Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Làm quen với Toán sắp xếp theo qui tắc 3 đối tượng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Văn Nghệ
Ngày gửi: 21h:11' 04-05-2021
Dung lượng: 35.4 MB
Số lượt tải: 216
Số lượt thích: 1 người (nguyễn thị tư trang)
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Hoạt động: Dạy trẻ sắp xếp 3-4 đối tượng theo qui tắc.
Chủ đề: Quê hương – Đất nước – Bác Hồ
Đối tượng : 5-6 tuổi
Người dạy: Phạm Thị Hải
Gây hứng thú: Hát “Quê hương tươi đẹp’’.
a. Phần 1. Ôn cách sắp xếp theo qui tắc của 2 đối tượng
Thăm ngôi làng cổ
Hoạt động 2. Dạy trẻ nhận biết và sắp xếp theo quy tắc của 3 loại đối tượng.
* Sắp xếp theo ý thích của trẻ
* Sắp xếp theo yêu cầu của cô
- Lần1: Theo quy tắc 1-1-1.

Cho trẻ đọc cách sắp xếp 1 vàng, một xanh, một đỏ….
* Sắp xếp theo yêu cầu của cô
- Lần1: Theo quy tắc 1-2- 1.

Cho trẻ đọc cách sắp xếp 1 vàng, 2 xanh, một đỏ….
Mở rộng:
+ Các con nhìn lên và cho cô biết? ở nhóm đối tượng thứ nhất có mấy bông hoa? (1)tương ứng với thẻ số mấy?( số 1). Nhóm đối tượng thứ 2, nhóm đối tượng thư 3.
+ Đây là cách sắp xếp của mấy đối tượng?(3 đối tượng) Đó là những đối tượng nào?
+ Được sắp xếp theo qui tắc gì? (1-1-1. Đó là 1 bông hoa – 1 quả - 1 chiếc lá và lặp lại như vậy)

Đây là cách sắp xếp của 3 đối tượng đó là hoa- quả - lá và sắp xếp theo qui tắc 1-1-1 đó là 1 hoa- 1quả- 1lá và lặp lại như vậy.
* Lần 2: Sắp xếp theo quy tắc của 1-2-3
* Lần 2: Theo quy tắc 1-2-3.

* - Lần 2: Theo quy tắc 1-2-3.
Các con nhìn lên bảng và xếp giống cô nào
* Ai có nhận xét gì về cách sắp xếp này?
+ Cho trẻ đọc cùng cô cách sắp xếp đó.( 1 hoa - 2 quả- 3 Lá)

+ Các con nhìn lên màn hình và cho cô biết ở nhóm đối tượng thứ nhất có mấy bông hoa?(1 bông hoa) tương ứng với thẻ số mấy?( Số 1) các con tìm thẻ số một đặt dưới nhóm 1 bông hoa nào? Nhóm đói tượng thứ 2, nhóm đối tượng thứ 3.



+ Đây là cách sắp xếp của mấy đối tượng? Là những đối tượng nào? Sắp xếp theo qui tắc gì?
=> Đây là cách sắp xếp của 3 đối tượng theo quy tắc 1-2-3 đó là 1 bông hoa - 2 quả - 3 chiếc lá và lặp lại như vậy.
+ Cho trẻ nhăc lại : Qui tắc sắp xếp của 3 đối tượng.
(Đây là cách sắp xếp của 3 đối tượng theo quy tắc 1-2-3, đó là 1 bông hoa - 2 quả - 3 chiếc lá)
.
- Các con vừa được quan sát 2 cách sắp xếp 3 đối tượng theo qui tắc 1-1-1 đó là 1 bông hoa- 1quả- 1 lá.
Theo qui tắc: 1-2-3 đó là 1 hoa- 2 quả- 3 lá.
* Lần 3: Cho trẻ sắp xếp 4 đối tượng theo qui tắc 2- 1-1-1

* Lần 3: Cho trẻ sắp xếp 4 đối tượng theo qui tắc 2; 1;1;1.
- Các con chọn đối tượng và xếp ra bảng của mình giống với của cô nào.
+ Ai có nhận xét gì về cách sắp xếp này?
- Các con chỉ tay vào bảng và đọc cùng cô cách sắp xếp nào?
( Hoa hoa- quả- lá- cây và lặp lại như vậy.)


+ Các con nhìn lên màn hình và cho cô biết ở nhóm đối tượng thứ nhất có mấy bông hoa?(2 bông hoa) tương ứng với thẻ số mấy?( Số 2) các con tìm thẻ số một đặt dưới 2 bông hoa nào? Nhóm đối tượng thư 2, nhóm đối tượng thứ 3, nhóm đối tượng thứ 4.
+ Đây là cách sắp xếp của mấy đối tượng? Đó là những đối tượng nào? Được sắp xép theo qui tắc gì?
=> Đây là cách sắp xếp của 4 đối tượng theo quy tắc 2-1-1-1, đó là 2 bông hoa - 1 quả - 1 chiếc lá- 1 cây và lặp lại như vậy
- Cho trẻ nhắc lại cách sắp xếp.( hoa-hoa-quả-lá-cây và lặp lại như vậy)

=> Như vậy có rất nhiều cách sắp xếp 3 hoặc 4 đối tượng theo các qui tắc như:1-1-1
Theo quy tắc: 1-2-3
Sắp xếp 4 đối tượng theo qui tắc 2- 1-1-1 và sự sắp xếp được lặp đi lặp lại theo 1 trình tự của 3 hoặc 4 đối tượng đó gọi là cách sắp xếp 3 hoặc 4 đối tượng theo qui tắc.


Sắp xếp theo ý thích.
Bây giờ các con hãy tự sắp xếp 3-4 đối tượng theo sự sáng tạo của mình nào.
c. Phần 3: Trò chơi củng cố.
Trò chơi 1: Ai thông minh
Trò chơi 1: Ai thông minh
(Trên màn hình cô có các cách sắp xếp theo qui tắc của 3, 4 đối tượng các con quan sát kỹ và phát hiện ra đối tượng còn thiếu và điền vào ô trống.)
Theo quy tắc 1-1-1-1.

Trò chơi 1: Ai thông minh
Theo quy tắc 1-2-3.

Trò chơi 2 : Bé khéo tay.

Cách chơi: Chia trẻ làm 3 nhóm ngồi vòng tròn cô chia cho nhóm 1 một rổ hạt vòng và nhiệm vụ của nhóm 1 là sắp xếp xâu các hạt vòng theo qui tắc 1-2-3 tạo thành chuỗi vòng làm quà tặng bác nông dân, nhóm 2 một rổ hoa có nhiệm vụ sắp xếp các cánh hoa theo qui tắc 1-1-1 thành bông hoa tặng bác nông dân, nhóm 3 một rổ hạt vòng nhiệm vụ của nhóm 3 là sắp xếp xâu các hạt vòng theo qui tắc 1-2-3 tạo thành chuỗi vòng làm quà tặng bác nông dân. Trong thời gian 1 bản nhạc.
- Luật chơi: Hết thời gian đội nào xâu hạt, ghép hoa theo đúng qui tắc và xếp được nhiều hơn là thắng cuộc.
3. Kết thúc: Nhận xét tuyên dương chuyển hoạt động cho trẻ hát bài
‘’Cháu yêu cô chú công nhân’’.

 
Gửi ý kiến