Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Đề tài "Văn hóa" trong Lễ hội - Bài dự thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần Quốc Bảo - TQB13
Người gửi: Trần Quốc Bảo
Ngày gửi: 13h:19' 12-03-2017
Dung lượng: 3.6 MB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích: 2 người (Trần Quốc Bảo, Trần Quốc Bảo)
LỄ HỘI
LÀ MỘT HOẠT ĐỘNG
VĂN HÓA…..
VUI
CỘNG ĐỒNG
HẤP DẪN
TRUYỀN THỐNG
NHƯNG……..
PHÍA SAU LÀ..???
BẠO LỰC
XÔ ĐẨY
PHẢN CẢM
TIÊU CỰC
VÀ……
VĂN HÓA LỄ HỘI
ĐANG Ở ĐÂU
LỄ HỘI
Lễ hội Việt Nam là sự kiện văn hóa được tổ chức mang tính cộng đồng.
"Lễ" là hệ thống những hành vi, động tác nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh, phản ánh những ước mơ chính đáng của con người trước cuộc sống mà bản thân họ chưa có khả năng thực hiện.
"Hội" là sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật của cộng đồng, xuất phát từ nhu cầu cuộc sống.


TỔNG QUAN
Theo thống kê 2009, hiện cả nước Việt Nam có 7.966 lễ hội; trong đó có 7.039 lễ hội dân gian (chiếm 88,36%), 332 lễ hội lịch sử (chiếm 4,16%), 544 lễ hội tôn giáo (chiếm 6,28%), 10 lễ hội du nhập từ nước ngoài (chiếm 0,12%), còn lại là lễ hội khác (chiếm 0,5%).
Các địa phương có nhiều lễ hội là Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương và Phú Thọ
ĐIỀU TÍCH CỰC CHƯA THẤY
MÀ TIÊU CỰC THÌ BAO VÂY
CHỈ VÌ
Tệ rải tiền lẻ khắp nơi: ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của di tích và đặc biệt ảnh hưởng đến hình ảnh đồng tiền Việt Nam.
Nạn bán hàng tràn lan: lấn át di tích đang có nguy cơ trở thành trào lưu khiến du khách đi dự lễ hội có cảm giác như đi chợ chứ không phải đi lễ hội.
Du khách đến lễ hội chỉ là theo trào lưu: Do xã hội ngày càng phát triển, nhiều người quan tâm đến việc đi các đền chùa, có người đi cầu may, có người đi thưởng ngoạn.



“Hậu lễ hội”: Rất nhiều vấn đề phát sinh cần xử lý, đặc biệt là môi trường và rác thải. Có những sân di tích, sau lễ hội như “bãi chiến trường”, ngổn ngang nào cọc để căng lều bán hàng, nào rác, giấy, túi ni lông… Chưa kể đến các cây cảnh bị xơ xác do “cây chạm lá, cá chạm vảy” của người đi dự hội tạo ra…

GIẢI PHÁP
Về phía người đi lễ hội: việc đầu tiên phải hiểu giá trị của lễ hội. Người đi lễ phải hiểu thần tích, không gian văn hóa, đồ thờ tự và kèm theo đó là ứng xử văn hóa phù hợp.
Về phía những nhà quản lý văn hóa:
+ Phải đánh giá xem việc tổ chức những lễ hội như thế điểm gì là chưa được.
+ Để nhận được sự đồng thuận của người dân, lễ hội phải hướng tới các lợi ích thiết thực của họ về tinh thần.
+ Các nhà quản lý và tổ chức lễ hội phải giúp cộng đồng làm lễ hội chứ không nên áp đặt họ phải làm những việc mà trước nay họ không làm. Như vậy sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên, tính chân thật của lễ hội.
+ Cần có cách thức tổ chức sao cho có văn hoá và khoa học, đảm bảo nghiêm trang phần lễ và vui tươi phần hội: Kiên quyết dẹp các hàng quán dịch vụ lấn chiếm di tích một cách nghiêm khắc.
THE END
BAN BIÊN TẬP
Nguyễn Minh Trí
Dương Thị Thu Vân
Phạm Phương Thịnh
Nguyễn Quang Thịnh
Phan Huỳnh An Khương
Lớp 10/9
THPT Lưu Văn Liệt
********************************************
 
Gửi ý kiến