Violet
Baigiang
8tuoilaptrinh

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 19. Luyện tập xây dựng mở bài trong bài văn miêu tả đồ vật

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bạch Thị Chung
Ngày gửi: 19h:00' 16-01-2022
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 597
Số lượt thích: 0 người
Chào mừng các con đến với tiết học!
Luyện tập xây dựng mở bài
trong bài văn miêu tả đồ vật
Thứ năm ngày 20 tháng 1 năm 2022
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng mở bài
trong bài văn miêu tả đồ vật
1. Dưới đây là một số đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cái cặp sách. Các đoạn ấy có gì giống và có gì khác nhau?


1. Dưới đây là một số đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cái cặp sách. Các đoạn ấy có gì giống và có gì khác nhau?
a. Vào ngày khai trường, bố em mua cho em một cái cặp sách rất đẹp.
b. Ai là học sinh mà chẳng có cặp sách! Thế mà suốt mấy năm nay em chỉ có một chiếc túi vải đơn sơ mang đến trường.
c. Chủ nhật vừa qua mưa nặng hạt, em không đi thăm bà ngoại được, ba bảo em giúp ba sắp xếp lại cái tủ ở trong buồng. Giữa đống đồ đạc cũ ba dỡ từ trên nóc tủ xuống, chợt em gặp lại chiếc cặp nhỏ đã theo em đi học suốt hai năm lớp 1, lớp 2.
- Các đoạn mở bài trên đều có mục đích giới thiệu đồ vật cần tả là chiếc cặp sách.
- Đoạn a, b: Giới thiệu ngay đồ vật cần tả.
1. Dưới đây là một số đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cái cặp sách. Các đoạn ấy có gì giống và có gì khác nhau?
- Đoạn c: nói chuyện khác để dẫn vào giới thiệu đồ vật định tả.
=> mở bài gián tiếp
=> mở bài trực tiếp
Mở bài
Trực tiếp
Gián tiếp
Giới thiệu ngay đồ vật định tả.
Nói chuyện khác có liên quan rồi dẫn vào giới thiệu đồ vật định tả.
Mở bài
Trực tiếp
Gián tiếp
Giới thiệu ngay cái bàn học định tả
Món quà

Kỉ niệm
Nói chuyện khác có liên quan rồi dẫn vào giới thiệu cái bàn học định tả
2. Viết một đoạn văn mở bài cho bài văn miêu tả cái bàn học của em:
- Theo cách mở bài trực tiếp.
- Theo cách mở bài gián tiếp.
* Mở bài trực tiếp: Chiếc bàn học sinh này là người bạn ở trường thân thiết với tôi gần hai năm nay.
* Mở bài gián tiếp: Tôi rất yêu gia đình tôi, ngôi nhà của tôi. Ở đó , tôi có ba mẹ và em trai thân thương, có những đồ vật, đồ chơi thân quen và một góc học tập sáng sủa. Nổi bật trong góc học tập đó là cái bàn học xinh xắn của tôi.
Ví dụ:
2. Viết một đoạn văn mở bài cho bài văn miêu tả cái bàn học của em:
- Theo cách mở bài trực tiếp.
- Theo cách mở bài gián tiếp.
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ:
1. Đoạn mở bài bạn viết đã đúng với yêu cầu đề bài chưa?
2. Cách dùng từ đặt câu trong đoạn mở bài của bạn có phù hợp với yêu cầu của đề bài không?
3. Lời văn trong đoạn mở bài bạn viết đã thể hiện cảm xúc chưa?
Luyện tập xây dựng kết bài
trong bài văn miêu tả đồ vật
Thứ năm ngày 20 tháng 1 năm 2022
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng mở bài
trong bài văn miêu tả đồ vật
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng kết bài
trong bài văn miêu tả đồ vật
Bức tranh vẽ cảnh gì ?
1. Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi:
Phiên chợ huyện hôm trước, má mua cho tôi một cái nón. Tôi rất thích. Miệng nón rộng gần ba gang tay, tròn vành vạnh. Từ vành lên đến chóp, tôi đếm được mười lăm vòng tre, cách nhau rất đều. Càng lên đến chóp, vòng càng nhỏ đi. Lá nón được khâu vào các vòng tre bằng sợi móc. Hôm mua, má còn nhờ người bán nón quét cho một lượt dầu nên mặt nón còn trông rất bóng.
Má buộc vào nón một chiếc quai lụa hồng. Hai bên quai tết hai chiếc nơ nho nhỏ. Tôi đội nón lên đầu, quai rất vừa cằm .
Má bảo: “Có của phải biết giữ gìn thì mới được lâu bền.” Vì vậy, mỗi khi đi đâu về, tôi đều mắc nón vào chiếc đinh đóng trên tường. Không khi nào tôi dùng nón để quạt vì quạt như thế nón dễ bị méo vành .
Cái nón
a.Xác định đoạn kết bài.
b.Theo em, đó là kết bài theo cách nào?
a. Xác định đoạn kết bài.
b.Theo em, đó là kết bài theo cách nào?
* Đó là kiểu kết bài mở rộng: căn dặn của mẹ; ý thức giữ gìn cái nón của bạn nhỏ.
Má bảo: “Có của phải biết giữ gìn thì mới được lâu bền.” Vì vậy, mỗi khi đi đâu về, tôi đều mắc nón vào chiếc đinh đóng trên tường. Không khi nào tôi dùng nón để quạt vì quạt như thế nón dễ bị méo vành .
Kết bài
Mở rộng
Không mở rộng
Nêu tình cảm, cách bảo quản,… đồ vật.
Nêu tình cảm đối với đồ vật.
2. Cho các đề sau:
a) Tả cái thước kẻ của em.
b) Tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em.
c) Tả cái trống trường em.
Hãy viết một kết bài mở rộng cho bài văn làm theo một trong các đề trên.
Thứ năm ngày 20 tháng 1 năm 2022
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng mở bài
trong bài văn miêu tả đồ vật
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng kết bài
trong bài văn miêu tả đồ vật
Bài 2 (T12)
Thước! Người bạn nhỏ của em, đã cùng em chăm chỉ học tập. Thước giúp em kẻ những đường thẳng, kẻ hết bài học, kẻ những điều cần ghi nhớ. Mỗi lần dùng xong, em đều lấy khăn lau sạch sẽ rồi cất “người bạn nhỏ” vào “ căn phòng” trong cặp.
a. Tả cái thước kẻ của em.
  Theo suốt thời gian ngồi dưới mái trường, cái bàn học cùng em bước vào tương lai rộng mở. Sau này, khi em tốt nghiệp Tiểu học, cái bàn sẽ được chuyển lại cho em gái em. Cái bàn ghi dấu ấn tất cả thành tích học tập cùa em. Em muốn nói với cái bàn: “Cậu đã giúp tớ học giỏi như hôm nay!”.
b. Tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em.
Trải qua bao nhiêu năm học, bác trống trường tiễn từng lớp đàn anh tốt nghiệp, đón từng lớp mầm non vào Tiểu học. Một năm nữa, khi em tốt nghiệp Tiểu học, bác trống sẽ gióng từng hồi trang trọng chào những cô cậu học trò nhỏ. Xa bác trống, em nhớ bác biết bao!   
c.Tả cái trống trường em.
2. Cho các đề sau:
a) Tả cái thước kẻ của em.
b) Tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em.
c) Tả cái trống trường em.
Hãy viết một kết bài mở rộng cho bài văn làm theo một trong các đề trên.
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ:
1. Đoạn mở bài bạn viết đã đúng với yêu cầu đề bài chưa?
2. Cách dùng từ đặt câu trong đoạn mở bài của bạn có phù hợp với yêu cầu của đề bài không?
3. Lời văn trong đoạn mở bài bạn viết đã thể hiện cảm xúc chưa?
Chúc các con học tốt!
No_avatar

Bài soạn rất hay, cảm ơn cô giáo nhiều ạ!

 
Gửi ý kiến