Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DIỄN ĐÀN VỀ ĐỔI MỚI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Dũng
Ngày gửi: 08h:55' 23-11-2014
Dung lượng: 559.0 KB
Số lượt tải: 62
Số lượt thích: 0 người
CHUYÊN ĐỀ
ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
Mục tiêu chuyên đề
Năng lực là gì?
Đánh giá theo năng lực là gì?
Điểm khác nhau giữa ĐG năng lực
và ĐG kiến thức, kĩ năng
Các năng lực chung cốt lõi
Phân tích công cụ đánh giá năng lực
và thực hành xây dựng công cụ đánh giá năng lực
2
1. MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
Nhận thức rõ và xác lập được mục tiêu kiểm tra – đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh.
Hệ thống hóa được các hình thức kiểm tra – đánh giá trong quá trình dạy học làm cơ sở lựa chọn các hình thức và công cụ đánh giá phù hợp.
Biết cách xây dựng một số công cụ đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
2. Năng lực là gì?
Trong bối cảnh phát triển chương trình GDPT, “NL là sự kết hợp một cách linh hoạt và có tổ chức kiến thức, kĩ năng với thái độ, tình cảm, giá trị, động cơ cá nhân… nhằm đáp ứng hiệu quả một yêu cầu phức hợp của hoạt động trong bối cảnh nhất định” (Theo quan niệm trong chương trình giáo dục phổ thông của Quebec - Canada).
Như vậy, nếu chỉ đạt được kiến thức, kĩ năng và thái độ, học sinh đó chưa được coi là có NL.
Cả ba yếu tố này phải trải qua hoạt động, rèn luyện, trải nghiệm cá nhân mới phát triển thành năng lực.
3. Đánh giá theo năng lực là gì?
Đánh giá theo NL là đánh giá khả năng học sinh áp dụng các kiến thức, kĩ năng đã học được vào trong các tình huống thực tiễn của cuộc sống hàng ngày → ĐG theo năng lực còn có cách gọi khác là đánh giá thực hiện.
Đánh giá theo năng lực chỉ là cách đánh giá cao hơn so với đánh giá theo kiến thức, kĩ năng và thái độ
Đánh giá theo năng lực là đánh giá theo sản phẩm đầu ra nhưng sản phẩm đó không phải là kiến thức, kĩ năng, mà là năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng, thái độ, v.v trong thực hiện các nhiệm vụ học tập
21/11/2014
5
4. Điểm khác nhau giữa ĐG năng lực
và ĐG kiến thức, kĩ năng
Trong khi áp dụng các loại hình ĐG, bên cạnh những công cụ ĐG phổ biến như:
Đề kiểm tra,
Bài luận
Bài tập ở lớp,
Bài tập ở nhà,
Bài thực hành,
Cần thực hiện một số công cụ ĐG như: dự án học tập, báo cáo thực nghiệm, sản phẩm, trình diễn thực, phiếu hỏi, kịch bản phỏng vấn, mẫu biểu quan sát và một số công cụ tạo cơ hội cho HS tham gia tích cực vào quá trình ĐG: hồ sơ học tập, tự đánh giá, đánh giá đồng đẳng.
4. Điểm khác nhau giữa ĐG năng lực
và ĐG kiến thức, kĩ năng (tt)
5. Các năng lực chung cốt lõi bao gồm:
Năng lực tư duy (suy luận, phê phán, sáng tạo);
Năng lực tự học, học cách học;
Năng lực tự quản lí bản thân và phát triển bản thân;
Năng lực hợp tác;
Năng lực giao tiếp;
Năng lực tìm kiếm, tổ chức, xử lí thông tin;
Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, đặc biệt là ứng phó với những vấn đề thực tiễn...
6. Phân tích công cụ đánh giá năng lực
và thực hành xây dựng công cụ đánh giá năng lực
Bài tập. Suối nước nóng là nguồn nước nhiệt độ cao được trữ trong lòng đất.
Những khu vực nào ở tỉnh bạn (hoặc các tỉnh bên cạnh) có suối nước nóng?
Vì sao nước nóng ở một số nơi lại phun trào?
Nhiệt lượng từ suối nước nóng được sử dụng như thế nào?
Tìm hiểu trong các sách tham khảo hoặc internet và trình bày dưới dạng 1 tờ báo tường các thông tin thu được.
Bài tập.
Đây là ảnh chụp các thông số dinh dưỡng của 1 hộp sữa tươi. Khi thấy Lan chuẩn bị uống sữa lấy từ trong ngăn mát tủ lạnh để uống, Nam nói: “Lan ơi, bạn đừng uống vì năng lượng sữa đem lại không đủ bù phần nhiệt năng làm làm ấm sữa đâu”
Nam đã suy nghĩ như nào khi nói như vậy
Bằng những tính toán cần thiết hãy phân tích xem Nam nói như vậy là đúng hay sai
 
Gửi ý kiến