Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Gợi ý soạn bài giảng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Vụ GDTX
Người gửi: Lê Hồng Khanh
Ngày gửi: 20h:17' 26-08-2011
Dung lượng: 56.0 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
GỢI Ý SOẠN BÀI GIẢNG
CÁC CHUYÊN ĐỀ HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN CỘNG ĐỒNG
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Mục tiêu
Xác định được mục tiêu của các chuyên đề trong tài liệu “Hướng dẫn người dân tham gia BVMT” phù hợp với đặc điểm đối tượng HV ở các TTHTCĐ;
Lựa chọn được phương tiện, thiết bị, phương pháp dạy học phù hợp với nội dung và đối tượng HV, điều kiện CSVC ở các TTHTCĐ;
Thiết kế được bài giảng phù hợp để đạt được các mục tiêu đặt ra cho từng chuyên đề.
Một số yêu cầu khi soạn giáo án
Cách dạy học này thể hiện được một số vấn đề có tính nguyên tắc:
Tôn trọng người học;
Tin tưởng người học, khuyến khích ý kiến của mọi người;
Tạo điều kiện được tham gia, được phát biểu, được nói ra được những điều mình đang nghĩ, đang làm và được nghe người khác trao đổi;
Một số yêu cầu khi soạn giáo án
Tạo điều kiện cho người học trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau.
Tạo điều kiện cho người lớn tự phát hiện vấn đề, tự tìm ra cách giải quyết vấn đề, tự tìm ra kết luận;
Giúp người lớn dễ tiếp thu, dễ nhớ và nhớ lâu hơn;
Tạo không khí học tập vui vẻ, nhẹ nhàng, thoải mái;
Giúp người lớn tự tin hơn, phấn khởi hơn khi được tham gia;
V.v...
Về lựa chọn phương pháp
Khi lựa chọn PPDH nào đó cần chú ý tới các yếu tố sau:
Mục tiêu,
Nội dung;
Đặc điểm người học;
Trình độ, năng lực, kinh nghiệm, kĩ năng v.v...của người dạy;
Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học;
Quĩ thời gian thực tế.
Về nội dung và hình thức tổ chức hoạt động
Một buổi học không nên quá nhiều mục tiêu, nội dung.
Để triển khai mỗi nội dung có thể thiết kế từ 1-3 hoạt động.
Trong các buổi học nên tổ chức cho HV thảo luận thực trạng trước, sau đó mới cung cấp thông tin, kiến thức mới
Cấu trúc giáo án
I. Đối tượng của chuyên đề
II. Mục tiêu của chuyên đề
III. Tài liệu và phương tiện
IV. Nội dung, phương pháp, thời gian
V. Các hoạt động
Đặt vấn đề /Khởi động
Nội dung 1:.....
Hoạt động 1:
Hoạt động 2:
...
Nội dung 2:...
Hoạt động 3:
Hoạt động 4:
Tóm tắt/Kết luận/Củng cố
Cấu trúc giáo án
Nội dung 1: Một số yêu cầu khi soạn giảng Tài liệu
Nội dung 2: Một số gợi ý cách xác định mục tiêu của bài giảng
Nội dung 3: Gợi ý về cấu trúc đề cương bài giảng
HV thực hành soạn bài giảng thử
 
Gửi ý kiến