Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 13. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (thể hiện tinh thần vượt khó)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 10h:10' 24-05-2022
Dung lượng: 5.0 MB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG TIỂU HỌC A TÀ ĐẢNH
Kể chuyện – Lớp 4A
Kể chuyện được chứng kiến
hoặc tham gia.

GIÁO VIÊN: HUỲNH THỊ RẠNG
KHỞI ĐỘNG:
Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực.
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia.
Kể chuyện
Đề bài: Kể một câu chuyện em được chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó.
1. Tìm ví dụ về tinh thần vượt khó:…
Tìm mọi cách để giải bài toán khó.
Luyện tập để viết chữ đẹp.
Vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học tập hoặc rèn luyện.
Nhà nghèo, phải làm nhiều việc giúp gia đình nhưng vẫn học tập tốt.
Có bệnh tật nhưng vẫn học tập tốt hoặc rèn luyện thành vận động viên thể thao, thành thợ giỏi.
2: Lập dàn ý:
Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.
Diễn biến câu chuyện: Trình bày các khó khan mà nhân vật gặp phải và lòng kiên trì vượt khó của nhân vật.
Kết thúc câu chuyện: Nêu kết quả mà nhân vật đạt được hoặc nêu nhận xét, về ý nghĩa câu chuyện.
3. Dựa và dàn ý, nói thành lời. Chú ý
Lựa chọn từ ngữ phù hợp với nhân vật, sự việc.
Kết hợp giọng kể với điệu bộ, cử chỉ để diễn tả câu chuyện, hấp dẫn người nghe.
* Học sinh giới thiệu câu chuyện.
Ví dụ: Tôi kể về quyết tâm của một bạn giải bằng được bài toán khó. Về lòng kiên nhẫn luyện viết chữ đẹp…Một bạn nghèo có ý chí vươn lên nên học rất giỏi…
Dùng từ xưng hô – Tôi.
-Kể theo nhóm đôi trong thời gian 5 phút
Kể theo nhóm.
Nội dung câu chuyện đúng chủ đề.
* Câu chuyện ngoài sách giáo khoa.
* Cách kể chuyện hay, có phối hợp giọng điệu, cử chỉ.
* Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện .
* Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt câu hỏi bạn.
Tiêu chí đánh giá
Về nhà học bài và chuẩn bị bài
tiếp theo.
Chúc các em luôn vui vẻ
học tốt !
 
Gửi ý kiến