Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 7-8. Luyện tập về từ nhiều nghĩa

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Xuân Ba
Ngày gửi: 17h:27' 18-10-2017
Dung lượng: 209.0 KB
Số lượt tải: 401
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐỨC PHỔ
TRƯỜNG TiỂU HỌC PHỔ AN
LUYỆN TỪ VÀ CÂU 5
TIẾT 14 TUẦN 07




















2.Từ đồng âm và từ nhiều nghĩa giống nhau và khác nhau như thế nào ?
3.Đặt câu với từ: tay; lưng; .
1.Thế nào là từ nhiều nghĩa? Cho ví dụ.




















Bài dạy:
LUYỆN TẬP VỀ TỪ NHIỀU NGHĨA
Bài 1. Tìm ở cột B lời giải nghĩa thích hợp cho từ chạy trong mỗi câu ở cột A:
(1)Bé chạy lon ton trên sân.
(2)Tàu chạy băng băng trên đường ray.
(3)Đồng hồ chạy đúng giờ.
(4)Dân làng khẩn trương chạy lũ.
a)Hoạt động của máy móc.
b)Khẩn trương tránh những điều không may sắp xảy đến.
c)Sự di chuyển nhanh của phương tiện giao thông.
d)Sự di chuyển nhanh bằng chân.
a) Sự di chuyển.

b) Sự vận động nhanh.

c) Di chuyển bằng chân.
Bài 2. Dòng nào dưới đây nêu đúng nét nghĩa chung của từ chạy có trong tất cả các câu trên ?




















Bài 3. Từ ăn trong câu nào dưới đây được dùng với nghĩa gốc ?

a)Bác Lê lội nước nhiều nên bị nước ăn chân.
b)Cứ chiều chiều, Vũ lại nghe tiếng còi tàu vào cảng ăn than.
c)Hôm nào cũng vậy, cả gia đình tôi cùng ăn bữa cơm tối rất vui vẻ.





















Bài 4. Chọn một trong hai từ dưới đây và đặt câu để phân biệt các nghĩa của từ ấy:

a) Đi
-Nghĩa 1: tự di chuyển bằng bàn chân.
-Nghĩa 2: mang (xỏ) vào chân hoặc tay để che, giữ.

b) Đứng
-Nghĩa 1: ở tư thế thân thẳng, chân đặt trên mặt nền.
-Nghĩa 2: ngừng chuyển động.




















Cu Tí đã biết đi chập chững.
Bà nội đi đôi vớ màu đỏ.
Chúng em đứng nghiêm làm lễ chào cờ.
Mẹ đứng lại chờ cu Tý.



















ĐI
ĐỨNG
-Thế nào là từ nhiều nghĩa ?


Chuẩn bị bài sau:
MỞ RỘNG VỐN TỪ THIÊN NHIÊN



 
Gửi ý kiến