Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

GAGDCD6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Thị Dần
Ngày gửi: 23h:17' 05-12-2012
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 66
Số lượt thích: 0 người
1
2
3
4
5
6
Môn : CDCD
Tiết 16: Thực hành ngoại khóa các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học .
A-THỰC HÀNH, NGOẠI KHOÁ CÁC VẤN ĐỀ CỦA ĐỊA PHƯƠNG
Chủ đề: AN TOÀN GIAO THÔNG ĐỊA PHƯƠNG
Quan sát Bảng thống kê tình hình tai nạn giao thông qua một số năm:
Qua bảng thống kê em có nhận xét gì về tình hình TNGT ở Hà Tĩnh?
CẢ NƯỚC
HÀ TĨNH
+ Dân số tăng nhanh;
+ Phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều;
+ Hệ thống đường sá chưa đáp ứng được yêu cầu;
+ Hiểu biết pháp luật về giao thông chưa cao;
+ ý thức chấp hành luật giao thông chưa tốt ...
I. Nguyên nhân:
1. Các nguyên nhân:
Sự hiểu biết, ý thức chấp hành luật giao thông chưa tốt như:
+ Vượt đèn đỏ;
+ Đi ngược chiều;
+ Lạng lách, đánh võng;
+ Đi xe dàn hàng 3, 4;
+ Đua xe trái phép;
+ Sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông ...
2. Nguyên nhân chính:

Đua xe
Chở người quá quy định
Đi xe dàn hàng ngang
Đi xe trái đường
AN TOÀN GIAO THÔNG
? Em hãy quan sát các bức ảnh sau và cho biết hậu qủa của tai nạn giao thông?
Tai nạn GT ở Kì Anh, Hà Tĩnh
Tai nạn GT ở Đức Thọ, Hà Tĩnh
Tai nạn GT ở Hương Sơn, Hà Tĩnh
Tai nạn GT ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh
AN TOÀN GIAO THÔNG
II. Hậu quả:
Hậu quả rất nghiêm trọng về:
+ Kinh tế;
+ Con người;
+ Tinh thần...
- Nâng cao kiến thức về an toàn giao thông.
- Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.
- Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
- Xử lí nghiêm khắc những người vi phạm luật giao thông...
? Trước hậu quả nghiêm trọng như vậy,theo em,cần có những biện pháp nào để giảm thiểu tai nạn giao thông?
III. Biện pháp:
? Hãy nêu một số hoạt động tuyên truyền GT ở trường hoặc ở địa phương em đã tổ chức?
Diễu hành ATGT ở huyện Can lộc
Hội diễn ATGT tại nhà văn hóa Xuân Diệu
HS nghe phổ biến luật ATGT
Thi tiểu phẩm ATGT ở trường Xuân Diệu
IV. Một số vấn đề cần biết khi tham gia giao thông:
1. Chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông:
+ Người điều khiển giao thông.
+ Tín hiệu đèn giao thông.
Đèn đỏ: dừng lại, cấm đi
Đèn vàng: giảm tốc độ
Đèn xanh: được đi
2. Biển báo thông dụng:
Biển báo cấm: hình tròn, nền màu trắng có viền đỏ, vẽ màu đen
thể hiện điều cấm.
- Biển báo nguy hiểm: hình tam giác đều, nền màu vàng có viền đỏ, vẽ hình màu đen thể hiện điều nguy hiểm cần đề phòng.
- Biển hiệu lệnh: Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng nhằm báo hiệu điều phải thi hành, được gọi là biển báo hiệu lệnh.
B- CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC :
1, TRÒ CHƠI TIẾP SỨC:
- Luật chơi:
+ Chọn 6 em chia làm 2 nhóm,mỗi nhóm 3 em.
+Sau khi thời gian bắt đầu,mỗi nhóm một em chạy thật nhanh lên bàn giáo vên nhận phấn và chạy lên bảng ghi thật nhanh tên 1 bài đã học trong chương trình GDCD 6 ( HKI) sau đó, chạy về giao phấn cho đồng đội để tiếp tục chạy lên ghi bài tiếp theo ( Lưu ý: không được ghi trùng bài).Đội nào ghi được nhiều bài hơn đội đó sẽ thắng.
+ Thời gian tiến hành trò chơi: 2 phút
B- CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC :

Nhóm 1: Bao gồm các chuẩn mực đạo đức:
- Tự chăm sóc,rèn luyện thân thể.
Siêng năng,kiên trì
Tiết kiệm
Lễ độ
Tôn trọng kỷ luật
Biết ơn
Lịch sự,Tế nhị.
Nhóm 2: Bao gồm các bổn phận đạo đức:
Yêu thiên nhiên,sống hòa hợp với thiên nhiên.
Sống chan hòa với mọi người.
Tích cực,tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội.
Mục đích học tập của học sinh.
* Các chuẩn mực đạo đức và bổn phận đạo đức đã học ở HK I:
1, Trò chơi tiếp sức:
Bài tập nhóm 1:
Câu 1: Cho tình huống sau:
Sáng nào cũng vậy,Bình thường ngủ dậy muộn nên phải vội vàng đến lớp,bạn ấy thường phóng xe rất nhanh qua cổng trường mà không xuống xe.lúc vào lớp,Bình cũng chạy ào vào mà không xin phép cô giáo đang dạy.Sáng nay,giờ chào cờ,Bình bị gọi lên cảnh cáo trước toàn trường.
a, Theo em,tại sao Bình bị phạt?Bình đã vi phạm những chuẩn mực đạo đức nào mà em đã được học?
b, Nếu là em,em sẽ xử sự như thế nào?
Trả lời:
a, Bình không biết tự chăm sóc,rèn luyện thân thể ( buổi sáng không dậy sớm tập thể dục) lại thiếu tôn trọng kỉ luật ( vào trường mà không xuống xe) ,không lễ độ,không lịch sự,tế nhị (vào lớp mà không xin phép cô giáo) nên Bình đã bị phạt đứng thước cờ.
b, Nếu là em,em sẽ dậy thật sớm tập thể dục,ăn sáng sau đó từ từ đi đến trường,vào cổng trường em sẽ xuống xe,chào bác bảo vệ,vào lớp,nếu cô giáo đã vào em sẽ đứng ngoài cửa lớp xin phép cô vào học.
Câu 2: Đọc tình huống sau:
Nam sinh ra trong một gia đình khá giả,được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ nên Nam sớm hư hỏng.cậu ta thường xuyên bỏ học đi đánh điện tử,bi-a.Những lúc thiếu tiền,Nam lại thường về lấy trộm tiền của bố mẹ rồi đi ăn uống,cho bạn bè…vì thường xuyên bỏ học nên Nam học rất yếu,bố mẹ,thầy cô nhắc nhở Nam thường cãi lại,dọa đánh đập cả thầy cô.
a, Theo em,Nam đã vi phạm những chuẩn mực đạo đức nào?
b, Nếu là em,em sẽ làm gì?
Trả Lời: a, - Siêng năng,kiên trì ( Không chịu khó học tập)
Tiết kiệm ( Tiêu tiền của bố mẹ một cách lãng phí)
Biết ơn ( Cãi lại bố mẹ,dọa đánh thầy cô).
b, Em sẽ gáng chăm ngoan,học giỏi để thầy cô và bố mẹ vui lòng.
Câu 3: Ch?n Dỳng, Sai
Đ
Đ
Đ
Đ
Đ
Đ
s
s
s
Bài tập nhóm 2:
Câu 1: Quan sát ý nghĩa các bức ảnh sau và cho biết các bổn phận đạo đức đã học tương ứng?
Bác Hồ đánh bóng chuyền
Bác Hồ cho bé ăn cơm
Bác Hồ trồng cây
Quyên góp cứu trợ
* Các bổn phận đạo đức đã học tương ứng:
Yêu thiên nhiên,sống hòa hợp với thiên nhiên.
Sống chan hòa với mọi người.
- Tích cực,tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội.
1
2
3
4
5
6
N
T
Ê
N
T
G
Ư
U
Â
C
H
V
D
Trò chơi ô chữ
Md
Câu 2:
Dũng cảm thấy cả nhà buồn vì em bị điểm 3 môn Toán. Để cả nhà khỏi buồn vì mình, Dũng đã cố gắng hơn nhiều. Sự cố gắng ấy đã được đền bù, Dũng được điểm 8 trong bài kiểm tra môn Toán mới đây. Cả nhà phấn khởi vì Dũng có nhiều cố gắng, song… riêng Dũng lại buồn, vì không được thưởng tiền để đi chơi điện tử. Ăn tối xong Dũng lẳng lặng lên giường…
a, Theo em, Dũng học vì những mục đích gì? Em có đồng ý với mục đích học tập của Dũng không? Tại sao?
b, Mục đích học tâp của em là gì?
Trả lời:
a, Dũng học vì mục đích: + Để cho cả nhà khỏi buồn vì mình.
+ Để được thưởng tiền đi chơi điện tử.
Em không đồng ý về mục đích học tập của bạn Dũng vì đó là học vì những mục đích khác,không phải học cho mình.
CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
 
Gửi ý kiến