Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chương I. §8. Khi nào thì AM + MB = AB?

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Thủy
Ngày gửi: 21h:48' 05-01-2020
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 87
Số lượt thích: 0 người
Kiểm tra bài cũ
Câu 1: a) Vẽ điểm M nằm giữa 2 điểm A và B
b) So sánh AM+MB và AB?
Câu 2:
a) Vẽ điểm M nằm ngoài đoạn thẳng AB
b) So sánh AM+MB và AB?

Cho hình vẽ:
Hình 1:
Hình 2:
Hình 3:
=> AM + MB > AB
=> AM + MB > AB
=> AM + MB > AB
Điểm M có nằm giữa AB hay không?
Tổng AM + MB có bằng AB không?
Điểm M không nằm giữa A v B
Nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB.
Ngược lại, nếu AM + MB = AB
thì điểm M nằm giữa hai điểm A và B .
* Nhận xét :
Hoạt động nhóm bàn trong 2 phút
NÕu ®iÓm …. n»m gi÷a hai ®iÓm …. vµ ….th×……+…..=……
NÕu ……+…..=……th× ®iÓm …. n»m gi÷a hai ®iÓm …. vµ ….
2 phỳt
00
09
10
11
12
16
15
14
13
17
18
19
20
08
07
06
05
04
03
02
01
29
30
31
32
36
35
34
33
37
38
39
40
28
27
26
25
24
23
22
21
49
50
51
52
56
55
54
53
57
58
59
48
47
46
45
44
43
42
41
21:51
Thước cuộn
21:51
Thước gấp
21:51
Thước chữ A
B
Quan sát hình và cho biết nhận xét sau đúng hay sai?
Đi từ A đến B thì đi theo đoạn thẳng là ngắn nhất
Đố:
HOẠT ĐỘNG NHÓM
Các nhóm hoạt động trong 2 phút: Dùng thước mà em có để đo và ghi lại kết quả vào vở
Nhóm 1: Đo chiều dài bàn giáo viên
Nhóm 2: Đo chiều rộng 1 cánh cửa sổ
Nhóm 3: Đo chiều rộng bảng
Nhóm 4: Đo chiều rộng bàn học sinh
Nhóm 5: Đo chiều dài bàn học sinh
Nhóm 6: Đo chiều rộng cửa lớp học
3 phỳt
00
09
10
11
12
16
15
14
13
17
18
19
20
08
07
06
05
04
03
02
01
29
30
31
32
36
35
34
33
37
38
39
40
28
27
26
25
24
23
22
21
49
50
51
52
56
55
54
53
57
58
59
48
47
46
45
44
43
42
41
Hoạt động nhóm
Nhóm 1+2: Gọi N là một điểm của đoạn thẳng IK. Biết IN = 3cm, NK = 6cm. Tính độ dài đoạn thẳng IK
Nhóm 3+4: Gọi N là một điểm của đoạn thẳng IK. Biết IN = 3cm, IK = 9cm. Tính độ dài đoạn thẳng NK
Nhóm 5+6: Gọi N là một điểm của đoạn thẳng IK. Biết IK = 9cm, NK = 6cm. Tính độ dài đoạn thẳng IN
3 phỳt
00
09
10
11
12
16
15
14
13
17
18
19
20
08
07
06
05
04
03
02
01
29
30
31
32
36
35
34
33
37
38
39
40
28
27
26
25
24
23
22
21
49
50
51
52
56
55
54
53
57
58
59
48
47
46
45
44
43
42
41
Lời giải
Bài 1:
Vì N nằm giữa I và K
nên IN
+ NK
= IK
Thay IN = 3, NK = 6, ta cú :
3 + 6 = IK
V?y: IK = 9 (cm)
Lời giải
Bài 2:
Vì N nằm giữa I và K
nên IN
+ NK
= IK
Thay IN = 3, IK = 9, ta cú :
3 + NK = 9
=> NK = 9- 3= 6 (cm)
V?y: NK = 6 (cm)
Lời giải
Bài 1:
Vì N nằm giữa I và K
nên IN
+ NK
= IK
Thay IK = 9, NK = 6, ta cú :
IN + 6 = 9
=> IN = 9- 6= 3 (cm)
V?y: NK = 3 (cm)
Kiến thức cần nhớ

1. DiĨm M nm gia hai iĨm A, B ? AM + MB = AB
2. Cc d?ng bi t?p lin quan
3. o khong cch gia hai iĨm C v D trn mỈt t nh hn
di thuíc cun:
+ Gi c nh mt u thuíc ti mt iĨm
+ Cng thuíc i qua iĨm th hai.
4. o khong cch gia hai iĨm A v B trn mỈt t lín hn di cđa thuíc cun:
+ Ging ung thng i qua hai iĨm A v B
+ Sư dơng thuíc o lin tip nhiỊu ln ri cng cc di li.


Nhớ điều kiện khi nào AM + MB = AB
Tìm hiểu cách nhận biết một điểm nằm giữa hai điểm còn lại.
Học cách đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt
Làm bài tập 46, 48, 49, 50 (SGK -121).
Hướng dẫn về nhà
 
Gửi ý kiến