Violet
Baigiang
8tuoilaptrinh

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chuyên đề Tình bạn và tình yêu tuổi học trò

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: SGDĐT
Người gửi: Lê Hồng Khanh
Ngày gửi: 04h:46' 14-08-2013
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 1655
Số lượt thích: 0 người
CHUYÊN ĐỀ
TẬP HUẤN
GVCN VỚI CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÍ – GIÁO DỤC
CHO HỌC SINH TRUNG HỌC
TƯ VẤN GIÁO DỤC TÌNH BẠN TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ

PHÂN BIỆT
PHÂN BIỆT: TÌNH BẠN, TÌNH YÊU, TÌNH NGƯỜI
Tình cảm của những con người có nét giống nhau về tâm tư, tình cảm, quan điểm hay hoàn cảnh... mà họ có thể chia sẻ, đồng cảm, an ủi và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
Trạng thái tình cảm của chủ thể này đối với một chủ thể khác ở mức cao hơn sự thích thú và phải nảy sinh ý muốn được gắn kết với chủ thể đó ở một khía cạnh hay mức độ nhất định.
Tình cảm mà cá thể này dành cho cá thể khác, không phân biệt tuổi tác, giới tính, màu da, dân tộc...; nó vượt qua không gian, thời gian, thậm chí cả sự thù hận, khác biệt.
TÌNH BẠN
TÌNH YÊU
TÌNH NGƯỜI
PHÂN BIỆT
Thảo luận nhóm
Chức năng và ý nghĩa của tình bạn.
Đặc điểm của một tình bạn tốt.
Những điểm cần tránh trong quan hệ tình bạn.
Tác động tích cực của tình yêu tuổi học trò.
Tác động tiêu cực của tình yêu tuổi học trò.

TÌNH BẠN TRONG LỨA TUỔI HỌC SINH
Đồng hành
Kích thích
Nâng đỡ
Hoàn thiện bản thân
Tình thân
Ý nghĩa
của tình bạn
TÌNH BẠN TRONG LỨA TUỔI HỌC SINH

Phù hợp
về xu hướng

Bình đẳng,
tôn trọng
lẫn nhau

Chân thành,
tin cậy
trách nhiệm
Đồng cảm
Chấp nhận
nhiều mqh
bạn bè khác
Đặc điểm
của tình bạn tốt
TÌNH BẠN TRONG LỨA TUỔI HỌC SINH

Điều cần tránh
trong quan hệ
tình bạn
Chạy theo những xu hướng tiêu cực
Bao che khuyết điểm cho nhau
Đi quá sâu vào những quan hệ riêng tư
Chạy đua về số lượng bạn bè
Sa đà vào những HĐ sinh hoạt hội hè
Ngộ nhận những đặc điểm của tình bạn chân chính
Ích kỉ
cá nhân
Đối xử thô bạo
Quá đề cao mình
Vụ lợi, thực dụng
Không bao dung, vị tha
TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ

Kỉ niệm, kí ức đẹp
Lối sống tích cực hơn
Vui vẻ, hoạt bát hơn



Tỏc d?ng
tớch c?c
Thúc đẩy học tập
TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ
Tác
động
tiêu
cực
Chểnh mảng học tập, tốn thời gian nghĩ ngợi vẩn vơ.
- Tốn tiền (nhắn tin, đi chơi, ăn quà…).
- Học đòi, chứng tỏ cái tôi bản thân.
- Bị ảnh hưởng bởi cái xấu của bạn.
- Hay buồn, lo lắng chuyện không đâu.
TÌNH BẠN KHÁC GIỚI TRONG LỨA TUỔI HỌC SINH

Tình bạn khác giới
Đặc điểm
Điều cần tránh
Là điều kiện để tự hoàn thiện
Có khoảng cách tế nhị hơn so với tình bạn cùng giới
Có thể là khởi điểm của tình yêu
Đối xử suồng sã, thiếu tế nhị
Ghen ghét, nói xấu, đối xử thô bạo khi bạn có thêm bạn mới
Ngộ nhận tình bạn là tình yêu
Chạy đua về số lượng bạn thân
Những biểu hiện của học sinh thường thấy khi không được bạn khác giới “để ý”?
Cách nào tốt nhất tạo nên sự hấp dẫn của bản thân?

Thi nhóm nào nhiều cách hơn
CÁCH THỂ HIỆN TÌNH CẢM

Mỗi nhóm viết vào tờ giấy trong 5 phút tất cả các cách thể hiện tình cảm của bản thân với người khác.
THẢO LUẬN NHÓM
Liệt kê những yếu tố để gắn kết tình bạn.


- Liệt kê những yếu tố có thể làm tan vỡ tình bạn.


Thực hành Tư vấn

Thiết kế buổi tư vấn cá nhân về:
Tình yêu tuổi học trò: đưa ra tình huống cần tư vấn điển hình và đóng vai.

Tình bạn tuổi học trò: đưa ra tình huống cần tư vấn điển hình và đóng vai.

Thời gian: 20 phút
Thiết kế buổi tư vấn nhóm về
Tình bạn: từ lâu trong lớp có hai nhóm bạn mâu thuẫn nhau: nhóm có kết quả học tập tốt với nhóm có kết quả học tập không cao.
Nhóm khoảng 10 học sinh
Bài tập Tư vấn
Sau dạy hết tiết 5 ở lớp chủ nhiệm 9A, cô giáo H cho học sinh về. Khi cô giáo ra đến cổng thì chợt nhớ mình còn quên quyển sách trong ngăn bàn trên lớp. Cô quay lại thì bắt gặp hai học sinh của cô còn ở trong lớp và đang thể hiện “tình yêu với nhau – ôm hôn”. Nếu bạn là cô giáo đó, bạn sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống này.

No_avatarf

người ay yeu mình va dã hon minh mo cai nhung minh chang biet lam seo ca?\

 

 
Gửi ý kiến