Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 31. Động Phong Nha

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Anh Mạnh
Ngày gửi: 12h:11' 01-10-2015
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 40
Số lượt thích: 1 người (Lâm trung đạt)

I-Tìm hiểu chung:
1-Chú thích: (sgk/147)
-Văn bản nhật dụng đề cập đến
vấn đề bảo vệ môi trường,danh lam
thắng cảnh.
2-Bố cục:-3đoạn.
3-Phương thức:
Thuyết minh, miêu tả.
II-Văn bản:
1-Vị trí động Phong Nha
-Nằm trong quần thể
hang động thuộc khối núi đá vôi
Kẻ Bàng(Tây Quảng Bình).
-Đi vào theo hai con đường thủy
và bộ.
2-Vẻ đẹp động Phong Nha
a-Động khô:
-Những vòm đá vân nhũ.
-Vô số cột đá màu xanh
ngọc bích óng ánh.

b-Động nước:
-Hình khối thạch nhũ:con gà,con
cóc,đốt trúc,mâm xôi,cái khánh,
tiên ông...
-Màu sắc:
lóng lánh như kim cương,
phong lan xanh biếc.
-Âm thanh:
tiếng gõ long tong,
tiếng nói có âm vang riêng.
A từ ngữ gợi hình, gợi cảm.
A Vẻ đẹp kì ảo, lộng lẫy.
3-Giá trị của cảnh quan Phong Nha:
-Kì quan đệ nhất động.
-Hang động dài nhất và đẹp nhất thế giới.
A tiềm năng du lịch, thám hiểm.
Động khô
Động nước
III-Ghi nhớ: (sgk/148)
IV-Tổng kết:
1-Nghệ thuật:
-Ngôn ngữ miêu tả gợi hình, biểu cảm.
-Số liệu cụ thể, khoa học.
-Cảnh từ xa đến gần theo trình tự không gian, thời gian.
2-Nội dung:
Cần phải bảo vệ danh lam thắng cảnh cũng như thiên nhiên, môi trường để phát triển kinh tế du lịch và bảo vệ cuộc sống của con người.
V-Luyện Tập: (sgk/149)
Dặn dò về nhà
1-Học bài cũ: Chữa lỗi chủ ngữ và vị ngữ (tiếp theo)
2-Soạn bài mới: Ôn tập về dấu câu (trang 149)
Bài học đến đây kết thúc
Chân thành cảm ơn quý Thầy cô và các em học sinh.
 
Gửi ý kiến