Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Khoa học 4.Bài 5. Bạn ăn như thế nào để đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Chúc
Ngày gửi: 23h:01' 27-09-2021
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 229
Số lượt thích: 0 người
Bài 5. Bạn ăn như thế nào để đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
Thứ ba ngày 28 tháng 9 năm 2021
Khoa học
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế và trả lời
a. Kể tên các loại thức ăn mà gia đình em đã dùng trong ba bữa gần đây nhất?
b. Các bữa đó đã đủ 4 nhóm thức ăn chưa?
b) Những bữa đó đủ 4 nhóm thức ăn: chất đạm, chất béo, chất đường bột và vitamin, chất khoáng.
a) Tên các loại thức ăn mà gia đình em đã dùng trong ba bữa gần đây nhất:
- Bữa sáng: Sữa tươi, bánh mì, trứng ốp
- Bữa trưa: cơm, thịt lợn, rau muống, dưa hấu, cá kho
- Bữa tối: Cơm, cá kho, thịt gà, rau cải xanh, cam.
a) Đọc thông tin về các bữa ăn 3 ngày của bạn Tri:
b. Trả lời câu hỏi:
- Các bữa ăn trong ba ngày của bạn Tri đã đủ 4 nhóm thức ăn chưa? Vì sao?
- Các bữa ăn trong ba ngày của bạn Tri chưa đủ 4 nhóm thức ăn.
- Vì những bữa ăn của bạn còn quá đơn giản, chủ yếu chỉ có rau củ và cơm, các thức ăn chất đạm và chất béo còn rất ít, không đủ cung cấp cho cơ thể.
3. Quan sát và trình bày:
a. Quan sát thức ăn được phân chia và các tầng trong hình “Tháp dinh dưỡng” sau:
b. Dựa vào "tháp dinh dưỡng", lần lượt các bạn giới thiệu:
- Những loại thức ăn cần ăn đủ
- Những loại thức ăn cần ăn vừa phải
- Những loại thức ăn cần ăn có mức độ
- Những loại thức ăn cần ăn ít
- Những loại thức ăn cần ăn hạn chế.
Dựa vào "tháp dinh dưỡng" em thấy:
- Những loại thức ăn cần ăn đủ là: lương thực, rau, củ, quả
- Những loại thức ăn cần ăn vừa phải là: cá, tôm, cua, đậu, đỗ, thịt- - Những loại thức ăn cần ăn có mức độ là: lạc, vừng, dầu ăn, mỡ lợn, phô mai
- Những loại thức ăn cần ăn ít là: đường
- Những loại thức ăn cần ăn hạn chế là: muối
4. Đọc và trả lời
a. Đọc nội dung sau:
Hằng ngày chúng ta thường sử dụng nhiều loại thức ăn, đồ uống khác nhau bởi vì không một loại thức ăn, đồ uống nào có thể cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể.
Để có sức khoẻ tốt, chúng ta nên ăn phối hợp nhiều loại thức ăn, thường xuyên thay đổi món ăn và phải uống đủ nước.
b. Trả lời câu hỏi:
- Vì sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn?
- Em thấy cần bổ sung những loại thức ăn nào để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Cần phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn vì không một loại thức ăn đồ uống nào có thể cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể. Để có sức khỏe tốt chúng ta nên ăn nhiều loại thức ăn, thường xuyên thay đổi món ăn và phải uống đủ nước.
- Đối với bản thân em, em cần bổ sung ăn lạc, vừng, thịt mỡ... để cơ thể có thể béo hơn.
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát và lựa chọn
a. Quan sát tranh các loại thức ăn, đồ uống bày bán ở "siêu thị đồ ăn" sau đây:
b. Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm


2. Giới thiệu và thảo luận
a) Từng nhóm giới thiệu thực đơn 3 ngày của nhóm.
b) Cả lớp cùng thảo luận:
- Thực đơn của nhóm đã đảm bảo đủ 4 nhóm thức ăn (chứa nhiều chất bột đường, chứa nhiều chất đạm, chứa nhiều chất béo, chứa nhiều vi-ta-min và khoáng chất) chưa?
- Thực đơn của nhóm đã đảm bảo các loại thức ăn cần ăn đủ, ăn vừa phải, ăn có mức độ, ăn ít và ăn hạn chế chưa?
C. Hoạt động ứng dụng
Em có thể thực hiện 1 trong 2 nhiệm vụ sau:
1. Cùng gia đình xây dựng tháp dinh dưỡng
a) Sưu tầm tranh, ảnh hình vẽ các loại thức ăn có ở địa phương
b) Tô màu và dán vào các tầng của tháp dinh dưỡng cho phù hợp
c) Treo tháp dinh dưỡng tại gia đình và cùng thực hiện ăn uống cân đối, đảm bảo sức khoẻ.
2. Tìm hiểu, nhận xét thực đơn bữa ăn của gia đình
a) Ghi lại thực đơn từ 3 đến 7 ngày của gia đình em theo bảng:
 
Gửi ý kiến