Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI E-LEARNING 4

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Văn Bình (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:11' 28-08-2014
Dung lượng: 104.1 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BÀI GiẢNG E-LEARNING BẰNG PHẦN MỀM ADOBE PRESENTER 9
I. TỔNG QUAN
II. MỘT SỐ QUY TẮC THIẾT KẾ POWERPOINT CƠ BẢN
III. THIẾT KẾ BẰNG ADOBE PRESENTER
I. TỔNG QUAN
1. Adobe Presenter 9 và các phần mềm hỗ trợ
Adobe Presenter 9
Windows XP, 7 (Windows 8 có lỗi nhỏ)
Office PowerPoint 2007,2010 (2013 không cài được
Sau khi cài xong, cần cài bản mới nhất của Adobe Flash Player (bản cho IE)
Phần mềm hỗ trợ
Audacity (đổi đuổi file âm thanh, trộn âm)
MP3 Cutter and Joner (cắt, ghép MP3)
Ultra Video Splitter (cắt video)
Ultra Video Joiner (ghép nối video)
I. TỔNG QUAN
2. Quy trình tạo bài giảng e-learning
Thiết kế toàn bộ nội dung bài giảng bằng Powerpoint gồm văn bản, hiệu ứng, hình ảnh (Chú ý: chưa chèn video ở bước này)
Tạo câu hỏi tương tác (bằng adobe presenter 9)
Sử dụng Adobe Presenter 9 để chèn âm thanh thuyết minh, video...
Xuất bản bài giảng e-learning
II. MỘT SỐ QUY TẮC THIẾT KẾ POWERPOINT CƠ BẢN
1. Nên từ bỏ Powerpoint 2003 và sử dụng Powerpoint 2007, hoặc 2010 và sử dụng font chuẩn Unicode (Time New Roman, Arial, Tahoma…)
2. Độ lớn chữ viết: Tối thiểu 20pt cho kiểu Arial; 24pt cho Time New Roman.
3. Kiểu chữ:
Nên dùng kiểu CHỮ KHÔNG CHÂN
Không nên dùng Kiểu chữ có chân, hình dáng phức tạp.
KHÔNG NÊN SỬ DỤNG QUÁ NHIỀU CHỮ IN HOA
II. MỘT SỐ QUY TẮC THIẾT KẾ POWERPOINT CƠ BẢN
4. Đảm bảo độ tương phản giữa màu nền và màu chữ:
Nền vàng màu đen
Nền trắng màu đỏ
Nền trắng màu xanh
Nền trắng màu đen
Nền xanh màu trắng
Nền đen màu vàng
II. MỘT SỐ QUY TẮC THIẾT KẾ POWERPOINT CƠ BẢN
5. Vùng hiển thị thông tin quan trọng
41%
20%
25%
14%
II. MỘT SỐ QUY TẮC THIẾT KẾ POWERPOINT CƠ BẢN
6. Ngắt dòng sao cho nội dung dễ đọc, dễ hiểu, tránh nhầm lẫn cho học sinh, đồng thời đảm bảo thẫm mĩ
41%
14%
II. MỘT SỐ QUY TẮC THIẾT KẾ POWERPOINT CƠ BẢN
7. Khai thác ý nghĩa các biểu tượng
41%
14%
8. Màu sắc và cấu trúc thông tin trong slide nhất quán từ đầu tới cuối.
9. Sử dụng các hiệu ứng đơn giản, chân phương tránh làm sao nhãng người học.
10. Nhấn mạnh các thông tin trong slide:
Cách 1: Tăng kích thước, đổi màu chữ, làm đậm, nghiêng hoặc gạch chân nội dung
Cách 2: Sử dụng hiệu ứng: Entrance (xuất hiện), Emphasis (nhấn mạnh), Exit (biến mất) và Motionpath (chuyển động theo một đường vạch sẵn).
III. THIẾT KẾ BẰNG ADOBE PRESENTER 9
1. Các bước chuẩn bị trước khi thiết kế
41%
14%
B1: Tạo thư mục chứa toán bộ bài giảng gồm: tư liệu hình ảnh, video, âm thanh và sao chép (copy) toàn bộ chúng vào thư mục này sau đó thiết kế bài giảng powerpoint rồi lưu vào thư mục này.
B3: Mở tệp powerpoint đã soạn trước và thiết lập ban đầu cho bài giảng.
B4: Chỉnh sửa giao diện bài e-learning và việt hóa
B5: Đặt tên các slide bằng Slide Manager
B2: Ghi âm thuyết minh cho từng slide và lưu riêng thành từng tệp mp3 (bằng điện thoại và dùng audacity để đổi sang mp3)
III. THIẾT KẾ BẰNG ADOBE PRESENTER 9
2. Thêm câu hỏi trắc nghiệm, tương tác, vấn đáp (Quiz)
41%
14%
B1: Tạo ra các Quiz (gói câu hỏi)
B2: Thêm các câu hỏi vào gói câu hỏi đã tạo
B3: Việt hóa các thông báo, nút lệnh trong bài trắc nghiệm
III. THIẾT KẾ BẰNG ADOBE PRESENTER 9
3. Chèn video và thuyết minh
41%
14%
- Có thể ghi âm và ghi hình trực tiếp bằng webcam và mic ngay trên máy tính. (chất lượng không cao)
- Để dễ dàng tiết kiệm: ghi âm thuyết minh và ghi hình bên ngoài bằng điện thoại. Sau đó import (nhập) vào slide.
- Để tránh mất thời gian: nên chuyển các tệp ghi âm sang MP3 và video đã ghi hình sang FLV
- Nên sử dụng Audacity để chuyển sang MP3 sau đó dùng MP3 Cutter Joiner để chỉnh sửa trước phần thuyết minh trước khi import.
- Nên sử dụng Ultra Video Splitter để chỉnh sửa video đồng thời chuyển sang FLV.
III. THIẾT KẾ BẰNG ADOBE PRESENTER 9
3. Chèn video, âm thanh và thuyết minh
41%
14%
- Nên đồng thời chèn video và âm thanh trên từng slide một. Từ slide đầu cho tới slide cuối
 
Gửi ý kiến