Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

day hoc bang so do tu duy- tiet 62

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Vương
Ngày gửi: 09h:12' 14-04-2014
Dung lượng: 6.3 MB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 0 người
trường trung học cơ sở nghĩa lâm
MÔN : SINH HọC 9
GV: Nguyễn Ngọc Vương
Chào mừng quý thầy cô và các em học sinh đến bài giảng điện tử -
dạy học bằng sơ đồ tư duy
Ki?m tra bi cu
H: Có mấy dạng tài nguyên thiên nhiên chủ yếu? Cho VD.
Trả lời: Có 3 dạng tài nguyên thiên nhiên chủ yếu
Tài nguyên tái sinh: có khả năng phục hồi khi sử dụng hợp lí. VD: rừng,…
Tài nguyên không tái sinh: có thể bị cạn kiệt sau một thời gian sử dụng. VD: khoáng sản,…
Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu: sử dụng mãi mãi, không gây ô nhiễm môi trường. VD: năng lượng gió, …
Tiết 62.ikhôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã
Vì sao phải khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã ?
Vì sao gìn giữ thiên nhiên hoang dã là góp phần giữ cân bằng sinh thái ?
Bảo vệ các khu rừng già, rừng đầu nguồn
Xây dựng các khu bảo tồn, các vườn quốc gia
Trồng cây, gây rừng
Cấm săn bắt và khai thác bừa bãi các loài sinh vật.
Ứng dụng CNSH
HÌNH 59 : CÁC BIỆN PHÁP CHỦ YẾU BẢO VỆ THIÊN NHIÊN HOANG DÃ
Thảo luận nhóm tìm ra các biện pháp bảo vệ tài nguyên sinh vật ( 4 phút)
Rừng đầu nguồn
? Tại sao phải bảo vệ rừng đầu nguồn
Vườn quốc gia Ba Bể (Cao Bằng)
Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình)
Vườn quốc gia Tràm Chim ( Đồng Tháp)
? Việc bảo vệ và thành lập các vườn Quốc gia có ý nghĩa gì
Thanh long ruột đỏ
Dưa hấu không hạt
Giống cây mới
Rừng đước
Rừng cao su
? Em hãy cho biết trồng rừng có tác dụng như thế nào với môi trường.
?Ngoài 5 biện pháp nêu trên,còn có thể có biện pháp nào khác để bảo vệ thiên nhiên .
-Khai thác rừng hợp lý .
-Hạn chế khai hoang chuyển rừng thành đất trồng trọt.
-Hạn chế di dân tự do.
-Đóng của rừng tự nhiên
?Để bảo vệ hệ sinh thái bị thoái hóa cần có những biện pháp nào.
Hạn chế xói mòn đất, hạn chế hạn hán, lũ lụt, tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật, cải tạo khí hậu...
Góp phần điều hòa lượng nước, mở rộng diện tích trồng trọt, tăng năng suất cây trồng
Tăng độ màu mỡ cho đất, đất không mang mầm bệnh
Làm cho đất không bị cạn kiệt dinh dưỡng, tận dụng được hiệu suất sử dụng đất và tăng năng suất cây trồng
Cho năng suất cao, lợi ích khinh tế, có vốn đầu tư cho cải tạo đất
Bảng 59. Các biện pháp cải tạo các hệ sinh thái bị thoái hoá
? Em hãy nêu hiệu quả của các biện pháp đó vào cột bên phải.
?Là học sinh em có vai trò gì trong việc bảo vệ thiên nhiên.
Bài tập
Để cải tạo các hệ sinh thái bị thoái hoá,người ta trồng cây, gây rừng để:
Mở rộng diện tích đất trồng trọt
Tăng hiệu suất sử dụng đất
Tăng độ màu mỡ cho đất
Hạn chế xói mòn,cải tạo khí hậu, tăng đa dạng sinh học
Chọn câu trả lời đúng
2. Các biện pháp chủ yếu để bảo vệ thiên nhiên là:
Bảo vệ thảm thực vật rừng
Bảo vệ động vật hoang dã
Cải tạo và phục hồi các hệ sinh thái bị thoái hoá
Cả A, B và C
Bài tập
Chọn câu trả lời đúng
3. Chọn các câu sai trong các câu sau:
Việc bảo vệ rừng và cây xanh có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đất,nước và các tài nguyên sinh vật khác.
Thảm thực vật có tác dụng chống xói mòn đất,giữ ẩm cho đất.Thực vật còn là thức ăn và nơi ở cho nhiều loài sinh vật khác.
Gìn giữ và cải tạo thiên nhiên chỉ là trách nhiệm của chính phủ các nước.
Mọi người và mọi quốc gia đều có trách nhiệm trong việc giữ gìn và cải tạo thiên nhiên.
Bài tập
DặN Dò
Về nhà học bài, trả lời câu hỏi 1,2/ 179 SGK.
Xem trước bài mới: Bảo vệ đa dạng hệ sinh thái
 
Gửi ý kiến