Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 33. Động cơ đốt trong dùng trong ô tô

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Diễm My
Ngày gửi: 20h:56' 13-04-2013
Dung lượng: 919.9 KB
Số lượt tải: 243
Số lượt thích: 0 người
Công nghệ
Bài 33: Động cơ đối trong dùng trong ô tô
Nhóm 1: My, Vinh, Lan, Huyền, Quế, Trung Hậu, Tâm, Trường
Sơ đồ ứng dụng động cơ đốt trong:
Động cơ đốt trong
Hệ thống truyền lực
Máy công tác
I. Đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ô tô:
Tốc độ quay cao
I. Đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ô tô:
Kích thước, trọng lượng nhỏ gọn
_ Động cơ thường được làm mát bằng nước
I. Đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ô tô:
Vì sao được làm mát bằng nước?
Vì công suất ôtô là rất lớn
I. Đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ô tô:
Đối với ô tô thì như vậy còn với xe máy thì sao???
Với xe máy do động cơ có công suất nhỏ , di chuyển với tốc độ cao nên làm mát bằng không khí dễ dàng
I. Đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ô tô:
Đặc điểm: 
_ Có tốc độ quay cao.
_ Kích thước và trọng lượng nhỏ gọn, thuận lợi cho việc bố trí trên ô tô.
_ Thường được làm mát bằng nước.
Bố trí động cơ ở đầu ô tô:
_ Điều khiển động cơ dễ dàng.
_ Bảo dưỡng và sửa chữa thuận tiện.
_ Ít ảnh hưởng đến tầm quan sát mặt đường của người lái và giảm tiếng ồn, nhiệt độ do động cơ tỏa ra.
Động cơ đặt trước buồng lái
Động cơ đặt trong buồng lái
Bố trí động cơ ở đầu ô tô
Động cơ đặt trước buồng lái
Tầm quan sát bị hạn chế do phần mui xe nhô ra phía trước
_ Lái xe ít bị ảnh hưởng của tiếng ồn và nhiệt thải
_ Dễ chăm sóc và bảo dưỡng động cơ.
Động cơ đặt trong buồng lái
Lái xe quan sát mặt đường dễ dàng
Tiếng ồn và nhiệt thải của động cơ
Áp dụng cho xe du lịch hay xe chở khách
Bố trí động cơ ở đuôi ô tô:
Ưu điểm:
_ Hệ thống truyền lực đơn giản
_ Tầm quan sát của người lái rộng
_ Lái xe và hành khách ít bị ảnh hưởng của tiếng ồn và nhiệt từ động cơ thải ra
Nhược điểm:
_ Làm mát động cơ khó
_ Bộ phận điều khiển phức tạp
Bố trí động cơ ở giữa xe:
Ưu điểm:
_ Dung hòa được ưu nhược điểm của 2 cách bố trí trên
Nhược điểm:
_ Chiếm chỗ thùng xe, gây tiếng ồn và rung động  ít áp dụng
I. Đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ô tô:
Đặc điểm: 
_ Có tốc độ quay cao.
_ Kích thước và trọng lượng nhỏ gọn, thuận lợi cho việc bố trí trên ô tô.
_ Thường được làm mát bằng nước.
2. Cách bố trí:
_ Bố trí động cơ ở đầu ô tô.
_ Bố trí động cơ ở đuôi ô tô.
_ Bố trí động cơ ở giữa xe.
Sơ đồ ứng dụng động cơ đốt trong:
Động cơ đốt trong
Hệ thống truyền lực
Máy công tác
Nhiệm vụ:
_ Truyền, biến đổi momen quay cả về chiều và trị số từ động cơ tới bánh xe chủ động.
_ Ngắt momen khi cần thiết.
I. Đặc điểm của hệ thống truyền lực:
2. Phân loại:
Hệ thống truyền lực
Theo số cầu chủ động
Một cầu chủ động
Nhiều cầu chủ động
Theo phương pháp điều khiển
Bằng tay
Bán tự động
Tự động
Cầu chủ động là gì???
Cầu chủ động là bộ phận cuối cùng trong hệ thống truyền lực, tuỳ theo kết cấu, cầu chủ động có thể đặt phía sau hộp số, nối với hộp số hay hộp phân phối bởi trục chuyển động các đăng hoặc cầu chủ động và hộp số được đặt trong một cụm.
Nhiều cầu chủ động
Theo số cầu chủ động
Một cầu chủ động
Ô tô điều khiển bán tự động
Ô tô điều khiển bằng tay
Theo phương pháp điều khiển
Ô tô điều khiển tự động không người lái
Cám ơn các bạn và cô đã lắng nghe phần thuyết trình của nhóm em
 
Gửi ý kiến