Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 2. Trung thực

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Đình Diễm Châu
Ngày gửi: 19h:43' 24-09-2017
Dung lượng: 274.0 KB
Số lượt tải: 225
Số lượt thích: 0 người
Bài giảng
GDCD 7
Giáo viên thực hiện : Phan Anh Kiệt
d. Sống hòa đồng với bạn bè.
*Kiểm tra bài cũ:
- Sống Giản dị là sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội.
- Nghĩa là không xa hoa, lãng phí. không cầu kì, kiểu cách, không hình thức.
1.Thế nào là sống Giản dị ?
*Đánh dấu x vào đặt sau các biểu hiện sau đây mà em đã làm được để rèn luyện giản dị
a. Chân thật thẳng thắn khi giao tiếp;
b. Tác phong gọn gàng, lịch sự;
c. Trang phục đồ dùng đắt tiền;
X
X
X
* Những hành vi sau đây, hành vi nào sai?
4.Ngủ dậy muộn, xin phép nghỉ với lý do bệnh.
3.Xin tiền học để chơi điện tử.
1.Trực nhật lớp mình sạch, đẩy rác sang lớp bạn.
2.Giờ kiểm tra bài cũ, giả vờ đau đầu xuống phòng y tế.
5.Tất cả các ý trên.
*Khởi động:
- Thực hiện theo nhóm.
-Thời gian: 1 phút.
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
"Sự công minh, chính trực của một nhân tài."
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
I. Truyện đọc:
MICHELANGELO (1475 - 1564)
-Nhà thơ, họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà kiến trúc danh tiếng của thời kỳ Phục hưng.
Ý
Ảnh minh họa.
II. Trả lời câu hỏi gợi ý:
Bra- man- tơ đã đối xử với Mi- ken- lăng - giơ như thế naò?
? ông là người trung thực, tôn trọng chân lý, công minh chính trực
d.Vì sao ông xử sự như vậy. Theo em, ông là người như thế nào?
c. Mi- ken- lăng- giơ có thái độ như thế nào với Bra-man-tơ?
b. Vì sao Bra-man- tơ có thái độ như vậy?
-Kình địch, chơi xấu, làm hại Mi-ken- lăng- giơ.
- Sợ Mi-ken -lăng -giơ lấn át
-Đánh giá cao Bra-man- tơ.
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
+ Trái với trung thực là gì ?
- Trái với trung thực: Dối trá, xuyên tạc, bóp méo sự thật.
Vậy:
-Em hiểu thế nào là trung thực?
+ Biểu hiện của trung thực như thế nào?
a.Trung thực là tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải, chân lý.
- Ngay thẳng thật thà
Dũng cảm nhận lỗi
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
III. Nội dung bài học:
-Câu hỏi:
a. Tìm những biểu hiện tính trung thực trong học tập (nhóm 1-2)
* Hoạt động nhóm:
-Thời gian: 3 phút.
- Không nói xấu, lừa dối, không đổ lỗi cho người khác, dũng cảm nhận khuyết điểm.
- Bảo vệ cái đúng, phê phán cái sai, không lấy cắp đồ dùng của người khác)
b. Những biểu hiện tính trung thực trong quan hệ với mọi người
( Nhóm 3-4)
- Dối trá, xuyên tạc, bóp méo sự thật
- Ngay thẳng, không gian dối, không quay cóp, không nhìn bài)
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
+ Theo em,trung thực có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
b. Trung thực là đức tính cần thiết, quí báu, giúp ta nâng cao phẩm giá. Người có tính trung thực được mọi người tin yêu kính trọng, làm xã hội lành mạnh tốt đẹp
+ Làm thế nào để rèn luyện tính trung thực?
- Không dối trá
- Trung thực trong thi cử,kiểm tra
- Dũng cảm nhận lỗi, bảo vệ cái đúng, đấu tranh với cái xấu
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
III. Nội dung bài học:
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
IV. Bài tập
7.Bao che thiếu xót cho người đã giúp đỡ mình.
BT a: trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện đức tính "Trung Thực":
1.Làm hộ bài cho bạn;
2.Quay cóp trong giờ kiểm tra;
3.Nhận lỗi thay cho bạn;
4.Thẳng thắng phê bình khi bạn mắc khuyết điểm;
5.Dũng cảm nhận lỗi của mình;
6.Nhặt đươc của rơI, đem trả lại người mất;
-Trung thực:
+Không quay cóp
+ Nhặt được của rơi trả lại người mất
-Thiếu trung thực:
+ Mở vở khi làm kiểm tra
+ Lấy đồ dùng của người khác
Bài 2 Tiết 2
Trung Thực
IV. Bài tập :
BTb : Thầy thuốc giấu không cho người bệnh biết sự thật về căn bệnh hiểm nghèo của họ. Em có suy nghĩ gì về việc làm đó của người thầy thuốc.
-Biểu hiện của việc làm đó là lòng nhân đạo, tình nhân ái giữa con người với con người.
-Giúp người bệnh lạc quan yêu đời hơn.
BTc: Hãy kể những việc làm "Trung thực"; "Thiếu trung thực" trong cuộc sống hằng ngày.
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
-Với cha mẹ thầy cô:
+Ngay thẳng, thật thà, không gian dối trong kiểm tra, không dối trá
+Dũng cảm nhận khuyết điểm
+ Phê bình người có lỗi
IV. Bài tập :
BTd: Để rèn luyện tính trung thực. Là học sinh, em cần phải làm gì?
- Sưu tầm tục ngữ, ca dao, danh ngôn
- Học bài
- Làm BT đ (Trang8 - SGK)
- Xem trước bài : Tự trọng
* Hướng dẫn học ở nhà:
Bài 2: Tiết 2:
Trung Thực
No_avatar

đây là văn mà thế nào lại đăng trong hóa este

 
Gửi ý kiến