Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 11. Luyện tập xây dựng bài tự sự - Kể chuyện đời thường

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lệ Hằng (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:17' 24-11-2015
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 423
Số lượt thích: 0 người
Kính chào Thầy Cô giáo về Dự giờ thăm lớp!
Tự chọn Ngữ văn 6A
Nguyễn Thị Lệ Hằng
Hình 1
Hình 2
Hình 3
Hình 4
Hình 5
Hình 6
Hình 1
Hình 2
Hình 4
Hình 5
Hình 6
Hình 3
Kĩ thuật "khăn trải bàn"
Kĩ thuật khăn trải bàn
Chia lớp 4 nhóm – thời gian: 6 phút
Nhiệm vụ:
Thế nào là chuyện đời thường?
Cách làm bài văn kể chuyện đời thường?
KẾT QUẢ
Chuyện đời thường là những chuyện xảy ra trong đời sống hàng ngày.
Cách làm bài văn kể chuyện thường ngày:
Tìm hiểu đề:
Thể loại
Phạm vi
Nội dung
b. Tìm ý
c. Lập dàn ý:
* Mở bài: + Giới thiệu thời gian, sự việc xảy ra
+ Giới thiệu nhân vật
* Thân bài: Lần lượt kể các sự việc xảy ra theo một trình tự nhất định
* Kết bài: suy ngẫm về sự việc đã xảy ra.
d. Viết bài
e. Đọc lại và sửa chữa (nếu có)

Cho đề bài sau:
Kể một việc tốt mà em đã làm.
Kĩ thuật chia sẻ nhóm đôi
Thực hiện – thời gian: 5 phút
Câu hỏi:
Xác định thể loại?
Nội dung và phương thức biểu đạt mà đề yêu cầu?
Tìm ý cho đề bài trên?
- Học sinh thành lập nhóm đôi và chia sẻ ý tưởng, thảo luận, phân loại. Nhóm đôi này lại chia sẻ tiếp với nhóm đôi khác hoặc với cả lớp.
Tìm hiểu đề:
- Thể loại: Kể chuyện đời thường
- Nội dung:
Việc làm tốt của em
b. Tìm ý:
Hoàn cảnh để làm việc tốt: nhân buổi đi học về hoặc đi chơi,… nhìn thấy một cụ già đang loay hoay sang đường; nhặt được của rơi trả lại người mất;…
Việc làm, tâm trạng, suy nghĩ của em
Thái độ, tâm trạng của người giúp đỡ
- Phương thức biểu đạt:
Tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm
c. Lập dàn bài
Kĩ thuật Động não không công khai
– Thời gian: 7 phút

Giới thiệu: mỗi thành viên của nhóm viết ra ý nghĩ của mình để giải quyết vấn đề, tuy nhiên không công khai và không tham khảo người khác, sau đó nhóm mới tiến hành thảo luận chung.

* Mở bài: Giới thiệu hoàn cảnh để em làm việc tốt (nhặt được của rơi): thời gian, địa điểm.
* Thân bài:
Kể diễn biến sự việc:
+ Đang đi chơi, em nhìn thấy một cái ví còn mới
+ Em nhặt lên và giở ra xem thì thấy trong ví có nhiều tiền…
+ Em nghĩ mình sẽ mua sắm đồ dùng cho cá nhân và gia đình nhưng lại nghĩ người tới tâm trạng của người mất ví sẽ như thế nào?,…
+ Em quyết định nói với bố và đến Phòng công an nhờ thông báo trên loa
+ Em đang ngồi chờ thì có một người phụ nữ đến nhận. Em không tin và đã nghĩ ra cách yêu cầu cô nói về đặc điểm và bên trong của chiếc ví.
Thấy cô nói đúng, em liền đưa trả ví lại cho cô, cô rút tiền cho em và cám ơn hai bố con.
Em không nhận và cảm thấy rất vui khi mình đã làm được việc tốt.
* Kết bài: Em nghĩ làm việc tốt không khó,…
H 1
H 2
H 3
H 4
H 5
H 6
H 7
H 8
No_avatar

thanh you very much     

Nháy mắt

 
Gửi ý kiến