Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chương II. §3. Liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thuy Duong
Ngày gửi: 17h:24' 10-01-2022
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 275
Số lượt thích: 0 người
LIÊN HỆ ĐK VÀ DC

9G

LUYỆN TẬP
g
GV: NGUYỄN THÙY DƯƠNG
I.LIÊN HỆ GIỮA DÂY VÀ KHOẢNG CÁCH TỪ TÂM ĐẾN DÂY
ĐỊNH LÍ 1
AB = CD
OH=OK
AB >CD
OHĐỊNH LÍ 2
BÀI TẬP 13
Cho (O) có hai dây AB=CD
A
D
B
C
O
.
E
Các tia AB và CD cắt nhau tại điểm E ở ngoài (O).
K
H
.
.
Chứng minh EH=EK
H, K là trung điểm AB và CD.
H là trung điểm AB => OH ┴AB
Tương tự OK ┴CD
Xét hai tam giác vuông OHE và OKE ta có:
OE chung
AB=CD => OH=OK
=> OHE=OKE
=> EH=EK
CÁCH GIẢI KHÁC BÀI TẬP 13
Chứng minh: EH=EK
M
N
Vẽ (O;OE)
EA, EC lần lượt cắt
(O;OE) ở M và N.
Xét (O,OB)
So sánh AB và CD
Suy ra OH và OK.
Xét (O,OE)
OH = OK
=> EM ? EN
=> EH ? EK
So sánh EM = EN
Câu 1: Cho hình vẽ. So sánh MN và DE
Câu 2: Điền dấu <,>,= và chỗ trống
Biết: AB = 6cm; BC = 7,5cm;CA = 8,5cm
Xét (O) có
(liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây)
Xét (O) có
(liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây)
Ta có: AB = 6cm; BC = 7,5cm; CA = 8,5cm
OF….. OE….. OD
Bài tập 14 SGK: Cho đường tròn tâm O bán kính 25cm, dây AB =40cm. Vẽ dây CD song song với dây AB và có khoảng cách đến AB bằng 22cm.
Tính độ dài dây CD.
b) Vẽ (O, 36cm) cắt các đường thẳng AB tại E, F và cắt đường thẳng CD tại M,N. So sánh EF và MN ?
c) Tứ giác ABCD là hình gì? Vì sao?
a)
Khi làm phần a, trong vở bạn HS có lời giải như sau:
Trình bày ý kiến của em về bài của bạn HS trên.
Theo em lời giải đúng phải như thế nào?
Bài tập: Cho đường tròn tâm O bán kính 25cm, dây AB =40cm. Vẽ dây CD song song với dây AB và có khoảng cách đến AB bằng 22cm.
Tính độ dài dây CD.
c) Tứ giác ABCD là hình gì? Vì sao?
a)
1 1
ĐI MỘT NGÀY ĐÀNG HỌC MỘT SÀNG KHÔN
Câu 1: Cho hình vẽ. Độ dài dây AB là
AB = 8
Trả lời
Đi tiếp
BC > AC > AB
Cho hình vẽ. So sánh độ dài các dây BC, AC, AB
Câu 2:
Trả lời
Đi tiếp
Câu 3: Khẳng đinh sau đúng hay sai:
Hai dây bằng nhau khi và chỉ khi khoảng cách từ tâm đến mỗi dây của chúng bằng nhau
Sai
Trả lời
Đi tiếp
Hai dây bằng nhau khi và chỉ khi khoảng cách từ tâm đến mỗi dây của chúng bằng nhau
SAI
Đi tiếp
BC < AC = AB
Cho hình vẽ. So sánh độ dài các dây BC, AC, AB
Câu 4:
Trả lời
Đi tiếp
Hướng dẫn về nhà:
* Xem lại các bài đã chữa.
*Làm bài tập đã giao
* Đọc trước bài “ Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn”.
Chân thành cám ơn quý thầy cô
và các em học sinh !
Chào
tạm
biệt
H?n
g?p
l?i
Bài Tập: Cho tam giác ABC nội tiếp đường tròn (O; R) có . Gọi OI, OH, OK theo thứ tự là khoảng cách từ O đến các cạnh BC, AC, AB.
So sánh OH, OK, OI
Tính OK, BC biết R=5cm; AB = 8cm.
Bài 14 (SGK): Cho đường tròn tâm O bán kính 25cm, dây AB bằng 40cm. Vẽ dây CD song song với AB
a) Nếu khoảng cách từ dây CD đến AB bằng 22cm. Tính độ dài dây CD
b) Nếu AB = CD, chứng minh bốn điểm A, B, C, D tạo thành một hình chữ nhật.
Khi làm phần a, trong vở bạn HS có lời giải như sau:
Trình bày ý kiến của em về bài của bạn HS trên.
Theo em lời giải đúng phải như thế nào?
 
Gửi ý kiến