Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

CĐ5. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thế Nam
Ngày gửi: 23h:05' 15-03-2021
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 472
Số lượt thích: 0 người
Môn: Tin học
Lớp 4B
Giáo viên: Nguyễn Thế Nam
Trường TH Gia Lâm
Chào mừng các thầy cô đến dự giờ
Nhắc lại bài cũ
Câu 1: Để bật/ tắt chế độ in đậm trên phần mềm trình chiếu em nhấn tổ hợp phím gì sau đây:
A. Ctrl + B
B. Ctrl + U
C. Ctrl + I
D. Ctrl + M
Nhắc lại bài cũ
Câu 2: Để Lưu bài trình chiếu em nhấn tổ hợp phím gì sau đây:
A. F5
B. Ctrl + P
C. Ctrl + S
D. Ctrl + N
BÀI 1:
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Thứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020
Chủ đề V
THẾ GIỚI LOGO
BÀI 1:
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Thứ ba, ngày 16 tháng 03 năm 2021

TIN HỌC
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
A. HoẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Giới thiệu Logo.
Nháy đúp vào biểu tượng Logo trên màn hình nền.
a. Màn hình chính
Thứ ba, ngày 16 tháng 03 năm 2021

TIN HỌC
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
A. HoẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Giới thiệu Logo.
Chú Rùa
Đường đi của Rùa
Cửa sổ lệnh
Sân chơi của Rùa
b. Cửa sổ lệnh
Thứ ba, ngày 16 tháng 03 năm 2021

TIN HỌC
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
A. HoẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Giới thiệu Logo.
Ngăn gõ lệnh
Để điều khiển Rùa, bạn gõ lệnh vào ngăn gõ lệnh rồi nhấn phím Enter
Thứ ba, ngày 16 tháng 03 năm 2021

TIN HỌC
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
A. HoẠT ĐỘNG CƠ BẢN
2. Cách ra lệnh cho Rùa
2. Cách ra lệnh cho Rùa
Thứ ba, ngày 16 tháng 03 năm 2021

TIN HỌC
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
A. HoẠT ĐỘNG CƠ BẢN
2. Cách ra lệnh cho Rùa
STT
1
2
3
4
5
6
Lệnh
FD 100
FD 50
fd 100
Home
CS
Hành động của Rùa
Tiến về trước 100 bước
Quay phải 90 độ
Tiến về trước 50 bước
Tiến về trước 100 bước
Về vị trí xuất phát
Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi
RT 90
2. Cách ra lệnh cho Rùa
Nhận xét:
* Một số lệnh chỉ có phần chữ ( Home, CS)
* Một số lệnh có cả phần chữ và phần số. Phần chữ và phần số cách nhau một dấu cách ( ví dụ: FD 100, RT 90)
* Các chữ trong lệnh không phân biệt chữ hoa hay chữ thường
( ví dụ: Các cách viết lệnh sau là như nhau FD 100, fd 100)
Thứ ba, ngày 16 tháng 03 năm 2021

TIN HỌC
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
A. HoẠT ĐỘNG CƠ BẢN
3. Chọn màu bút vẽ
Bước 1: Chọn Set
rồi chọn Pen Color
Bước 2: Chọn màu từ của sổ Pen Color
rồi nhấn OK
Thứ ba, ngày 16 tháng 03 năm 2021

TIN HỌC
BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
Bài tập thực hành
Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:
- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước.
* Hướng dẫn:
Đi thẳng 50 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 100 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 50 bước
Quay phải 90 độ
Đi thẳng 100 bước
Bí mật những ô số
1
2
3
4
A
B
1
2
3
4
5
1
2
3
4
5
CHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHỎE !
CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN - HỌC GIỎI !
Ô số 1
Câu 1: Lệnh FD giúp Rùa làm gì?
A. Tiến về phía trước
B. Quay trái
C. Quay phải
D. Xoá toàn bộ sân chơi
Ô số 2
Câu 2: Để Rùa quay phải em sử dụng lệnh:
A. LT
B. RT
C. FD
D. HOME
Ô Số 3
Câu 3: Lệnh Home giúp Rùa làm gì?
A. Tiến về phía trước
B. Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.
C. Về vị trí xuất phát
D. Quay phải
Ô Số 4
Câu 4: Để Rùa về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi em sử dụng lệnh:
A. LT
B. RT
C. FD
D. CS
 
Gửi ý kiến