Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 11. Lao động tự giác và sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Hoa
Ngày gửi: 21h:08' 12-11-2018
Dung lượng: 70.0 KB
Số lượt tải: 199
Số lượt thích: 0 người
BÀI 11- LAO ĐỘNG TỰ GIÁC, SÁNG TẠO
(Tiết 2)
TRÒ CHƠI
“AI NHANH HƠN”
Câu 4: Việc tạo ra sản phẩm bằng tiêu hao chủ yếu sức lực trí não được gọi là lao động
A. trí óc. B. chân tay. C. thủ công. D. hiện đại
Câu 3: Việc tạo ra sản phẩm bằng tiêu hao chủ yếu sức lực cơ bắp được gọi là lao động
A. trí óc. B. chân tay. C. thủ công. D. hiện đại.
Câu 1: Hoạt động có mục đích của con người được gọi là
A. lao động. B. việc làm. C. hành động. D. hoạt động.
Câu 2: Có mấy hình thức lao động?
A. 5. B. 4. C. 3. D. 2.
Câu 6: Việc làm nào dưới đây đúng với cách hiểu về lao động tự giác?
A. Tự ngồi vào bàn học sau khi cha mẹ nhắc nhở.
B. Tự lập kế hoạch học tập sau khi tổ trưởng nhắc nhở.
C. Thường xuyên giúp đỡ cha mẹ trong công việc nhà.
D. Thường xuyên để cha mẹ nhắc nhở về học tập.
Câu 7. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự sáng tạo học tập?
A. Dùng các “phao” thu nhỏ để được điểm cao trong bài kiểm tra.
B. Hoàn thành nhiệm vụ của người học sinh trong học tập
C. Trao đổi kinh nghiệm của bản thân với bạn bè
D. Tích cực suy nghĩ tìm cách nâng cao kết quả học tập
Câu 5. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác trong học tập?
A. Mặc đồng phục đúng quy định.
B. Đến giờ truy bài mới làm bài tập ở nhà.
C. Chỉ học bài trước giờ kiểm tra.
D. Học và làm bài trước khi đến lớp.
Câu 9. Nội dung nào dưới đây không đúng với cách hiểu về lao động tự giác?
A. Là tự mình chủ động làm việc.
B. Là làm việc vì được nhắc nhở.
C. Làm việc không do áp lực bên ngoài.
D. Làm việc không để ai nhắc nhở
Câu 10. Nội dung nào dưới không đúng với cách hiểu về học tập sáng tạo?
A. Là tích cực ghi chép bài, cải tiến lối lười suy nghĩ trong giờ học.
B. Là chủ động tìm tòi tư liệu làm hết bài trước khi đến lớp.
C. Là tìm tòi cách phương pháp học nâng cao kết quả học tập.
D. Là chỉ cần mượn vở của bạn chép vào vở của mình cho đủ bài.
Câu 8. Nội dung nào dưới đây đúng với cách hiểu về lao động sáng tạo?
A. Suy nghĩ, tìm tòi cải tiến nhằm nâng cao kết quả lao động.
B. Trao đổi kinh nghiệm của bản thân với bạn bè, đồng nghiệp.
C. Biết rút ra kinh nghiệm và bài học sau mỗi hoạt động.
D. Là sự tiếp cận với các giá trị lao động mới.
?Tìm 2 đến 3 câu tục ngữ hoặc ca dao nói về lao động tự giác, sáng tạo?
NỘI DUNG BÀI HỌC
THẢO LUẬN NHÓM BÀN (6’)
?Tự giác, sáng tạo trong lao lao động sẽ đem lại lợi ích gì đối với cá nhân?
?Đối với tập thể và xã hội nếu mỗi NLĐ đều lao động tự giác và sáng tạo sẽ có kết quả như thế nào?
KẾT LUẬN
a) Cá nhân
- Hoàn thiện và phát triển PC-NL của cá nhân;
- Mọi người yêu quí;
- Kết quả HT được nâng cao;
- Đáp ứng được yêu cầu về LĐ của XH hiện đại
b) Tập thể và xã hội:
- Đạt được mục đích kế hoạch công việc đặt ra;
- Xã hội phát triển.
KẾT LUẬN
Trăm hay không bằng tay quen;
Đi một ngày đàng học một sàng khôn;
- Học một biết mười.
?Hậu quả của việc lao động thiếu tự giác, sáng tạo là gì?
- Năng suất chất lượng lao động kém;
Ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tinh thần;
Kết quả học tập không cao, tụt giảm;
Không có sản phẩm mới được tạo ra;
Hiệu quả lao động không cao
….
Nhóm cặp đôi (4’)
?HS làm gì để rèn luyện tính tự giác, sáng tạo?
Lập kế hoạch học tập
Thực hiện theo KH và biết tự kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh KH HT cho phù hợp với mục đích đề ra;
- Nghiêm túc sửa chữa thói lười suy nghĩ, thụ động trong HT;
- Nhiệt tình tham gia công tác trường lớp;
Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm học tập với bạn.
....
BÀI TẬP .
Nhóm dãy bàn. Tg=3’
Bài tập 2/SGK/Tr30.
- Tác hại của HT không tự giác: không hoàn thành bài tập, luôn bị thầy cô nhắc nhở, bị bố mẹ mắng, không đạt được mục đích học tập, năng lực không phát triển…
Bài tập 3/SGK/Tr30
- Hậu quả của HT thiếu sáng tạo: hiệu quả học tập không cao, không có tinh thần vượt khó trong HT, lười suy nghĩ…
Nhóm 1. Bài tập 2/SGK/Tr30.
Nhóm 2. Bài tập 3/SGK/Tr3.
“Thiên tài một phần trăm là cảm hứng và chín mươi chín phần trăm là mồ hôi”;
“Tôi chưa bao giờ vô tình làm điều gì, cũng như không phát minh nào của tôi đến từ sự vô tình; chúng đến từ lao động.”
- Thomas Edison-
Lập kế hoạch cùng bạn trong thôn tổ chức tham gia một buổi lao động dọn vệ sinh làng xóm.
Gợi ý:
- Thời gian (bao giờ);
- Địa điểm (ở đâu, khu nào trong thôn);
Dụng cụ cần có;
Số bạn huy động thamgia;
Kết quả đạt được từ hoạt động;
Đề xuất cho hoạt động lần sau.
Kiến nghị đề xuất cho hoạt động lần sau.
VẬN DỤNG
* Hãy làm một tấm bưu thiếp và tặng cho thầy cô giáo nhân dịp 20/11. (Sản phẩm Hanmade)
MỞ RỘNG
* HDVN
Hoàn thiện các bài tập vào vở;
Nắm vững nội dung bài học;
Xem trước bài số 12.
 
Gửi ý kiến