Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 1. Cậu bé thông minh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lê thị tường vi
Ngày gửi: 18h:33' 17-08-2019
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 204
Số lượt thích: 0 người
MÔN TẬP ĐỌC
LỚP 3A5
Em hiểu như thế nào về ‘‘Măng non’’?
Măng non có nghĩa là măng mới nhú và thường được dùng để nói về lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng hay còn gọi là thế hệ măng non.
Cậu bé thông minh
LUYỆN ĐỌC
Hãy lắng nghe và đọc thầm theo!
LUYỆN ĐỌC
(Nối tiếp từng câu)
hạ lệnh
bình tĩnh
om sòm
xin sữa
bật cười
mâm cỗ
sứ giả
sắc
( 2 lượt)
LUYỆN ĐỌC
(Nối tiếp từng đoạn)
Bài này gồm có mấy đoạn?
LUYỆN ĐỌC
(Nối tiếp từng đoạn)
(lượt 1)
Đoạn 1:
Vua hạ lệnh cho mỗi làng trong vùng nọ nộp một con gà trống biết đẻ trứng, nếu không có thì cả làng phải chịu tội.
LUYỆN ĐỌC
(Nối tiếp từng đoạn)
(lượt 1)
Đoạn 2:
Muôn tâu, vậy sao Đức Vua lại ra lệnh cho làng con phải nộp gà trống biết đẻ trứng ạ?
LUYỆN ĐỌC
(Nối tiếp từng đoạn)
(lượt 2)
Đoạn 1:
Kinh đô: nơi vua và triều đình đóng.
LUYỆN ĐỌC
(Nối tiếp từng đoạn)
(lượt 2)
Đoạn 2:
Om sòm: ẫm ĩ, gây náo động.
Trẫm: chỉ đức vua.
LUYỆN ĐỌC
(Nối tiếp từng đoạn)
(lượt 2)
Đoạn 3:
Sứ giả: là người được vua phái đi giao thiệp với người khác, nước khác.
Trọng thưởng: tặng cho phần thưởng lớn.
LUYỆN ĐỌC
(Nhóm 3)
Yêu cầu:
Nhóm trưởng phân công, điều khiển nhóm đọc nối tiếp và sửa lỗi cho nhau.
‘‘ĐỌC TIẾP SỨC’’
‘‘ĐỒNG THANH’’
TÌM HIỂU BÀI

Sau hai lần thử tài, Đức vua quyết định như thế nào?
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
THỜI GIAN
1 : 00
0 : 59
0 : 58
0 : 57
0 : 56
0 : 55
0 : 54
0 : 53
0 : 52
0 : 51
0 : 50
0 : 49
0 : 48
0 : 47
0 : 46
0 : 45
0 : 44
0 : 43
0 : 42
0 : 41
0 : 40
0 : 39
0 : 38
0 : 37
0 : 36
0 : 35
0 : 34
0 : 43
0 : 32
0 : 31
0 : 30
0 : 29
0 : 28
0 : 27
0 : 26
0 : 25
0 : 24
0 : 23
0 : 22
0 : 21
0 : 20
0 : 19
0 : 18
0 : 17
0 : 16
0 : 15
0 : 14
0 : 13
0 : 12
0 : 11
0 : 10
0 : 09
0 : 08
0 : 07
0 : 06
0 : 05
0 : 04
0 : 03
0 : 02
0 : 01
0 : 00
HẾT GIỜ
LỚP 3A5
THIÊN THẦN THÔNG MINH
Vì sao cậu bé lại tâu với Đức vua làm một việc không thể làm được?
Trong cuộc thử tài lần sau, cậu bé yêu cầu điều gì?
Cậu bé đã bình tĩnh đáp lại nhà vua như thế nào?
Đức vua đã nói gì khi nghe cậu bé nói điều vô lí ấy?
Khi được gặp Đức vua, cậu bé đã nói với ngài điều vô lí gì?
Cậu bé làm thế nào để được gặp nhà vua?
Vì sao họ lại lo sợ?
Dân chúng trong vùng như thế nào khi nhận được lệnh của nhà vua?
Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài?
TÌM HIỂU BÀI
Truyện muốn nói lên điều gì?
Ca ngợi sự thông minh, tài trí của một cậu bé.
LUYỆN ĐỌC LẠI
(đoạn 2)
‘‘CHÚNG EM LÀ
DIỄN VIÊN’’
Kể chuyện
Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh
- Quân lính đang làm gì?
- Lệnh của Đức vua là gì?
- Khi có lệnh của Vua dân làng có thái độ ra sao?
- Khi dân làng lo sợ có ai thay mặt làng đi gặp Vua?
- Cậu bé đã làm cách nào để vua thấy lệnh của ngài là vô lí??
- Thái độ của Đức Vua như thế nào khi nghe điều cậu nói?
- Lần thử tài thứ hai, Đức Vua yêu cầu cậu bé làm gì?
- Cậu bé yêu cầu sứ giả điều gì?
- Đức Vua quyết định như thế nào sau lần thử tài thứ hai?
Em có cảm nghĩ gì về cậu bé trong câu truyện?
Cậu bé thật thông minh, tài trí.
Em có cảm nghĩ gì về Đức Vua trong câu truyện?
Đức Vua trong câu chuyện là một ông vua tốt, biết trọng dụng người tài, nghĩ ra cách hay để tìm được người tài.
Nhận xét – Dặn dò
Về nhà đọc bài, kể lại câu chuyện cho người thân và chuẩn bị bài: “Hai bàn tay em”.
 
Gửi ý kiến