Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chương IV. §4. Đơn thức đồng dạng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh
Ngày gửi: 09h:17' 07-04-2020
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 506
Số lượt thích: 0 người

BÀI THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
E-LEARNING
NĂM HỌC 2019-2020
ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
Thu gọn các đơn thức sau, chỉ rõ phần biến, phần hệ số của các đơn thức đã thu gọn.
KIỂM TRA MIỆNG
2x3y2 ;
-5x3y2
Phần hệ số
Phần biến
Khác 0
Giống nhau
Có nhận xét gì về phần hệ số và phần biến của hai đơn thức trên?
?1
-2x2yz
7x2yz
2,3x2yz
2x2y
0,2x3yz
- 4x3z
Tiết 54 - Bài 4: ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
1. Đơn thức đồng dạng

Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác 0 và có cùng phần biến.
Cho ví dụ về đơn thức đồng dạng ?
b. Ví dụ:
5x3y2; -3x3y2 và 2,3x3y2 là các
đơn thức đồng dạng.
c. Chú ý:
Các số khác 0 được coi là những đơn thức đồng dạng.
-6
7
= 7 x0y0
Hai số: -6 và 7 có phải là hai đơn thức đồng dạng không? Vì sao?
= -6x0y0
Tiết 54 - Bài 4: ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
1. Đơn thức đồng dạng
a. Định nghĩa
Nhận xét về phần hệ số và phần biến của các đơn thức ở câu a ?
a. Định nghĩa:
Hai đơn thức đồng dạng
là hai đơn thức có hệ số
Khác 0 và có cùng phần biến.
b. Ví dụ:
5x3y2; -3x3y2 và 2,3x3y2 là các
đơn thức đồng dạng.
c. Chú ý:
Các số khác 0 được coi là những đơn thức đồng dạng.
?2
Ai đúng?
Bạn Phúc nói đúng!
Khi thảo luận nhóm, bạn Sơn nói: “0,9xy2 và 0,9x2y là hai đơn thức đồng dạng”. Bạn Phúc nói: ‘‘Hai đơn thức trên không đồng dạng”. Ý kiến của em?
Hai đơn thức này không đồng dạng vì không cùng phần biến.
Tiết 54 - Bài 4: ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
1. Đơn thức đồng dạng
Đúng hay Sai?
SAI
Đúng hay Sai?
ĐÚNG
Nhận xét: Hai đơn thức đồng dạng thì có cùng bậc nhưng hai đơn thức cùng bậc chưa chắc đồng dạng.
Bài tập 15 tr 34 – SGK. Sắp xếp các đơn thức sau thành từng nhóm các đơn thức đồng dạng.
5
3
x2y ;
xy2 ;
1
2
x2y ;
?
2xy2 ;
?
x2y ;
1
4
xy2 ;
2
5
x2y ;
?
xy
Nhóm 1:
x2y ;
Nhóm 2:
xy2 ;
Giải
Nhóm 1:
xy

a. Ví dụ 1:
= 4.72.55
= (3+1).72.55
Cho A = 3.72.55 và B = 72.55
Dựa vào tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng để tính A+B.
A+B = 3.72.55 + 1.72.55
= 4x2y
3x2y + x2y
= (3+1)x2y
b. Ví dụ 2:
7x2y – 4x2y
= (7 - 4)x2y
?3
xy3 +5xy3 +(-7xy3 )
= (1+5-7)xy3
= - xy3
Để cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng, ta cộng (hay trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến.
Để cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng ta làm như thế nào?
Tiết 54 - Bài 4: ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNG
2. Cộng, trừ các đơn thức đồng dạng
= 3x2y
BÀI TẬP
Điền đơn thức thích hợp vào ô trống:
a) 2xy2 + = 5xy2
b) -3xy - = -7xy
c) - =
3xy2
4xy
4xyz2
Tính giá trị của biểu thức sau tại x =1 và y = - 1
Giải
Bài tập 17- sgk tr 35
HDVN
Sơ đồ tư duy: Kiến thức bài học
* Đối với bài học ở tiết này:
- Cần nắm vững thế nào là hai đơn thức đồng dạng.
- Làm thành thạo phép công trừ các đơn thức đồng dạng.
- Bài tập 16, 19, 20, 21 SGK /35, 36 và 20, 21 / 12 SBT
HƯỚNG DẪN HS TỰ HỌC
* Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Xem trước bài tập phần luyện tập
 
Gửi ý kiến