Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 15. Đòn bẩy

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thành Chung
Ngày gửi: 21h:14' 13-12-2020
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 40
Số lượt thích: 0 người
CHƯƠNG 1: CƠ HỌC
Bài 2: Đo độ dài ( tiếp theo)
2
3
1,5
250
6500
65000
0,3
300

Bài 2: Đo độ dài (tiếp theo)
Điền số thích hợp vào chỗ trống sau:
20dm = .... m 150cm = ..... m
30mm = ..... cm 25dm = ...... cm
6,5km = ........ m = ......... dm
3 dm = .......... m = ......... mm
1. Trả lời các câu hỏi
C1: Em hãy cho biết độ dài ước lượng và kết quả đo thực tế khác nhau bao nhiêu?
C2: Em chọn dụng cụ nào để đo?
Chiều dài bàn học ...................
Thước dây
Bề dày quyển sách Vật lí 6 ...................
Thước kẻ
Kết quả ước lượng và kết quả đo thực tế có sai khác.
I. Cách đo độ dài
Dựa vào phần thực hành tuần trước các em hãy trả lời các câu sau:
BÀI GIẢNG SGK VẬT LÝ 6
Bài 2: Đo độ dài (tiếp theo)
Đặt thước dọc theo độ dài cần đo, một đầu ngang bằng với vạch số 0
Chọn thước dây để đo chiều dài bàn học vì khi đo chỉ đặt thước một lần đã có kết quả ngay. Còn chọn thước kẻ để đo bề dày sách vật lý 6 vì thước có GHĐ là 30cm và ĐCNN là 1mm, khi đo cho kết quả chính xác hơn.
C2? Tại sao em lựa chọn thước như thế?
C3.Em đặt thước đo như thế nào?
TIẾT 2 : ĐO ĐỘ DÀI
I. Cách đo độ dài
1. Trả lời các câu hỏi
Dựa vào phần thực hành tuần trước các em hãy trả lời các câu sau:
C5: Nếu đầu cuối của vật không trùng với vạch chia thì đọc kết quả đo như thế nào ?
Đọc và ghi kết quả theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật
Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật
C4: Em đặt mắt nhìn như thế nào để đọc kết quả đo?
BÀI GIẢNG SGK VẬT LÝ 6
Bài 2: Đo độ dài (tiếp theo)
*Rút ra kết luận:
C6: Hãy chọn từ thích hợp trong khung để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
Khi đo độ dài cần:
a. Ước lượng ............................. cần đo.
b. Chọn thước có............. và có ................thích hợp.
c. Đặt thước….................độ dài cần đo sao cho một đầu của vật ...............................vạch số 0 của thước.
d. Đặt mắt nhìn theo hướng..................... với cạnh của thước và đầu kia của vật
e. Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia................. với đầu kia của vật
- ĐCNN
- độ dài
- GHĐ
- vuông góc
- dọc theo
- gần nhất
- ngang bằng với
độ dài
GHĐ
ĐCNN
dọc theo
ngang bằng với
vuông góc
gần nhất
I. Cách đo độ dài
BÀI GIẢNG SGK VẬT LÝ 6
Bài 2: Đo độ dài (tiếp theo)
KHI ĐO ĐỘ DÀI CẦN
A. ƯỚC LƯỢNG ............................. CẦN ĐO.
B. CHỌN THƯỚC CÓ.............VÀ CÓ ................THÍCH HỢP.
C. ĐẶT THƯỚC….................ĐỘ DÀI CẦN ĐO SAO CHO MỘT ĐẦU CỦA VẬT ...............................VẠCH SỐ 0 CỦA THƯỚC.
D. ĐẶT MẮT NHÌN THEO HƯỚNG..................... VỚI CẠNH CỦA THƯỚC VÀ ĐẦU KIA CỦA VẬT
E. ĐỌC VÀ GHI KẾT QUẢ ĐO THEO VẠCH CHIA................. VỚI ĐẦU KIA CỦA VẬT
độ dài
ĐCNN
ngang bằng với
vuông góc
gần nhất
dọc theo
GHĐ
II. Vận dụng
Hình 2.1.c Đặt thước dọc theo chiều dài bút chì, vạch số 0 trùng với một đầu của bút chì
BÀI GIẢNG SGK VẬT LÝ 6
Bài 2: Đo độ dài (tiếp theo)
C7: Hãy nhìn hình 2.1, hình nào vẽ vị trí đặt thước đúng để đo chiều dài bút chì ?
II. Vận dụng
BÀI GIẢNG SGK VẬT LÝ 6
Bài 2: Đo độ dài (tiếp theo)
C8: Hãy nhìn hình 2.2, hình nào vẽ vị trí đặt mắt đúng để đọc kết quả đo:
Hình 2.2. c Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước tại đầu kia của vật.
a
b
c
a) Hình a: l =.... cm
7
b) Hình b: l = ... cm
7
c) Hình c: l = .. cm
7
C10: Kinh nghiệm cho thấy độ dài sải tay một người thường gần bằng chiều cao người đó; độ dài vòng nắm tay thường gần bằng chiều dài của bàn chân người đó (hình 2.4). Em hãy kiểm tra điều này
C9. Quan sát kĩ hình 2.3 và ghi kết quả tương ứng
DẶN DÒ
. Bài tập 1 – 2 .7 đến 1 – 2 .13 SBT.
. Đọc phần đọc thêm trang 11 – SGK
. Đọc trước nội dung bài 3. Đo thể tích chất lỏng
KHI ĐO ĐỘ DÀI CẦN
A. ƯỚC LƯỢNG ............................. CẦN ĐO.
B. CHỌN THƯỚC CÓ.............VÀ CÓ ................THÍCH HỢP.
C. ĐẶT THƯỚC….................ĐỘ DÀI CẦN ĐO SAO CHO MỘT ĐẦU CỦA VẬT ...............................VẠCH SỐ 0 CỦA THƯỚC.
D. ĐẶT MẮT NHÌN THEO HƯỚNG..................... VỚI CẠNH CỦA THƯỚC VÀ ĐẦU KIA CỦA VẬT
E. ĐỌC VÀ GHI KẾT QUẢ ĐO THEO VẠCH CHIA................. VỚI ĐẦU KIA CỦA VẬT
độ dài
ĐCNN
ngang bằng với
vuông góc
gần nhất
dọc theo
GHĐ
GHI NHỚ
HD GIẢI BT SGK VẬT LÝ 6
BÀI GIẢNG SGK VẬT LÝ 6
 
Gửi ý kiến