra 15’ và đề kiểm tra 45’). Theo hướng dẫn đó, anh/chị soạn một đề kiểm tra 15’ và một đề 45’ có đáp án.
Sưu tầm các câu hỏi cho 1 lớp
Sắp xếp theo nội dung, bậc mục tiêu
Viết cách sử dụng: những câu nào 15’, 45’
Lập dàn bài thi: tỉ lệ câu, mã hóa các câu hỏi
Anh/chị hãy xây dựng kế hoạch KTĐG 1 học kì môn học mà mình sẽ đảm nhận.
Đề 3
Soạn một đề KTĐG bằng các câu hỏi TNKQ, tiến hành kiểm tra tại một lớp học 2 lần cách nhau 1 tuần; phân tích các câu hỏi, bài kiểm tra trên cơ sở kết quả chấm của 2 lần (chú ý ở lần 1, trong các câu hỏi có một số câu thuộc phần kiến thức sẽ học ở tuần sau).
Đề 3
ĐIỂM NHÓM THÁNG
Nhóm 1: 9.5
Nhóm 2: 10
Nhóm 3: 10
Nhóm 4: 9.5
Nhóm 5: 8.5
Nhóm 6: 9
Nhóm 7: 9
Nhóm 8: 8.5
Nhóm 9: 9
 
Gửi ý kiến