Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 2. Khảo nghiệm giống cây trồng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Kim Anh
Ngày gửi: 00h:05' 30-08-2018
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 38
Số lượt thích: 0 người
Theo các em, trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp những yếu tố nào quyết định năng suất, chất lượng sản phẩm?
BÀI 2 KHẢO NGHIỆM GIỐNG CÂY TRỒNG
GV: Nguyễn Kim Anh
I. Mục đích, ý nghĩa của công tác khảo nghiệm giống cây trồng
Vì sao các giống cây trồng trước khi đưa ra sản xuất đại trà phải qua khảo nghiệm?
Nếu đưa giống mới vào sản xuất không qua khảo nghiệm thì hậu quả sẽ như thế nào?
Khảo nghiệm giống ở những vùng sinh thái khác nhau, để xác định những đặc tính, tính trạng giống, từ đó chọn ra giống thích hợp nhất cho từng vùng;

Khảo nghiệm giống nhằm cung cấp thông tin về yêu cầu kĩ thuật của giống mới và hướng sử dụng.
II. Các loại thí nghiệm, khảo nghiệm giống cây trồng
1. Thí nghiệm so sánh giống
Giống mới chọn tạo hoặc giống nhập nội được so sánh với giống nào? So sánh về những chỉ tiêu gì?
Mục đích: xác định giống mới có những đặc tính ưu việt gì so với giống sản xuất đại trà;

So sánh về các chỉ tiêu: sinh trưởng, phát triển, năng suất, chất lượng nông sản và tính chống chịu.
2. Thí nghiệm kiểm tra kĩ thuật
Mục đích của thí nghiệm kiểm tra kĩ thuật là gì?
Mục đích: Kiểm tra những đề xuất của cơ quan chọn tạo giống về quy trình kĩ thuật gieo trồng.
Thí nghiệm kiểm tra kĩ thuật được tiến hành ở phạm vi nào?
Phạm vi: Mạng lưới khảo nghiệm giống quốc gia;
Ý nghĩa: Xây dựng quy trình kĩ thuật gieo trồng hợp lí.
3. Thí nghiệm sản xuất quảng cáo
Thí nghiệm sản xuất quảng cáo nhằm mục đích gì?
Mục đích: tuyền truyền, đưa giống mới vào sản xuất đại trà;
Thí nghiệm sản xuất quảng cáo tiến hành trên phạm vi nào?
Phạm vi: Triển khai trên diện tích rộng lớn
 
Gửi ý kiến