Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 1. Đo độ dài

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trà Thanh Doi
Ngày gửi: 08h:10' 10-12-2020
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 51
Số lượt thích: 0 người
Bài: 1 + 2
Đo độ dài
Hãy quan sát
Tại sao quả táo lại rơi về Trái Đất?
Tại sao lại có nhật thực?
Tại sao dây cung có thể đẩy mũi tên bay rất xa?
Tại sao lại làm đường vòng quanh núi để lên đỉnh?
Chương I: Cơ học
Chương Cơ học sẽ giúp em nghiên cứu các vấn đề gì?
1. Lực là gì?
2. Trọng lực là gì?
3. Khối lượng là gì?
4. Đo độ dài ,thể tích, lực, khối lượng như thế nào?
5. Có những máy cơ đơn giản thường dùng nào? Chúng giúp ích gì cho hoạt động của con người?
Hãy dùng tay đo độ dài 1 cạnh bảng.
Bài: 1 + 2. Đo độ dài
Em hãy cho biết trong hệ thống đơn vị đo lường hợp pháp của nước ta, đơn vị nào được dùng để đo độ dài ?
I. Đơn vị đo độ dài:
Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đơn vị đo lường hợp pháp của nước ta là mét ( kí hiệu là m)
Các đợn vị đo độ dài thường dùng nhỏ hơn và lớn hơn mét là gì?
Các đợn vị đo độ dài thường dùng nhỏ hơn mét là đề ximét (dm), centimét(cm), milimét( mm)
Các đợn vị đo độ dài thường dùng lớn hơn mét là kilômét( km)
Trong thực tế còn có một số đơn vị đo độ dài khác như:
Inch. 1inch 2,54 cm
Foot. 1 foot 30,48 cm
Mile( dặm). 1 mile 1,85 km
Năm ánh sáng. 1 n.a.s 9461 tỉ km
C1.Tìm số thích hợp điền vào các chỗ trống sau:
1m = ………dm. 1m =…………cm
1cm =………..mm 1km =…………m
10
100
10
1000
2. Ước lượng độ dài
C2. Hãy ước lượng độ dài 1m trên cạnh bàn. Dùng thước kiểm tra xem có đúng không?
C3. Hãy ước lượng độ dài gang tay em . Dùng thước kiểm tra xem có đúng không?
Chiều dài ước lượng là =………………
Chiều dài đo bằng thước là =………………
Chiều dài ước lượng là =………………
Chiều dài đo bằng thước là =………………
II. Đo độ dài
1. Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài
Hãy quan sát: Đây là các loại thước nào?
Thước dây( thước cuộn)
Thước kẻ
Thước gấp
Thước dây
Tìm GHĐ và ĐCNN của thước sau:
GHĐ là…………….
ĐCNN là………………..
Tìm GHĐ và ĐCNN của thước sau:
GHĐ là…………….
ĐCNN là………………..
C6. Có 3 thước đo sau đây:
- Thước có GHĐ 1m và ĐCNN là 1cm.
- Thước có GHĐ 20cm và ĐCNN là 1mm.
- Thước có GHĐ 30cm và ĐCNN là 1mm.
Hỏi nên dùng thước nào để đo:
a/ Chiều rộng cuốn sách Vật lí 6?
b/ Chiều dài cuốn sách Vật lí 6?
c/ Chiều dài của bàn học?
a/ Nên dùng thước có GHĐ……. để đo chiều rộng cuốn sách Vật lí 6?
b/ Nên dùng thước có GHĐ……. để đo chiều dài cuốn sách Vật lí 6?
c/ Nên dùng thước có GHĐ……. để đo chiều dài của bàn học?
1m
30cm
20cm

2. Đo độ dài
Đo chiều dài của bàn học và đo bề dày cuốn sách Vật lí 6?
a/ Chuẩn bị : - 1 thước dây, 1 thước kẻ học sinh.
b/ Tiến hành đo:
Ước lượng độ dài cần đo.
Chọn dụng cụ đo: xác định GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo.
Đo độ dài 3 lần, ghi kết quả vào bảng, rồi tính giá trị trung bình:
Kiến thức cần phải nhớ.
Đợn vị đo độ dài hợp pháp của nước Việt Nam là mét ( m).
Khi dùng thước đo, cần biết GHĐ và ĐCNN của thước.
Bi: 1 +2. Đo Độ Dài
I. Cách đo độ dài:
Dựa vào phần thực hành tuần trước các em hãy trả lời các câu sau:
C1: Em hãy cho biết độ dài ước lượng và kết quả đo thực tế
khác nhau bao nhiêu?
C2: Em chọn dụng cụ nào để đo?
Chiều dài bàn học:
Thước dây
Bề dày quyển sách Vật lí 6:
Thước kẻ
Tại sao?
C3: Em đặt thước đo như thế nào?
Đặt thước dọc theo độ dài cần đo,1 đầu ngang bằng với vạch số 0
C4: Em đặt mắt nhìn như thế nào để đọc kết quả đo?
Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước
ở đầu kia của vật
C5: Nếu đầu cuối của vật không trùng với vạch chia
thì đọc kết quả đo như thế nào?
Đọc và ghi kết quả theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật
Rút ra kết luận:
C6: Hãy chọn từ thích hợp trong khung
để điền vào chổ trống trong các câu sau:
-ĐCNN
-độ dài
-GHĐ
-vuông góc
-dọc theo
-gần nhất
-ngang bằng với
Khi đo độ dài cần
a. Ước lượng cần đo.
độ dài
b.Chọn thước có và có thích hợp.
GHĐ
ĐCNN
c. Đặt thước độ dài cần đo sao cho
một đầu của vật vạch số 0
của thước.
dọc theo
ngang bằng với
d. Đặt mắt nhìn theo hướng với cạnh của thước và đầu
kia của vật
vuông góc
e. Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia với đầu
kia của vật
gần nhất
Ki?n th?c c?n nh?.
Ước lượng độ dài cần đo để chọn thước đo thích hợp.
Đặt thước và mắt nhìn đúng cách.
Đọc và ghi kết quả đúng quy định.
II. Vận dụng:
C7: Hãy nhìn hình 2.1, hình nào vẽ vị trí đặt thước đúng
để đo chiều dài bút chì:
c) Hình c đặt thước dọc theo chiều dài bút chì, vạch số 0 trùng với
một đầu của bút chì
C8: Hãy nhìn hình 2.2, hình nào vẽ vị trí đặt m?t đúng
để đ?c k?t qu? do:
c) Hình c đặt m?t nhìn theo hu?ng vuông góc với cạnh thước
tại đầu của vật.
 
Gửi ý kiến