Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

HƯỚNG DẪN ĐIỀN THÔNG TIN VÀ SỬA ĐỔI THÔNG TIN Ở CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TT-HUẾ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Lai (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:14' 09-05-2012
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
CHỨC NĂNG CỦA TRANG NGƯỜI DÙNG
CỦA ĐƠN VỊ TRƯỜNG HỌC
Chức năng trang người dùng của các trường, trung tâm
1. Thông tin về trường:
2. Thông tin về Đội ngũ
I. Cung cấp thông tin:
3. Thông tin về Lớp
2.1. Lý lịch đội ngũ
2.2. Lớp giảng dạy
2.3. Đánh giá đội ngũ
Chức năng trang người dùng của các trường, trung tâm
4.1. Lý lịch học sinh
4. Thông tin về học sinh
4.6. Học sinh chuyển đi
4.7. Học sinh chuyển đến
4.4. Học sinh bỏ học
4.2. Học sinh mới tuyển
4.8. ĐGiá HS theo môn
4.9. Đánh giá xếp loại HS
4.10. Học sinh Lưu ban
4.11. Học sinh Thi lại
4.3. Môn HS miễn học
4.12. Xếp loại Tốt nghiệp
4.5. HSinh chuyển lớp
Chức năng trang người dùng của các trường, trung tâm
5. Thông tin Cơ sở vật chất
6. Thông tin Tài chính
II. Báo cáo số liệu:
1. Kỳ Đầu năm:
2. Kỳ Giữa năm:
3. Kỳ Cuối năm:
III. Tra cứu điểm
IV. Lập lịch công tác Tuần
1. Cập nhật thông tin trường
Kích menu “Thông tin trường”
Điền thông tin trường -> Kích nút “Cập nhật”
Lưu ý: - Chọn đúng loại hình trường, lưu ý các trường mới chuyển đổi loại hình
- Trường vừa có tổ chức Bán trú, vừa có tổ chức dạy 2buổi/ngày…: Chỉ chọn “Có học sinh bán trú”
- Đối với các nhóm trẻ đọc lập: Phải đánh dấu
 Nhóm trẻ dọc lập.
2.1. Cập nhật Lý lịch đội ngũ
B1. Kích menu “Đội ngũ” -> Danh sách đội ngũ
B2. Kích “Thêm mới” -> Điền thông tin -> Kích “Cập nhật”
Lưu ý: Cột “Loại nhân sự”: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng có một số đơn vị chọn là “Giáo viên” (Sai)
2.2. Phân công giảng dạy
B1. Kích menu “Đội ngũ” -> Giáo viên đứng lớp
B2. Chọn “Năm học, Kỳ học, Tổ” -> Kích “Thêm/Sửa” dòng giáo viên tương ứng
B3. Chọn “Bộ phận, tổ, Môn dạy, Lớp dạy” -> Kích “Cập nhật”
Ở bảng phân công giảng dạy HK 2:
B1. Kích nút Sửa phân công cô Thanh -> chọn Khối “THPT”, Tổ …, Môn dạy “Toán”, Tắt dấu ở check box  trước lớp 10/1 -> Kích Cập nhật.
B2. Kích nút Sửa phân công thầy Lân, sau đó, chọn Khối THPT, Tổ …, Môn dạy là Toán, Đánh dấu ở check box  trước lớp 10/1 -> Kích Cập nhật.
Nếu trong HK 2 có thay đổi làm bằng cách:
2.2. Phân công giảng dạy
Phần mềm tự động sao chép bảng phân công của HK 1 sang HK 2
Lưu ý:
Giả sử HK 1 cô Thanh dạy môn Toán lớp 10/1, sang HK 2 thầy Lân được phân công dạy môn Toán lớp 10/1 phân công lại như sau:
2.3. Đánh giá đội ngũ
B1. Kích menu “Đội ngũ” -> Đánh giá đội ngũ
B2. Chọn Xếp loại đội ngũ, Chính trị - Đạo đức, Chuyên môn nghiệp vụ tương ứng từng cán bộ, giáo viên, nhân viên -> Kích nút “Cập nhật”
3. Cập nhật lớp
B1. Kích menu “Học sinh” -> Cập nhật lớp
B2. Chọn “Khối” -> Kích “Thêm lớp”
3. Cập nhật lớp
B2. Điền thông tin
B3. Kích “Thêm mới”
Lưu ý Đối với các trường có học ngoại ngữ 2:
- Rà soát các lớp có học ngoại ngữ 2 để chọn môn học ngoại ngữ tương ứng.
- Phần mềm đã xử lý cộng điểm theo quy định của công văn số 8706 /BGDĐT-GDTrH của Bộ GD&ĐT
B2. Kích nút Sửa em tương ứng
4.1. Sửa Lý lịch học sinh
B1. Kích menu “Học sinh” -> Danh sách Học sinh
B3. Sửa lý lịch
B4. Kích “Cập nhật”
B2. Cách 1: Kích “Thêm học sinh” -> Điền thông tin
-> Kích “Thêm mới”
4.2. Cập nhật học sinh tuyển mới
B1. Kích menu “Học sinh” -> Học sinh tuyển mới
Cách 2: Kích “Chọn tệp tin/Browse” -> Chọn tập tin DS H.Sinh (Theo mẫu) -> Kích nút “Cập nhật”
* Muốn Sửa lý lịch học sinh cũ: Kích menu “Học sinh” -> Cập nhật học sinh
Lưu ý: HSinh “Dân tộc” chỉ chọn các HS DTộc thiểu số, Dân tộc Kinh không chọn
B2. Kích “Thêm mới”
4.3. Cập nhật môn học sinh miễn học
B1. Kích menu “Học sinh” -> Học sinh miễn học
B3. Chọn Khối, Lớp, Tên học sinh, kỳ miễn học, môn miễn học, gõ nguyên nhân.
B4. Kích “Thêm mới”
4.4. Cập nhật học sinh bỏ học
B1. Kích menu “Học sinh” -> Học sinh bỏ học
B2. Chọn “Năm học, Kỳ bỏ” -> Kích “Thêm mới”
B3. Chọn “Khối, lớp, Tên học sinh, Nguyên nhân bỏ học” -> Kích “Thêm mới”
* Làm tương tự cho học sinh bỏ học khác
4.5. Cập nhật học sinh chuyển lớp
B1. Kích menu “Học sinh” -> Học sinh chuyển lớp
Lưu ý: - Trong cùng năm học chỉ chuyển được học sinh của các lớp cùng khối.
- Học sinh màu hồng là HSinh Lưu ban
Lưu ý: HS chuyển ra ngoại tỉnh: Trường đến Chọn “ngoại tỉnh”
4.6. Cập nhật học sinh chuyển trường
B1. Kích menu “Học sinh” -> Học sinh chuyển đi
B2. Chọn “Năm học, Kỳ chuyển”->Kích nút “Thêm mới”
B3. Chọn “Khối, lớp, tên học sinh, huyện, Trường đến” -> Kích nút “Chuyển trường”
* Làm tương tự để chuyển học sinh khác
Lưu ý: Sau khi thêm mới HS ngoại tỉnh -> trường phải nhập điểm và đánh giá HS tiếp nhận đó
4.7. Tiếp nhận học sinh chuyển đến
B1. Kích menu “Học sinh” -> Học sinh chuyển đến
B2. Nếu HS là trong tỉnh chuyển đến: thông tin HS đó sẽ liệt kê bên dưới: Chọn lớp tiếp nhận ở “Lớp mới”
Nếu HS là ngoại tỉnh đến: Chọn “Năm, Khối, Lớp, Kỳ chuyển” -> Kích “Thêm mới” -> Điền thông tin học sinh -> Kích “Thêm mới”
4.8. Đánh giá môn học
B1. Kích menu “Học sinh” -> Đánh giá môn học
B3. Chọn “Khối, Lớp, Môn, Học kỳ”
Cách 2: Kích “Chọn tệp tin/Browse” -> Chọn tập tin điểm -> Kích nút “Cập nhật”
B4. Cách 1: Điền điểm -> Kích “Cập nhật”
Lưu ý: Sau khi nhập đủ các cột điểm -> Kích  Tính điểm trung bình, xếp loại -> Kích “Cập nhật”
- Học sinh có màu Xanh là những học sinh được miễn học môn học đó
4.8. Đánh giá môn học
Lưu ý:
- Học sinh có màu Đỏ: là những học sinh Bỏ học, chuyển trường
4.9. Đánh giá xếp loại học sinh
B1. Kích menu “Học sinh” -> Đánh giá xếp loại
B3. Chọn “Khối, Lớp, Học kỳ”
B4. - Điền Học sinh giỏi, XL hạnh kiểm, Kết quả cuối năm (Nếu đánh giá cuối năm)
- Kích nút  Tính điểm trung bình, xếp loại
B5. Kích “Cập nhật”
4.10. Học sinh lưu ban
Những học sinh nào có “Kết quả cuối năm” là “Lưu ban” thì trong danh sách “Học sinh lưu ban” sẽ hiển thị
* Xem danh sách học sinh lưu ban:
Kích “Học sinh” -> “Học sinh lưu ban”
Lưu ý: Nhiều đơn vị nhập “Học sinh lưu ban” năm học 2010-2011 nhầm sang năm học 2011-2012 -> Đề nghị các đơn vị xóa những HS đó bằng cách:
b1. Ghi lại họ và tên, lớp HS trong DS HS lưu ban
b2. Xóa những học sinh trong DS HS lưu ban
b3. Xóa những học sinh trong DS học sinh
4.11. Học sinh Thi lại
Những học sinh nào có “Kết quả cuối năm” là “Thi lại” thì trong danh sách “Học sinh Thi lại” sẽ hiển thị
* Các bước tiến hành “Xét kết quả học sinh thi lại”:
Bước 1. Kích “Học sinh” -> “Xét kết quả sau thi lại”
Bước 2. Kích “Trạng thái” -> Chọn “Lên lớp/Lưu ban”
Bước 3. Kích “Cập nhật”
4.12. Cập nhật xếp loại tốt nghiệp học sinh
B1. Kích menu “Học sinh” -> Xét tốt nghiệp
B2. – Nếu chọn “Thí sinh đang học” -> Chọn “Lớp” -> Điền “Xếp loại” tốt nghiệp -> Kích “Cập nhật”
- Nếu chọn “Thí sinh tự do” -> Kích “Thêm mới”
-> Điền thông tin thí sinh -> Kích “Cập nhật”
5. Cập nhật cơ sở vật chất
B1. Kích menu “C.Sở V.Chất”
B2. Điền số liệu cơ sở vật chất -> Kích “Cập nhật”
Lưu ý: - Rà soát lại số liệu về CSVC của đơn vị.
- Phòng học, thiết bị … mới chỉ báo cáo 01 lần
- Phòng tạm: Phòng tranh tre, nứa lá.
6. Cập nhật Tài chính
B1. Kích menu “Tài chính”
B2. Điền số liệu về Tài chính -> Kích “Cập nhật”
II. BÁO CÁO SỐ LIỆU
Kích menu “Báo cáo” -> Chọn kỳ báo cáo tương ứng -> Kiểm tra số liệu -> Kích nút “Gửi báo cáo”
Cách báo cáo số liệu
II. Báo cáo số liệu
Lưu ý:
+ Trong các trang số liệu báo cáo ở cuối trang đều có nút “Gửi báo cáo”. Khi đơn vị kích 1 trong các nút “Gửi báo cáo” lúc đó, đơn vị đã gửi tất cả các bảng báo cáo lên Sở hoặc Phòng.
+ Lúc nào trong các bảng báo cáo vẫn còn nút “Gửi báo cáo lại” lúc đó, Sở hoặc Phòng chưa duyệt báo cáo đã gửi, thì đơn vị vẫn được quyền gửi lại báo cáo để thay thế báo cáo đã gửi trước đó.
II. Báo cáo số liệu
Lưu ý:
+ Sau khi Sở hoặc Phòng đã duyệt báo cáo của đơn vị nào thì trong các bảng báo cáo nút “Gửi báo cáo lại” sẽ đổi thành “Yêu cầu gửi báo cáo lại”.
+ Giả sử, sau khi báo cáo của đơn vị được Sở/Phòng duyệt mà đơn vị vẫn còn phát hiện sai sót và có chỉnh sửa thì số liệu “Báo cáo” vẫn chưa được cập nhật số liệu mới, do đó, các đơn vị phải vào menu “Báo cáo” -> Kích nút “Yêu cầu báo cáo lại”, lúc này, đơn vị đợi cho đến khi Sở hoặc Phòng đồng ý yêu cầu thì trong giao diện “Báo cáo” xuất hiện nút “Gửi báo cáo” cho phép kích gửi báo cáo lại.
TRA CỨU ĐIỂM
Tra cứu điểm
Mỗi học sinh được cấp tự động một mã với 10 chữ số, trong đó, chữ số đầu chỉ cấp học: 1: Tiểu học, 2: THCS, 3: THPT, 4: GDTX và mật khẩu: 123
Bước 1. Mở trình duyệt web Internet Explorer (phiên bản 7.0 trở lên) hoặc Mozilla Firefox,
I. ĐĂNG NHẬP TRANG ĐiỂM
Bước 2. Gõ: qlttgddt.thuathienhue.gov.vn/ tại address -> nhấn Enter.
Web address
Bước 3:
Gõ: Mã tại ô Người dùng và Mật khẩu
Bước 4: Kích nút
“Tra cứu điểm”
II. ĐỔI MẬT KHẨU
Bước 2. Khai báo:
Nhập mật khẩu mới
Nhập lại mật khẩu mới
Bước 3. Kích nút
CHỨC NĂNG CỦA TRANG NGƯỜI DÙNG
CỦA ĐƠN VỊ PHÒNG GD&ĐT
Chức năng trang người dùng của Phòng GD&ĐT
I. Trang chủ:
Hiển thị thông báo nội bộ từ Sở xuống Phòng
II. Cung cấp thông tin:
- Thông tin về Phòng
- Thông tin về Cơ sở vật chất
- Thông tin về Tài chính
- Thông tin về Nhân sự
Lưu ý: Chức năng này thực hiện trong năm học 2012-2013
Chức năng trang người dùng của Phòng GD&ĐT
III. Xem, duyệt báo cáo các trường trực thuộc
IV. Xem, gửi báo cáo tổng hợp
V. Xem, gửi báo cáo tổng hợp
VI. Thống kê, Tìm kiếm
VII. Xem lịch tuần các đơn vị
Chức năng trang người dùng của Phòng GD&ĐT
III. Xem, duyệt báo cáo các trường trực thuộc
IV. Xem, gửi báo cáo tổng hợp
V. Xem, gửi báo cáo tổng hợp
VI. Thống kê, Tìm kiếm
VII. Xem lịch tuần các đơn vị
Xem, duyệt báo cáo các trường trực thuộc
Bước 1: Vào menu Xem báo cáo trường -> Tên bậc học, cấp học
Bước 2: Chọn Năm học, Kỳ báo cáo, Báo cáo đã duyệt
Bước 3: Kích vào tên đơn vị cần xem.
Xem, gửi báo cáo tổng hợp
Bước 1: Vào menu Xem & gửi báo cáo tổng hợp -> Tên bậc học, cấp học
Bước 2: Chọn Năm học, Kỳ báo cáo
Bước 3: Sau khi kiểm tra số liệu -> Kích Gửi báo cáo
YÊU CẦU ĐƠN VỊ
THỰC HIỆN TRONG THỜI GIAN TỚI
Yêu cầu thực hiện
1. Rà soát lại thông tin về Trường, Lớp, Học sinh, Nhân sự và cơ sở vật chất.
3. Cập nhật điểm Học kỳ II, đánh giá xếp loại cuối năm.
4. Kế toán trường: cập nhật số liệu theo mẫu báo cáo Tài chính.
5. Cập nhật kết quả tốt nghiệp: ngay sau khi có kết quả
2. Cập nhật đánh giá đội ngũ.
Yêu cầu thực hiện
4. Mốc gửi báo cáo:
- Báo cáo cuối năm: trước ngày 30/05/2012.
- Báo cáo tốt nghiệp: sau 05 ngày có kết quả
Lưu ý: Trong qua trình thực hiện, nếu có sai sót về phần mềm, vui lòng báo ngay về Sở qua số điện thoại: 054.3822456 để phối hợp chỉnh sửa.
3. Kiểm tra số liệu báo cáo Cuối năm, sau đó, bổ sung, chỉnh sửa những thiếu sót trong quá trình nhập liệu (Ví dụ: Cán bộ, Giáo viên biên chế > 60 tuổi)
 
Gửi ý kiến