Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

BÀI 29. KHTN 6. CTST

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị nhung
Ngày gửi: 19h:00' 23-02-2022
Dung lượng: 3.8 MB
Số lượt tải: 50
Số lượt thích: 0 người
TRANG BÌA
MÔN KHTN 6
Bài 29: THỰC VẬT
1. ĐA DẠNG THỰC VẬT:
2. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT:
Theo các em người nông dân này đang làm gì? Hoạt động trên có ý nghĩa gì?
KHỞI ĐỘNG
Bác nông dân đang thu hoạch rau mầm, rau mầm được sử dụng làm thức ăn cung cấp chất dinh dưỡng cho con người
SẢN PHẨM RAU MẦM
www.themegallery.com
KHỞI ĐỘNG
NỘI DUNG BÀI HỌC
www.themegallery.com
1.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong tự nhiên
2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường
2. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.1.Tìm hiểu vai trò của TV trong tự nhiên
?Quan sát hình 29.2 và 29.3,(trang 134 SGK) em hãy nêu vai trò của TV trong tự nhiên?
- Làm thức ăn cho các loài động vật 
- Là nơi cư trú, sinh sản của các loài động vật
?Điều gì xảy ra với các sinh vật trong chuỗi thức ăn hình 29.2 nếu số lượng loài cỏ bị giảm đi đáng kể?
Nếu số lượng loài cỏ bị giảm -> số lượng châu chấu giảm-> số lượng các sinh vật ở các mắt xích phía sau là ếch, rắn…cũng bị giảm-> do thiếu thức ăn, các sinh vật sẽ đi tìm thức ăn ở nơi khác.
Hoạt động 1
KẾT LUẬN
- Trong tự nhiên, thực vật là thức ăn của nhiều loài sinh vật khác
-Thực vật cung cấp nơi ở, nơi sinh sản cho nhiều loài sinh vật...
Hoạt động 1
2.1.Tìm hiểu vai trò của TV trong tự nhiên
2. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường
Quan sát hình 29.4, hãy cho biết hàm lượng khí carbon dioxide và oxygen trong không khí được cân bằng như thế nào? Từ đó, hãy nêu vai trò của thực vật trong điều hòa khí hậu.
- Lượng O2 và CO2 trong không khí được cân bằng nhờ hoạt động của cây xanh.
- Thực vật quang hợp hấp thu khí CO2 và thải O2 giúp điều hòa khí hậu.
Hoạt động 2
2. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
Quan sát hình 29.5, em hãy cho biết tại sao phải trồng cây gây rừng?
Cây xanh có tác dụng giữ đất, giữ nước, chống xói mòn, rửa trôi và điều hòa khí hậu nên cần phải trồng cây gây rừng.
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường
Hoạt động 2
2. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
Việc trồng nhiều cây xanh có lợi ích gì đối với vấn đề bảo vệ môi trường?
- Lọc bớt bụi, khí CO2 trong không khí, giúp cho không khí trong lành
- Giảm tác hại gây ra do hiệu ứng nhà kính
- Giảm ô nhiễm tiếng ồn
- Cung cấp O2 cho hoạt động hô hấp của các sinh vật và con người
Hạn chế tình trạng bão, lũ lụt, xói mòn đất
Cho bóng mát, hạn chế tác hại của các bức xạ mặt trời.
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường
Hoạt động 2
KẾT LUẬN
Thực vật góp phần giữ cân bằng hàm lượng khí O2 và CO2
trong không khí, điều hòa khí hậu, chống xói mòn đất...
Hoạt động 2
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường
2. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
Vai trò của rừng và thực trạng rừng ở Việt Nam:
? Nhận xét về tình hình rừng của nước ta, nêu giải pháp cải thiện hiện trạng rừng hiện nay ở nước ta?
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường
Hoạt động 2
2. VAI TRÒ CỦA TV TRONG TỰ NHIÊN
Tại sao nói “rừng là lá phổi xanh” của Trái Đất?
Rừng là nơi sống của một số lượng lớn các loài thực vật, là nơi điều hòa khí hậu, điều hòa không khí, trao đổi khí,trao đổi khí cho mọi hoạt động sống và sản xuất của con người
Hoạt động 2
CỦNG CỐ
Câu 4. SGK trang 137.Cho sơ đồ sau:
a. Lựa chọn các sinh vật phù hợp với các số trong sơ đồ trên.
b. Từ sơ đồ trên, cho biết vai trò của thực vật?
ĐÁP ÁN
www.themegallery.com
Hoạt động 1
Lúa
Là thức ăn
Sâu ăn lúa
Là thức ăn
a.
Ếch
Là thức ăn
Con người
b. Thực vật cung cấp lương thực, thực phẩm cho động vật và con người
HƯỚNG DẪN VẼ SƠ ĐỒ TƯ DUY
www.themegallery.com
Thực vật
Đặc điểm
Đại diện
Vai trò
VẬN DỤNG
GV yêu cầu học sinh lựa chọn loài thực vật có ích (cây rau, cây gia vị, cây hoa...trong hộp xốp hoặc thủy canh....), sử dụng dụng cụ để trồng và chăm sóc cây tại nhà (Nộp báo cáo sau 1-2 tuần).

Giao về nhà cho các nhóm (mỗi thôn là một nhóm) thực hiện ngoài giờ lên lớp. Nộp báo cáo sau 1-2 tuần. Tổ chức cho các nhóm HS báo cáo, trao đổi, chia sẻ trước lớp. HS nhóm khác và GV tham gia đánh giá theo tiêu chí GV cùng các nhóm HS đã thống nhất trước đó.


CHÀO CÁC EM!
http://blogcongdong.com
 
Gửi ý kiến