Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 11. Lao động tự giác và sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Cao Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:07' 22-09-2021
Dung lượng: 623.5 KB
Số lượt tải: 174
Số lượt thích: 0 người
Bài giảng
GDCD 8
Giáo viên: Phan Anh Kiệt
1/Thế nào là người có tính tự lập ?
2/Những hành vi nào thể hiện tính tự lập ?( Đánh dấu X )
a)Không cần làm việc nhà vì đã có người giúp việc . 
b)Bài tập đã có người làm giúp . 
c)Xe đạp hư thì có xe ôm đưa đến trường . 
d) Bố mẹ giàu khôngcần phải học tập . 
đ)Chăm sóc em khi cha mẹ vắng nhà . 
*Kiểm tra bài cũ :
* Trong cuộc sống hàngngày , con người luôn không bằng lòng với những gì mà mình đã đạt được ; con người luôn mong tìm ra những cái hay , cái tiến bộ để áp dụng vào cuộc sống ; cái hay , cái tiến bộ đó có được là chính là do có ………..
Sự sáng tạo .
Lao động tự giác
và sáng tạo.
Tiết Bài 11
(Tiết 1)
Tiết Bài 11
Lao động tự giác và sáng tạo.
1.Lao động là gì?
- Lao động là hoạt động có mục đích của con người tạo ra của cải vật chất, tinh thần cho xã hội loài người.
2.Có mấy hình thức lao động?
a-Lao động chân tay: Dùng sức bắp tác động vào dụng cụ lao động .
b-Lao động trí óc: Dùng nănglực bộ óc
*Gồm các nghề:…….
*Gồm các nghề:…….
Tiết Bài 11
Lao động tự giác và sáng tạo.
I.Tìm hiểu tình huống : (trang 28)
II.Trả lời câu hỏi gợi ý:
1/Nêu những biểu hiện của lao động tự giác và lao động sáng tạo?
trong học tập?
* Lao động tự giác:
* Lao động sáng tạo:
-Là tự mình làm việc.
Không cần ai nhắc nhở, đôn đốc.
Không bị ai ép buộc .
-Thực hiện đúng nội quy, quy định.
-Là đưa ra cái mới.
-Tiết kiệm thời gian , nguyên vật liệu.
- tăng năng suất ; mang lại hiệu quả cao .
2/Tại sao phải lao động tự giác và sáng tạo?
-Bởi vì :KHKT ngày càng phát triển .
-Nếu không sẽ bị : lạc hậu ; hao tốn tiền của ; tạo ra sản phẩm xấu , không đạt chất lượng ; thu nhập thấp….
Tiết Bài 11
Lao động tự giác và sáng tạo.
I.Tìm hiểu tình huống :
II.Trả lời câu hỏi gợi ý:
III.Nội dung bài học:
3/Học sinh có cần rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo không? Vì sao?
*Có. Bởi vì: Học tập cũng là một lạo hình lao động ( lao động trí óc) .
Đây là một loại hình lao động trí tuệ đặc biệt.
*Vậy:Thế nào là lao động tự giác , lao động sáng tạo ?
-Lao động tự giác là chủ động làm việc, không cần ai nhắc nhở ; không do 1 áp lực nào .
-Lao động sáng tạo là suy nghĩ đưa ra cái mới , cái tối ưu để nâng cao chất lượng và hiệu quả .
Tiết Bài 11
Lao động tự giác và sáng tạo.
I.Tìm hiểu tình huống :
II.Trả lời câu hỏi gợi ý:
III.Nội dung bài học:
-Lao động tự giác là chủ động làm việc, không cần ai nhắc nhở ; không do 1 áp lực nào .
-Lao động sáng tạo là suy nghĩ đưa ra cái mới , cái tối ưu để nâng cao chất lượng và hiệu quả .
*Tại sao ngày nay cần phải lao động tự giác và sáng tạo?
-Ngày nay trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước đòi hỏi người lao động cần tự giác và sáng tạo cao .
Tiết Bài 11
Lao động tự giác và sáng tạo.
I.Tìm hiểu tình huống :
II.Trả lời câu hỏi gợi ý:
III.Nội dung bài học:
-Lao động tự giác là chủ động làm việc, không cần ai nhắc nhở ; không do 1 áp lực nào .
-Lao động sáng tạo là suy nghĩ đưa ra cái mới , cái tối ưu để nâng cao chất lượng và hiệu quả .
-Ngày nay trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước đòi hỏi người lao động cần tự giác và sáng tạo cao .
“Thần đèn: Nguyễn Cẩm Lũy”(Hồng Ngự-Đồng Tháp”
Ghép thành công cà chua với khoai tây
 
Kỹ sư trẻ Nguyễn Thị Trang Nhã giới thiệu thành quả ghép cây “2 trong 1”
Tiết Bài 11
Lao động tự giác và sáng tạo.
I.Tìm hiểu tình huống :
II.Trả lời câu hỏi gợi ý:
III.Nội dung bài học:
IV. Luyện tập:
*Bài tập 1: Là học sinh ; em cần làm gì để rèn luyện tính tự giác , sáng tạo?
-Phải có kế hoạch cụ thể.
-Đọc thêm sách, báo, Internet..
-Tìm nhiều cách giải khác .
-Trao đổi với các bạn .
Tiết Bài 11
Lao động tự giác và sáng tạo.
I.Tìm hiểu tình huống :
II.Trả lời câu hỏi gợi ý:
III.Nội dung bài học:
IV. Luyện tập:
*Bài tập 2: Thực hiện theo nhóm. Thời gian: 3 phút.
a/Nêu tác hại của học tập mà thiếu tính tự giác?(Nhóm 1-3)
b/Nêu tác hại của học tập mà thiếu tính sáng tạo?(Nhóm 2-4)
a/Thiếu tính tự giác
b/Thiếu tính sáng tạo
-Học tập sa sút , yếu , kém
-Làm phiền cha mẹ, thầy cô
-Dễ nản chí.
-Trốn học , bỏ học.
-Học tập không tiến bộ.
-Dễ chán nản.
*Hướng dẫn học tập ở nhà :

-Chép nội dung bài học.(Phần 1+2)
-Học thuộc.
-Đọc trước phần truyện đọc: (trang 28)
+Trả lời câu hỏi gợi ý.
 
Gửi ý kiến