Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 29. Điện thế hoạt động và sự lan truyền xung thần kinh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Phúc
Ngày gửi: 15h:01' 11-07-2018
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 388
Số lượt thích: 0 người
Chào mừng quý thầy cô và các em học sinh thân mến !
Huế, 2-2017
BÀI 29: ĐIỆN THẾ HOẠT ĐỘNG
VÀ SỰ LAN TRUYỀN XUNG THẦN KINH
Hình 29.1: Đồ thị điện thế hoạt động
I. Điện thế hoạt động
1. Đồ thị điện thế hoạt động
Video 1: Xung thần kinh lan truyền trên sợi thần kinh không có bao mielin
Video 2: Xung thần kinh lan truyền trên sợi thần kinh có bao mielin
1. Lan truyền xung thần kinh trên sợi thần kinh không có bao miêlin
2. Lan truyền xung thần kinh trên sợi thần kinh có bao mielin
Câu 1: Điện thế hoạt động gồm các giai đoạn nào:
Phân cực, mất phân cực, đảo cực
B. Phân cực, đảo cực, tái phân cực
C. Phân cực, mất phân cực, tái phân cực
D. Mất phân cực, đảo cực, tái phân cực
Củng cố
Câu 2: Điểm khác biệt của sự lan truyền xung thần kinh trên sợi thần kinh có bao mielin và không bao mielin:
Dẫn truyền theo lối “nhảy cóc”, chậm và tiêu tốn năng lượng
Dẫn truyền theo lối “nhảy cóc’, chậm và tiêu tốn nhiều năng lượng
Dẫn theo lối “nhảy cóc”, nhanh và tiêu tốn ít năng lượng
Dẫn theo lối “nhảy cóc”, nhanh và tiêu tốn nhiều năng lượng
TL: T = S/V  T = 1,6/100 = 0,016s.
Câu 3. Xung thần kinh lan truyền theo các bó sợi thần kinh có bao miêlin từ vỏ não xuống đến các ngón chân làm ngón chân co lại. Hãy tính thời gian xung TK lan truyền từ vỏ não xuống ngón chân (cho biết chiều cao của người đó là 1,6m, tốc độ lan truyền là 100m/s)
Câu 4: Qua kiến thức bài học này, em nào có thể giải thích cơ chế hoạt động của các loại thuốc gây tê? Vì sao chúng lại làm cho ta mất cảm giác tạm thời tại vùng được gây tê.
 Các loại thuốc gây tê làm giảm tính thấm của màng TB đối với Na+ do thuốc gắn vào mặt trong của màng, ngăn không cho cổng Na+ mở ra, không khử cực, đảo cực nên xung TK không thể lan truyền đi được, làm ta mất cảm giác tại vùng được gây tê.
Câu 5: Tại sao sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng (1 tiết học) cần có thời gian giải lao (5 phút)?
- Làm bài tập.
- Học bài cũ.
- Nghiên cứu bài tiếp theo.
Dặn dò:
 
Gửi ý kiến