Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 3. Giới thiệu về máy tính

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hs lớp 10a11 THPT Phú Mỹ
Người gửi: Tiểu Nhiên
Ngày gửi: 22h:45' 07-10-2020
Dung lượng: 6.2 MB
Số lượt tải: 94
Số lượt thích: 0 người



THÀNH VIÊN
( NHÓM 4 )
Mỹ Huyền ( Mục 1 )
Hồng Thoan ( Mục 2 )
Tuấn ( Mục 3 + 4 )
Bắc ( Tìm kiếm hình ảnh)
Trà My ( Mục 5+ 7 )
Kim Thư ( Thuyết trình )
Ngọc Huyền ( Mục 8 )
Thùy Linh ( Mục 6 + Slide )
Trường ( Tìm kiếm thông tin ngoài )
Qúy Hào ( Thuyết trình )
Người hướng dẫn: Thầy Nguyễn Bá Tòng
TÌM HIỂU BÀI HỌC :
BÀI 3
: Giới Thiệu Về Máy Tính
1. Khái niệm hệ thống tin học.
-Hệ thống Tin học dùng để nhập, xử lý, xuất, truyền và lưu trữ thông tin.
Hệ thống tin học gồm ba phần:
Phần cứng ( Hardware) gồm máy tính và một số thiết bị liên quan.
Phần mềm ( software) gồm các chương trình. Chương trình là một dãy lệnh, mỗi bệnh là một chỉ dẫn cho máy tính biết thao tác cần thực hiện.
Sự quản lý và điều khiển của con người.



2. Sơ đồ cấu trúc của một máy tính
Máy tính thiết bị dùng để tự động hóa quá trình thu nhập, lưu trữ và xử lí thông tin.
Có nhiều loại máy tính khác nhau nhưng chúng đều có chung một sơ đồ cấu trúc như sau:



Cấu trúc chung của máy tính bao gồm :
Bộ xử lí trung tâm.
Bộ nhớ trong.
Các thiết bị vào/ra





Bộ nhớ ngoài.
3. Bộ Xử Lý Trung Tâm( CPU- Central Processing Unit)
Phần quan trọng nhất của máy tính là: là thiết bị chính thực hiện và điều khiển việc thực hiện chương trình.
CPU gồm các bộ phận chính :
+Bộ điều khiển ( CU- Control Unit ): điều khiển các bộ phận khác của máy tính làm việc.
+ Bộ số học Logic ( ALU- Arithmetic / Logic Unit ): thực hiện các phép toán số học và xử lý thông tin.
+Thanh ghi ( Register ): Lưu trữ các lệnh và dữ liệu 1 cách tạm thời .
+ Bộ nhớ truy cập nhanh ( Cache ): Trung gian cho sự truy cập giữa bộ nhớ và thanh ghi .
4. Bộ Nhớ Trong ( Main Memory ).
Bộ nhớ trong còn có tên gọi khác là bộ nhớ chính - là nơi chương trình được đưa vào để thực hiện và là nơi lưu trữ dữ liệu đang được xử lí.
Gồm hai phần :
1. ROM ( Readonly Memory ) :
- Chứa một số chương trình nạp sẵn, dữ liệu -trong ROM không thể xóa được và không bị mất đi khi tắt máy.
-Có chức năng là kiểm tra các thiết bị và tạo giao tiếp giữa máy tính với chương trình mà người dùng đưa vào để khởi động.


+ 2. RAM ( Random Access Memory ) :
Là bộ nhớ có thể đọc, ghi và dữ liệu bị mất đi khi đi tắt máy.
Khi chạy chương trình, máy tính truy cập dữ liệu có trong các ổ nhớ, mỗi ổ nhớ có 1 địa chỉ riêng biệt để truy cập tới.
ROM
RAM
6. Thiết Bị Vào ( INPUT DEVICE )
Thiết bị vào
( INPUT DEVICE)
Khái niệm : Thiết bị đầu vào là những công cụ được dùng để đưa những thông tin vào máy tính .
Ví dụ : Bàn phím, Chuột, Máy Quét, Micro, Webcam,…
Các phím chức năng
CÁC PHÍM KÍ TỰ

CHUỘT
KHÔNG DÂY
CÓ DÂY
Là một thiết bị rất tiện lợi khi làm việc với máy tính.
Giúp ta thực hiện một lựa chọn nào đó trong bảng chọn (menu) đang hiển thị trên màn hình 1 cách dễ dàng
Có thể thay thế một dấu thao tác bàn phím.



Máy quét
( Scanner ) : là thiết bị đưa văn bản hình ảnh vào máy tính.
WEBCAM



WEBCAM : LÀ CAMERA KĨ THUẬT SỐ.
Có thể thu để trực tuyến hình ảnh qua mạng đến những máy tính kết nối với máy đó.







7. Thiết bị ra (OUTPUT DEVICE)
THỜI XƯA
THỜI NAY
8. Hoạt động của máy tính.
Nguyên lí điều khiển của máy tính.
Máy tính hoạt động theo chương trình.
-Thông tin về một lệnh bao gồm:
+Địa chỉ của lệnh trong bộ nhớ;
+Mã của thao tác cần thực hiện;
+Địa chỉ các ô nhớ liên qua.
Ví dụ: cộng hai số a và b có thể mô tả bằng lệnh, chẳng hạn:
“+”
Trong đó “+” là mã thao tác,
, là địa chỉ nơi lưu trữ.
Tương ứng hai số a, b và kết quả thao tác “+” .
Gồm ba nguyên lí lưu trữ:

Nguyên lí lưu trữ chương trình
Nguyên lí truy cập theo địa chỉ
Nguyên lí Phôn Nôi- man
Nguyên lí lưu trữ chương trình:
Là lệnh đưa vào máy tính dưới dạng mã nhị phân để lưu trữ,
xử lí nhu những dữ liệu khác.
Nguyên lí truy cập theo địa chỉ
- Là việc truy cập dữ liệu trong máy tính được thực hiện thông qua địa chỉ
nơi lưu trữ dữ liệu đó.
Nguyên lí Phôn Nôi- man
Là mã hóa nhị phân, điều khiển bằng chương trình, lưu trữ chương trình
Và truy cập theo địa chỉ tạo thành một nguyên lí chung gọi là nguyên lí
Phôn Nôi- man
John von Neumann
CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ XEM
MADE BY : TỔ 4 ( 10A11)
 
Gửi ý kiến