Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chủ đề 8. Các hướng đi sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Đinh Ngân Thanh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:19' 01-07-2011
Dung lượng: 404.0 KB
Số lượt tải: 35
Số lượt thích: 0 người
12/25/2005
1
Chủ đề 8
các hướng đi sau khi tốt nghiệp thcs
12/25/2005
2
I. Giới thiệu chủ đề
Tuổi trẻ thường có những ước mơ đẹp về nghề nghiệp mà không biết có những mâu thuẫn giữa nguyện vọng năng lực cá nhân và nhu cầu xã hội.
Đã có những ước mơ quá bay bổng
mâu thuẫn giữa nguyện vọng năng lực cá nhân và nhu cầu xã hội.
12/25/2005
3
Chế độ xã hội ta đã tạo cho mọi người quyền được lao động và học tập.
Vì thế, mỗi học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đều có quyền chọn lựa cho mình con đường vào đời một cách tốt đẹp và hợp lý.
12/25/2005
4
Nhưng ở lứa tuổi 14 -15 không dễ dàng trả lời câu hỏi:
Học gì ?
Làm gì ?
12/25/2005
5
Nước ta hiện nay đang ở trong giai đoạn đầu của thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
Khi mà đại bộ phận nhân lực đang lao động với quy trình công nghệ
Hơn nữa thì sự phân công ngành nghề trong xã hội phải tuân theo một tỉ lệ có cấu trúc đội ngũ nhân lực hợp lý.
12/25/2005
6
Hiện nay một thực tế đang được diễn ra là phần lớn các em sau khi tốt nghiệp THCS đều có nguyện vọng học tiếp để thi Đại học
Đó là nguyện vọng chính đáng
Nhưng nếu các em trở thành công nhân hay thợ thủ công giỏi thì điều đó đâu phải là điều bất hạnh
Do vậy, phân luồng hợp lý học sinh sau khi tốt nghiệp THCSđang là vấn đề cấp bách được giải quyết
12/25/2005
7
II. Tìm hiểu các hướng đi sau khi tốt nghiệp thcs
1) Các hướng đi có thể có sau khi tốt nghiệpTHCS
2) Thông tin về luồng THCS và dạy nghề
12/25/2005
8
1) Các hướng đi có thể có sau khi tốt nghiệp THCS
Phần lớn học sinh sau khi tốt nghiệp THCS
sẽ vào học các trườngTHPT.
Một số học sinh sẽ vào học các trường THCN
và dạy nghề.
12/25/2005
9
Quyết định xem bạn
muốn làm gì trong
cuộc đời không phải
là một sớm một chiều.
Thế còn em
thì sao??.......
12/25/2005
10
THCS
Trung
học
phổ
thông
(hệ
chính
quy)
Trung
học
phổ
thông
(hệ
không
chính
quy)
Trung
học
chuyên
nghiệp
(trình
độ
THCS)
Dạy
nghề
(dài
hạn)
Dạy
nghề
(ngắn
hạn)
12/25/2005
11
2) Thông tin về luồng THCS và dạy nghề
Trường THCS
Trường dạy nghề
Lớp dạy nghề tại cơ sở sản xuất
Hệ thống các trường THCN và CNKT tại Hà Nội
12/25/2005
12
Mục tiêu
Hình thức tuyển sinh
Nội dung đào tạo
Trường THCN
Mục tiêu: Đào tạo những cán bộ thực hành vcó trình độ TH về kỹ thuật, nghiệp vụ kinh tế, giáo dục văn hóa, y tế và nghệ thuật...
Hình thức tuyển sinh:
Trình độ THCS: Đào tạo thời giantừ 3 đến 3,5 năm. Tốt nghiệp được cấp bằng THCN và có trình độ chuyên môn
Trình độ THPT: Đào tạo 2 đến 3 năm, cấp bằng THCN
12/25/2005
13
Kiến thức chung
Kỹ thuật của nhóm ngành
Kiến thức kỹ thuật chuyên ngành
Các kỹ năng kỹ sảo thực hành
Nôi dung đào tạo:
Học sinh tốt nghiệp THCN có quyền tham dự tuyển vào các trường Đại học có chuyên môn đào tạo cùng loại.
12/25/2005
14
Trường dạy nghề
Là loại hình đào tạochính quy và chủ yếu hiện nay trong đào tạo nghề.
Mục tiêu: Đào tạo đội ngũ công lành nghề.
Hình thức tuyển sinh:
Trình độ THCS: Từ 2 đến 3 năm
Trình độ THPT: từ 1 đến 2 năm
Trong thời gian tới với những nghề đơn giản chỉ tuyển học sinh tốt nghiệp THCS.
12/25/2005
15
Nội dung đào tạo chia nhóm nghề:
Những kiến thức chung về các môn học.
Những kiến thức chung về kỹ thuật cho nhóm nghề.
Những kiến thức chuyên ngành
Các kỹ năng, kỹ sảo thực hành nghề
12/25/2005
16
Lớp dạy nghề tại cơ sở sản xuất
Mục tiêu: Đào tạo những kỹ thuật chưa lành nghề, làmviệc phụ hoặc những nghề đơn giản.
Mục tiêu: Đào tạo những kỹ thuật chưa lành
nghề, làmviệc phụ hoặc những nghề đơn giản.
12/25/2005
17
Hệ thống các trường THCN và CNKT tại Hà Nội
12/25/2005
18
III. tìm hiểu về yêu cầu tuyển sinh các trường thpt ở địa phương:
Địa bàn Quận Tây Hồ có 3 trường là:
THPT Tây Hồ.
THPT DL Đông Đô
THPT Chu An
Năm nay hình thức tuyển sinh có khác so với mọi năm học là không tổ chức thi mà lấy kết quả thi học kì II lớp 9.
12/25/2005
19
IV. thảo luận về các điều kiện cụ thể của học sinh sau khi tốt nghiệp thcs
Nguyện vọng: Mong muốn học tập tiếp, đích cuối cùng là thi Đại học.
Năng lực học tập bản thân: có khoảng 70% đạt yêu cầu .
Hoàn cảnh gia đình: Đều cố gắng cho con em mình học tập tiếp.
12/25/2005
20
Tình huống 1: Nếu bản thân không thể đạt
Tình huống 2: Nếu nguyện vọng đạt được nhưng gia đình không đủ điều kiệt
Tình huống:
TH1:
50% Ôn và thi tiếp
50% Học nghề
TH2 :
70% Cho rằng sẽ vừa học vừa làm
30% Nói theo ý kiến gia đình
12/25/2005
21
Cách giải quyết:
Cần cố gắng học tập
rèn luyện bản thân,
phấn đấu đạt được
ước mơ của mình.
Tham gia lao động
sản xuất, vừa làm.
12/25/2005
22
ở lứa tuổi học xong thcs hầu hết các em đều sẽ tiếp tục học để thực hiện những ước mơ của các em.
12/25/2005
23
Nhưng ngoài con đường là học tiếp chúng ta còn rất nhiều lựa chon cho mình. Và cũng có người chọn lựa là học nghề và đó đâu phải là điều bất hạnh.
12/25/2005
24
VI. một số thông tin mới nhất :
Dạy và học nghề sắp bước vào một thời kì mới. Người học sẽ có những tấm bằng rõ ràng cũng như có được một tay nghề vững chắc để lập nghiệp.
12/25/2005
25
Đại diện Tổng Cục Dạy nghề cho biết trong năm nay sẽ trình Bộ quy chế tuyển sinh vào các trường dạy nghề.


Đến nay, lượng thí sinh học tăng mạnh. Mục tiêu đến năm 2010, mỗi Quận, Huyện có một trung tâm dạy nghề.
12/25/2005
26
6 tháng đầu năm, theo thống kê: Số người học nghề ngắn hạn là trên 220.000.
Năm học 2005-2006 Thành phố tuyển gần 10.000 học sinh cho các trường và cơ sở dạy nghề, trong đó có 7.600 chỉ tiêu CNKT và 2.350 chỉ tiêu hệ THCN.

Nhiều trường nghề ở Hà Nội đã thu hút khá đông học sinh.
10.000
7.600
2.350
12/25/2005
27
12/25/2005
28
12/25/2005
29
VII. trò chơi
Trò chơi âm nhạc
Thể lệ chơi:
Có 2 đội chơi
Mỗi đội lật 1 ô chữ
Sẽ có 1 bài hát bật ra
Yêu cầu đội đó đoán bài hát
Nếu đội đó không đoán được thì chuyển cho đội kia
Đoán đúng 1 bài hát đội đó được 1 điểm
12/25/2005
30
Cách điều khiển trò chơi:
New silde là một dãy ô số đánh dấu 1- 6, tương đương với 6 bài hát.
Sau đó đội chơi có quyền chọn 1 trong các ô trên sau đó người điều khiển ấn vào nút số đó, và new silde có chữ hiện ra và đội chơi sẽ được nghe một đoạn nhạc có từ đó sau đó đội chơi có nhiệm vụ đoán tên bài hát đó.
Sau đó muốn chọn tiếp ô số thì ta kích chuột vào nút (new silde 32-37)
Trò chơi kết thúc khi các đội chơi đoán hết các bài hát.
Muốn hiện ra bài tứ chìa khóa ấn vào ở naew silde 31
Đội nào đoán được nhiều bài hát thì được nhiều điểm.
ck
12/25/2005
31
Lật ô chữ

1
2
3
4
5
6
Điểm
ck
12/25/2005
32
Cùng
12/25/2005
33
Trèo
12/25/2005
34
Lên
12/25/2005
35
Đỉnh núi
12/25/2005
36
cao
12/25/2005
37
Vời vợi
12/25/2005
38
Chìa khóa
Đường đến ngày vinh quang
Bài hát
12/25/2005
39
Chấm điểm
Đội I
Đội II
12/25/2005
40
Chúc các em có một
hướng đi tốt nhất
cho riêng mình
Những công dân
tốt có ích cho XH
Chúc thành công
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓