Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 3. Dân chủ và kỉ luật

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: buì quang tuyên
Ngày gửi: 15h:14' 29-09-2018
Dung lượng: 162.0 KB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 0 người
II. Nội dung bài học
1.Em hiểu thế nào là dân chủ ? Thế nào là kỉ luật?
Dân chủ là:
Mọi người làm chủ công việc
Mọi người cùng được biết, cùng được tham gia.
Mọi người cùng thực hiện, kiểm tra giám sát
2. Kỉ luật là:
Tuân theo quy định của cộng đồng
Hành động thống nhất để đạt được chất lượng cao
Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
II. Nội dung bài học
2. Hãy nêu các việc làm thể hiện dân chủ và thiếu dân chủ trong cuộc sống hiện nay.
- Những việc làm thể hiện tính dân chủ: Đại biểu QH tiếp xúc và tiếp thu ý kiến của cử tri, nhà trường tổ chức cho HS góp ý kiến vào bản nội quy của học sinh, trong các cuộc họp của thôn buôn bà con được tham gia phát biểu ý kiến…
- Những việc làm thiếu dân chủ của một số cơ quan nhà nước hiện nay: Hạch sách nhũng nhiễu nhân dân, không tôn trọng và tiếp thu ý kiến nhân dân, người dân không được biết, được bàn bạc những công việc liên quan đến lợi ích chính đáng của mình…
Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
II. Nội dung bài học
Dân chủ và kỉ luật có mối liên hệ như thế nào?
3. Mối quan hệ giữa DC và KL: có mối quan hệ hai chiều.
+ Dân chủ phải đảm bảo tính kỉ luật.
+ Kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho dân chủ được thực hiện hiệu quả.
Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
II. Nội dung bài học
5. Rèn luyện:
Mỗi học sinh phải thực hiện tốt quy định của lớp, trường.
Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng lớp, trường
Tham gia thảo luận nội quy lớp học.
Bầu ban cán sự lớp...
Là HS em làm gì để phát huy DC và rèn luyện tính KL?
Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
II. Nội dung bài học
1- Thế nào là DC và KL
2- Tác dụng của tính DC và KL
3- Ý nghĩa của tính DC và KL
4- Làm gì phát huy DC và rèn luyện KL.
Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
III. Bài tập
1- Em đồng ý với ý kiến nào sau đây? Vì sao?

Học sinh còn nhỏ tuổi chưa cần đến dân chủ
Chỉ có trong nhà trường mới cần đến dân chủ
Mọi người cần phải có kỷ luật
Có kỷ luật thì xã hội mới ổn định, thống nhất
Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
III. Bài tập
2. Phân biệt các việc làm sau đây là phát huy dân chủ hay thiếu dân chủ, thực hiện kỉ luật hay vi phạm kỉ luật?

Học sinh đi học đúng giờ
Nhân dân tham gia bầu cử Hội đồng nhân dân
Học sinh tham gia bàn bạc chỉ tiêu thi đua của lớp
Công nhân kiến nghị với ban giám đốc về việc cải thiện điều kiện lao động
Để khỏi mất thời gian của các bạn, lớp trưởng quyết định mỗi bạn đóng 50.000đ làm quỹ lớp
Bạn B đi xe trong sân trường
KL
DC
DC
TDC
KL
DC
Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
III. Bài tập
3. THEO EM HÌNH THỨC KỈ LUẬT CAO NHẤT LÀ GÌ?

Kỉ luật tự giác
Kỉ luật bắt buộc
Kỉ luật cưỡng bức
a)
Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
III. Bài tập
Giải thích ý nghĩa của các câu tục ngữ, ca dao sau:
a, Muốn tròn thì phải có khuôn, muốn vuông phải có thước.

b, Bề trên ở chẳng kỉ cương
cho nên kẻ dưới lập đường mây mưa

Tiết 3 Bài 3: DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT
 
Gửi ý kiến