Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

HĐTNST Văn 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Tuấn
Ngày gửi: 10h:43' 25-09-2021
Dung lượng: 16.6 MB
Số lượt tải: 197
Số lượt thích: 0 người
Welcome
Chào mừng cô và các bạn
Đến với tiết trải nghiệm sáng tạo
Ngữ Văn 7
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo
Môn ngữ văn 7.

NẾU TÔI LÀ HIỆU TRƯỞNG
Chủ đề 7 :
Nếu tôi là hiệu trưởng,
tôi sẽ làm gì ?
Nếu là hiệu trưởng tôi sẽ tạo một môi trường thật sự thân thiện giữa giáo viên và học sinh, nơi đó học sinh sẽ được rèn luyện tư duy bằng những phương pháp khoa học, hiệu quả và quan trọng là hết sức tự nhiên, hoàn toàn không phải là cách rèn luyện bằng hệ thống kiến thức nặng nề, mà học sinh sẽ được phát triển trí tưởng tượng, phát huy những ý tưởng,... phát triển kĩ năng sống: sự can đảm, lòng vị tha, sự tự tin,.... Nơi đó học sinh sẽ học bằng đam mê, bởi vì các em được dạy và hiểu rõ hạnh phúc đối với em là gì, các em sẽ được dạy về ước mơ và sức mạnh của mục tiêu, các em sẽ được học những phương pháp học tập siêu đẳng đã được nguyên cứu và chứng minh,...làm hiệu trưởng tôi sẽ làm học sinh của mình biết yêu gia đình biết yêu quê hương đất nước...và làm hiệu trưởng tôi sẽ làm nhiều nhiều hơn thế nữa.
Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực
 
Phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực do Bộ GD - ĐT phát động. Đây là phong trào lớn, có tác động tích cực đến việc xây dựng môi trường, giáo dục ý thức, kỹ năng sống cho học sinh, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục. Phong trào đã được triển khai rộng khắp ở tất cả các cơ sở giáo dục từ mầm non đến phổ thông trong tỉnh và từng bước đi vào chiều sâu.
* Thế nào là Trường học thân thiện ?
 - Trường học thân thiện, trước hết là nơi tiếp nhận tất cả trẻ em trong độ tuổi quy định, đến trường. Nhà trường phải tạo điều kiện để thực hiện bình đẳng về quyền học tập cho thanh, thiếu niên.
- Trường học thân thiện là trường học có chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả giáo dục không ngừng được nâng cao. Các thầy, cô giáo phải thân thiện trong dạy học, thân thiện trong đánh giá kết quả rèn luyện, học tập của học sinh, đánh giá công bằng, khách quan với lương tâm và trách nhiệm của nhà giáo. Các thầy, cô giáo trong quá trình dạy học phải thân thiện với mọi năng lực thực tế của mọi đối tượng học sinh, để các em tự tin bước vào đời. 
- Trường học thân thiện là trường học có môi trường sống lành mạnh, an toàn, tránh được những bất trắc, nguy hiểm đe dọa học sinh.
- Trường học thân thiện là trường học có cơ sở vật chất đảm bảo các quyền tự nhiên thiết yếu con người: đủ nước sạch, ánh sáng, phòng y tế, nhà vệ sinh, sân chơi, bãi tập v.v…
- Trường học thân thiện là trường tạo lập sự bình đẳng giới, xây dựng thái độ và giáo dục hành vi ứng xử tôn trọng bình đẳng nam nữ. Trường học thân thiện phải chú trọng giáo dục kỹ năng sống, giáo dục cho học sinh biết rèn luyện thân thể, biết tự bảo vệ sức khỏe, biết sống khỏe mạnh, an toàn.
- Trường học thân thiện là nơi huy động có hiệu quả sự tham gia của học sinh, thầy
cô giáo, cha mẹ học sinh, của chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị kinh
tế và nhân dân địa phương nơi trường đóng cùng đồng lòng, đồng sức xây dựngnhà trường.
1. Học tập
Trong năm học, các các sản phẩm về giáo dục môi trường như bài viết, tranh vẽ, ảnh chụp, sưu tầm… Các em còn cần phải học hỏi thêm nhiều thứ. Trong giờ học phải chăm chú nghe lời thầy giảng. Người xưa phân loại ba cách nghe: nghe bằng tai, nghe bằng óc, nghe bằng tim. Tự học theo sách giáo khoa cũng quan trọng không kém. Tự học khi làm bài tập là tự mình làm lấy bài tập, không sao chép, không nhờ người khác giải hộ. Tự học còn là rèn luyện cho mình kĩ năng học thuộc lòng những phẩn ghi nhớ, những kiến thức cơ bản và các dạng bài tập… trong sách giáo khoa. Trong quá trình học tập, khối lượng kiến thức cần nhớ rất nhiều. Vì thế, học sinh phải có kĩ năng học thuộc lòng. Cuối mỗi học kỳ và cuối năm học, các em được tham gia nhận xét đánh giá về cái tốt, cái chưa tốt, đề xuất em tích cực tham gia một số hoạt động ngoại khóa của trường để tạo ra việc cần làm tiếp theo về môi trường của trường dù là một ý kiến rất nhỏ hoặc chưa đúng, chưa đầy đủ.
Trường học thân thiện
Hợp tác quốc tế
Kĩ năng sống , giải trí
Văn nghệ , thể thao
Học tập
II. Hợp tác quốc tế
Hoạt động hợp tác quốc tế (HTQT) được xem là hoạt động chiến lược và đã có những đóng góp quan trọng cho quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường. Trong thời gian qua, hoạt động HTQT của Nhà trường phát triển đa dạng, hiệu quả với nhiều hoạt động phong phú, trên cơ sở phối hợp tốt với cơ quan chủ quản và các ban ngành từ trung ương đến địa phương, đảm bảo các nguyên tắc, quy định về hợp tác quốc tế và an ninh đối ngoại.
Tích cực củng cố các mối quan hệ hợp tác truyền thống, đẩy mạnh việc tìm kiếm, xây dựng các mối quan hệ với các đối tác có uy tín trên thế giới.
Xây dựng và triển khai các chương trình liên kết đào tạo quốc tế.
Tổ chức các Hội nghị- Hội thảo- tập huấn quốc tế.
Phát triển và triển khai hiệu quả các dự án hợp tác quốc tế.
* PHƯƠNG HƯỚNG HỢP TÁC QUỐC TẾ NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Nhiệm vụ trọng tâm của công tác hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2020-2025 là: Tăng cường thu hút nguồn lực cho hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tăng cường gắn kết nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế với đào tạo và khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.. Mở rộng, đổi mới và nâng cao
hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế nhằm tạo thêm nguồn lực, phát triển
đội ngũ cán bộ khoa học, chuyển giao công nghệ đào tạo tiên tiến.
Các Nhà trường rất tự hào.
MỘT SỐ THÀNH QUẢ VỀ HỢP TÁC QUỐC TẾ GIAI ĐOẠN 2014-2019
Văn nghệ

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là một trong những phong trào có vai trò quan trọng trong hoạt động giáo dục của nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
học sinh.
Học sinh tích cực tham gia các chương trình văn nghệ do lớp đề ra,
nhà trường đề ra, cơ sở đề ra, bộ giáo dục đề ra.
Có thể nói, việc xây dựng và phát triển phong trào văn nghệ trong
các trường học đã khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo nghệ thuật trong
mỗi giáo viên, học sinh, tạo sự đoàn kết, gắn bó để cùng nhau xây
dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong học đường, góp phần
nâng cao chất lượng dạy và học.
III. Văn nghệ - Thể thao
2) Thể thao

Phong trào văn nghệ thể dục thể thao cũng là một hoạt động quan trọng trong nhà trường nói chung và trường Trung Học nói riêng, vì theo tâm lý lứa tuổi các em học sinh ở bậc tiểu học là tiền đề cho sự phát triển toàn diện về “đức, trí, thể, mĩ”. Tính hiếu động của các em được bộc lộ rõ nét nhất ở giai đoạn này, các em thể hiện sự yêu, ghét rõ ràng, các em thích trò chơi, thích hát múa, chạy nhảy, nếu giáo viên biết cách tổ chức hoạt động, biết cách khơi gợi, tổ chức các trò chơi mang tính giáo dục,tính sang tạo thì có thể tạo cho các em sự tự tin hơn, vui vẻ hơn trong học tập
Để giúp HS rèn luyện các kĩ năng này, nên tổ chức cho các em tham gia các hoạt động như: Em tập làm phóng viên báo chí; Em tập tường thuật bóng đá; Thuyết trình một vấn đề thời sự xã hội mà em quan tâm; Kể truyện theo sách ở thư viện trường…để hình thành các kĩ năng nghe, đọc, nói, viết, quan sát, đưa ra ý kiến chia sẻ trong nhóm; Tham gia các hoạt động sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, sinh hoạt chủ nhiệm lớp; Câu lạc bộ nói tiếng Anh (Pháp, Nga, Nhật, Trung…); Tham gia các diễn đàn HS, thuyết trình sách, sân khấu học đường, hướng nghiệp, sinh hoạt Đội, sinh hoạt Đoàn, sinh hoạt hè, tuyên truyền cổ động để hình thành kĩ năng trình bày ý kiến, diễn đạt, thuyết trình trước đám đông; tham quan, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian, sân khấu học đường, vẽ tranh cổ động, ngày chủ nhật xanh, mùa hè xanh tình nguyện để hình thành kĩ năng làm việc theo nhóm.
IV. Kĩ năng sống, giải trí
Một số hình ảnh về
Trường học thân thiện
Kế hoạch về
Cảnh quan, hoạt động tập thể nhà trường
Môi trường trong lành, nhiều cây xanh, cảnh quan đẹp
Các hoạt động ngoại khóa bổ ích
Tổ chức hoạt động thể dục, thể thao
Môi trường trong lành,
nhiều cây xanh,
cảnh quan đẹp
Nếu tôi là hiệu trưởng, tôi cần lầm gì để có một môi trường trong lành ?
-
1) Đối với học sinh:
 Học sinh phải có ý thức và hành động tự giác giữ gìn môi trường Xanh – sạch - đẹp và an toàn ngay từ ngày đầu tiên bước chân đến trường và thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Học sinh từng em, từng nhóm được trực tiếp tham gia các việc làm cụ thể hàng ngày, hàng tuần về xây dựng lớp học trường học của mình ngày càng Xanh -sạch - đẹp và an toàn hơn (trồng cây, chăm sóc cây, vệ sinh trường lớp,…)

2) Đối với giáo viên:
Tùy theo đối tượng học sinh từng lớp, từng cấp học, giáo viên giúp học sinh hiểu rõ một số yêu cầu về xây dựng và giữ gìn trường học Xanh – sạch – đẹp và an toàn. Ngoài kế hoạch của trường, giáo viên chủ động thực hiện các hoạt động Xanh – sạch – đẹp và an toàn của lớp phụ trách; gương mẫu trước học sinh về việc giữ gìn bảo vệ môi trường Xanh – sạch – đẹp và an toàn
Các biện pháp để có 1 môi trường trong lành
-
3. Đối với cán bộ quản lý nhà trường:
 Triển khai cụ thể đến từng giáo viên nội dung yêu cầu, tiêu chí trường học XSĐ&AT; cuối năm học tự đánh giá theo kế hoạch của trường đã đề ra. Hoàn chỉnh bản đồ quy hoạch của trường, hình thành ban XSĐ&AT. Tổ chức một số hoạt động nội khóa và ngoại khóa về giáo dục môi trường theo từng chủ đề cho học sinh. Giao trách nhiệm cụ thể cho các lớp về việc giữ gìn và chăm sóc cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa, trường lớp. Thực hiện những cách đánh giá đo nghiệm như ảnh chụp, băng hình, nhật ký để làm rõ sự thay đổi cảnh quan môi trường của trường qua mỗi năm học.
4. Đối với Phòng Giáo dục:
 Phổ biến, cung cấp đầy đủ kịp thời đến các trường những văn bản chỉ đạo về giáo dục môi trường và trường học Xanh – sạch – dẹp và an toàn. Kết hợp nhiều hình thức kiểm tra đánh giá các trường (thường xuyên, định kỳ, đột xuất) và đưa vào tiêu chí thi đua năm học. Chỉ đạo điểm một số đơn vị xây dựng trường học Xanh – sạch – dẹp và an toàn với mô hình mới nâng cao hơn. Dành một khoảng kinh phí nhất định hàng năm để các trường triển khai các hoạt động Xanh – sạch – dẹp và an toàn. Tổng hợp số liệu trường đạt Xanh – sạch – dẹp và an toàn trong từng năm học và biểu dương khen thưởng những đơn vị làm tốt. Nếu có điều kiện, có thể tổ chức tham quan học tập một số trường học trong và ngoài tỉnh cho cán bộ quản lý các trường. Việc tách các nhóm đối tượng như trên chỉ mang tính tương đối nhằm làm rõ hơn trách nhiệm và công việc cụ thể trong quá trình thực hiện.
* Một số hoạt động cụ thể như:
 - Tổ chức các buổi gặp gỡ với các Doanh nhân, những Nhà nghiên cứu, Nhà quản lý nổi tiếng trong và ngoài nước để các em có cơ hội giao lưu, học tập ý chí và phong cách của họ.
 - Tổ chức giao lưu văn hóa với giáo viên, học sinh ở các Trường có cùng cấp học tại các nước như Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản,… nhằm giúp các em tự tin hơn, tiếp cận và lĩnh hội các nền văn hóa khác nhau.
 - Tổ chức các buổi sinh hoạt về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, giáo dục giới tính, giáo dục pháp luật.
 - Giáo dục về văn hóa và lịch sử dân tộc bằng hình thức cho các em đi tham quan các bảo tàng, các di tích văn hóa lịch sử, tổ chức các buổi chiếu phim, các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật.
 - Tổ chức và tham gia các giải thi đấu thể dục thể thao, các hội thi văn nghệ, các hoạt động xã hội, từ thiện.
 - Tổ chức các buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp cho các em, tư vấn du học để các em có nhiều sự lựa chọn hơn cho con đường tương lai của mình.
II. Các hoạt động ngoại khóa bổ ích
Trong những năm qua, ngành Giáo dục & Đào tạo đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động giáo dục thể chất và thể thao trong trường học ở tất cả các cấp học từ bậc mầm non đến Đại học, nhằm góp phần giúp học sinh, sinh viên hình thành kỹ năng vận động, phát triển thể lực một cách toàn diện, đảm bảo thực hiện mục tiêu của giáo dục là phát triển toàn diện con người về đức - trí - thể - mỹ. Tuy nhiên, công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học hiện nay còn nhiều khó khăn, bất cập nên chất lượng chưa cao.
Giáo dục thể chất trong trường học là nội dung quan trọng, góp phần rèn luyện thể lực cho học sinh, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp các em đảm bảo sức khỏe cho hoạt động học tập và phát triển thể lực, góp phần đào tạo con người toàn diện đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.
III. Tổ chức hoạt động thể dục, thể thao
Các bạn học sinh đang tập thể dục
Rèn luyện thể chất trong phòng tập
Các bạn học sinh tập thể dục ở nhà văn hóa
Phần trình bày của nhóm em đến đây
là kết thúc
Cảm ơn cô và các bạn đã theo dõi.
   
Các thành viên trong nhóm
Nguyễn Tiến Đạt ( Tổ trưởng)
Lê Đức Thiện ( Thuyết trình )
Đỗ Thu Hương
Bùi Thị Yến Nhi
Lê Thị Vân Anh
Vũ Thị Vân Anh
Lê Hoài Anh
Đỗ Thị Khánh Hòa
Em mong cô cho nhóm em
Điểm cao ạ......!!!!!!

 
Gửi ý kiến