Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chương II. §1. Tổng ba góc của một tam giác

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Khánh Trang
Ngày gửi: 21h:05' 24-10-2014
Dung lượng: 2.5 MB
Số lượt tải: 754
Số lượt thích: 0 người
KIỂM TRA BÀI CŨ
1)Phát biểu định lý tổng ba góc trong tam giác
2) Phát biểu định lý tổng các góc trong tam giác vuông
3) Tính góc I1 trong hình vẽ
Tiết 19: Luyện tập
500
x
K
B
2
?
500
Bài 6/109SGK
Hình 55
250
650
650
Hình 56
Hình 57
Áp dụng đ/lí tổng ba góc trong tam giác MNP => Tính góc P
Áp dụng đ/lí tổng ba góc trong tam giác MIP => Tính góc x
550
350
Trong tam giác BKE
350
Hình 55
Bài 6/109SGK
?????
Bài 9 (sgk / 109)
Hình 59 biểu diễn mặt cắt ngang của một con đê. Để đo góc nhọn MOP tạo bởi mặt nghiêng của con đê với phương nằm ngang, người ta dùng thước chữ T và đặt như hình vẽ (OA AB). Tính góc MOP, biết dây dọi BC tạo với trục BA một góc

D
C
B
O
A
320
M
?
P
320
?
M
P
Đố: Tháp nghiêng Pi-da ở Italia nghiêng 50 so với phương thẳng đứng. Tính số đo của góc ABC trên hình vẽ
?
ABC có:
=>
=>
50
850
1000
y
800
400
400
=>Ax//BC
?Bội chung của hai hay nhiều số là gì ?
Bội chung của hai hay nhiều số là bội của tất cả các số đó
?2 Điền số vào ô vuông để được khẳng định sau đúng

6 BC (3; )
Cách tìm ƯC(a;b)
Buớc 1: Tìm Ư(a); Ư(b)
Bước 2: Tìm tất cả các số vừa là ước của a vừa là ước của b
VD: Tìm ƯC(10;15)
Ư(10)={ 1 ; 2 ; 5 ; 10 }
Ư(15)={ 1 ; 3 ; 5 ; 15 }
ƯC(10;15) ={ 1; 5 }
Cách tìm BC(a;b)
Buớc 1: Tìm B(a); B(b)
Bước 2: Tìm tất cả các số vừa là bội của a vừa là bội của b
VD: Tìm BC(10;15)
B(10)={ 0 ; 10 ; 20 ; 30 ; 40; 50; 60 ;…..}
B(15)={ 0 ; 15 ; 30; 45; 60; …..}
BC(10;15)={ 0 ; 30 ; 60;…..}
3.Chú ý
Giao của hai tập hợp là một tập hợp gồm các phần tử chung của hai tập hợp đó
Giao của tập hợp Ư(4) và Ư(6) : Kí hiệu Ư(4)∩Ư(6)
Để tìm giao của hai tập hợp ta làm như thế nào ?
Tìm giao của hai tập hợp :Tìm phần tử chung của
hai tập hợp
Bài 135/53SGK
Viết các tập hợp
a)Ư(6), Ư(9), ƯC(6,9)
b)Ư(7), Ư(8),ƯC(7,8)
c)ƯC(4 ,6 ,8 )
Bài 136/53SGK
Viết tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 40 là bội của 6
Viết tập hợp B các số tự nhiên nhỏ hơn 40 là bội của 9
Gọi M là giao của hai tập hợp A và B
a)Viết các phần tử của tập hợp M
b)Dùng kí hiệu  để thể hiện quan hệ giữa tập hợp M
với mỗi tập hợp A và B
Bài 175/27SBT
Trên hình, A biểu thị tập hợp các học sinh biết tiếng Anh và P biểu thị tập hợp các học sinh biết tiếng Pháp trong một nhóm học sinh .
Có 5 học sinh biết cả hai thứ tiếng Anh và Pháp, 11 học sinh chỉ biết tiếng Anh, 7 học sinh chỉ biết tiếng Pháp
Mỗi tập hợp A,P, A ∩ P có bao nhiêu phần tử ?
A
P
Hs chỉ biết tiếng Anh
Hs chỉ biết tiếng Pháp
5 hs biết cả hai thứ tiếng Anh và Pháp
11 hs chỉ biết tiếng Anh
7 hs chỉ biết tiếng Pháp
Giải
Tập hợp A có : 11+5=16 (phần tử )
A
P
7 hs chỉ biết tiếng Pháp
5 hs biết cả hai thứ tiếng Anh và Pháp
11 hs chỉ biết tiếng Anh
Tập hợp P có : 7+5=12 (phần tử )
Tập hợp A∩ P có 5 phần tử
b)Nhóm học sinh đó có bao nhiêu người ?
A
P
7 hs chỉ biết tiếng Pháp
5 hs biết cả hai thứ tiếng Anh và Pháp
11 hs chỉ biết tiếng Anh
Nhóm học sinh đó có 11+5+7=23(người)






















(mỗi hs đều biết ít nhất một trong 2 thứ tiếng Anh và Pháp)
Hướng dẫn học sinh học ở nhà
Học thuộc định nghĩa ước chung và bội chung , định nghĩa giao của hai tập hợp
- Làm bài tập 137; 138 (SGK- 53, 54)
Làm bài tập 170; 171; (SBT-27)
 
Gửi ý kiến