Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 2. Đấu tranh cho một thế giới hoà bình

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Ngọc Lan
Ngày gửi: 20h:32' 27-08-2017
Dung lượng: 8.8 MB
Số lượt tải: 143
Số lượt thích: 0 người

Trường THCS TT Bần Yên Nhân
GV: Đỗ Thị Ngọc Lan
KIỂM TRA BÀI CŨ
? Hãy phân tích và làm rõ vẻ đẹp trong phong cách sinh hoạt của Hồ Chí Minh
*Vẻ đẹp trong phong cách sinh hoạt của Bác được thể hiện trên nhiều phương diện.
- Nơi ở: Chiếc nhà sàn nhỏ...=>Đơn sơ
Trang phục: Bộ quần áo bà ba nâu, đôi dép lốp...=>Giản dị.
- Việc ăn uống: Cá kho, cà muối...=>Đạm bạc.
->Các dẫn chứng đưa ra vừa đủ, toàn diện, tiêu biểu theo lối liệt kê, kết hợp bình luận.
=> Lối sống thanh cao giản dị như các nhà hiền triết, đó là cách di dưỡng tinh thần, nét đẹp thẩm mĩ.

ĐẤU TRANH
CHO MỘT THẾ GIỚI
HÒA BÌNH
GAC-XI-A MAC-KET
Bài 2 -Tiết 6 + 7:
I. ĐỌC VÀ TÌM HIỂU CHUNG
1.Tác giả:
G.Mac-ket là nhà văn Cô-lôm-bi-a, sinh năm 1928.
Theo khuynh hướng hiện thực.
Nhận giải Nobel văn học năm 1982
2.Tìm hiểu chung về văn bản
a. Đọc, hiểu chú thích.
b. Tác phẩm:
- Xuất xứ: Trích từ bản tham luận của G. Mac-ket đọc tại cuộc họp mặt của 6 nguyên thủ quốc gia (lần 2) tại Mê-hi-cô bàn về việc chống chiến tranh hạt nhân.
* Bố cục:4 phần
1: Nguy cơ của chiến tranh hạt nhân
2: Chiến tranh hạt nhân đi ngược lí trí nhân loại
3: Chiến tranh hạt nhân đi ngược lí trí tự nhiên
4. Nhiệm vụ ngăn chặn chiến tranh hạt nhân
II ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN
1. Nguy cơ của chiến tranh hạt nhân
- Ngày 8/8/1986: Hơn 50.000 đầu đạn hạt nhân = 4 tấn thuốc nổ
Hiểm họa khủng khiếp đe dọa toàn thể loài người và mọi sự sống
- Cách vào đề trực tiếp + nêu thời gian cụ thể + chứng cứ xác thực
 Tính chất hiện thực của một vấn đề rất hệ trọng.
2. Cuộc chạy đua vũ trang chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân.
a) Đi ngược lại lý trí con người.
+ 100 máy bay ném bom B.1B + 7000 tên lửa = giải quyết cho 500 triệu trẻ em nghèo khổ.
+ 10 chiếc tàu sân bay = chương trình phòng bệnh sốt rét cho hơn 1 tỉ người trong 14 năm + cứu hơn 14 triệu trẻ em châu Phi.
+149 tên lửa MX = lo cho 575 triệu người thiếu dinh dưỡng.
+27 tên lửa MX = tiền nông cụ cho các nước nghèo
+2 tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân = tiền xóa nạn mù chữ toàn thế giới.
Quá tốn kém, phi lí.
Làm mất khả năng được sống tốt đẹp hơn của con người
b) Đi ngược lại lý trí tự nhiên:
- Chiến tranh hạt nhân nổ ra: Đẩy lùi sự tiến hóa  Hủy diệt thành quả nhanh chóng.

Quá trình tiến hóa của sự sống: hàng trăm triệu nămtrở lại điểm xuất phát ban đầu.
 Phản tự nhiên, phản tiến hóa
- Chứng cứ xác thực, số liệu so sánh cụ thể, nghệ thuật tương phản, giọng văn mai mỉa.
 Chiến tranh hạt nhân là hiểm họa đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất, đi ngược lại lợi ích và sự phát triển của thế giới.
II ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN
2. Cuộc chạy đua vũ trang chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân.
Bom A hay còn gọi là bom hạt nhân
Năng lượng từ vụ nổ hạt nhân
Một vụ thử nghiệm bom hạt nhân
Kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc
Tàu hạt nhân Nga
Năm 2001, Ấn Độ đã mua 60 chiến đấu cơ Sukhoi-30. Chiếc phản lực cơ hai chỗ có thể tải 8 tấn vũ khí, bao gồm bom hạt nhân và có vận tốc 3.200 km/giờ.
Phản lực Sukhoi – 30MKI có thể tải được vũ khí hạt nhân
3. Nhiệm vụ của mọi người
- Lên tiếng ngăn chặn nguy cơ chiến tranh hạt nhân.
- Đấu tranh cho hòa bình
- Giữ gìn thành quả của nhân loại, lên án các thế lực hiếu chiến.
II ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN
III TỔNG KẾT: GHI NHỚ: SGK/21
Nghệ thuật: Lập luận chặt chẽ, chứng cứ phong phú, xác thực, cụ thể, cách so sánh rõ ràng thuyết phục.
2. Nội dung: Nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất, nhiệm vụ cấp bách của toàn thể nhân loại là ngăn chặn nguy cơ đó, cùng nhau đấu tranh cho một thế giới hòa bình.
DẶN DÒ:
- SOẠN PPT BÀI “ TUYÊN BỐ…EM” theo nhóm.
- Tiết sau học “Các phương châm hội thoại (tt)”
 
Gửi ý kiến