Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Dũng
Ngày gửi: 14h:53' 22-11-2014
Dung lượng: 644.5 KB
Số lượt tải: 110
Số lượt thích: 0 người
1
HÃY KỂ TÊN CÁC KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC?
2
MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
KT khăn trải bàn
KT mảnh ghép
KT KWLKT
Chúng em biết 3
KT suy nghĩ
Từng cặp - Chia sẻ
KT công đoạn
KT trình bày 1 phút
KT hỏi và trả lời
KT phòng tranh
Sơ đồ tư duy
KT động não
Kĩ thuật dạy học là những biện pháp, cách thức hành động của GV và HS trong các tình huống
hành động nhỏ nhằm thực hiện và điều khiển quá trình dạy học. Sự phân biệt giữa KTDH và PPDH nhiều khi không rõ ràng.
CÁ NHÂN
KĨ THUẬT KHĂN TRẢI BÀN
Ý KIẾN CÁ NHÂN
Ý KIẾN CHUNG CỦA NHÓM
Ý KIẾN CÁ NHÂN
CÁ NHÂN
KĨ THUẬT MẢNH GHÉP
Là kĩ thuật tổ chức hoạt động học tập hợp tác giữa cá nhân, nhóm và liên kết giữa các nhóm nhằm giải quyết một nhiệm vụ phức hợp.
GỒM 2 VÒNG:
Vòng 1: Nhóm chuyên gia. Vòng 2: Nhóm mảnh ghép
KĨ THUẬT “KWL”
Là kĩ thuật liên hệ các kiến thức đã biết liên quan đến bài học, các kiến thức muốn biết và các kiến thức đã học được sau bài học. Học sinh hình thành kiến thức mới trên cơ sở những điều HS đã biết.
Có thể tổ chức học sinh làm việc cá nhân, nhóm hoặc toàn lớp.
6
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC
Dạy học theo trạm.
Dạy học theo dự án.
Dạy học dựa trên vấn đề
Bàn tay nặn bột
7
CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
Cung cấp một số KN về dạy học tích hợp
Nhận biết cách tích hợp nội dung trong một chủ đề và biết lựa chọn nội dung để tích hợp
Cách lập kế hoạch dạy học tích hợp
DẠY HỌC TÍCH HỢP
Tích hợp là gì? Tích hợp là sự kết hợp hữu cơ, có hệ thống các kiến thức thuộc các môn học khác nhau thành một nội dung thống nhất, dựa trên cơ sở các mối quan hệ lí luận và thực tiễn được đề cập trong các môn học đó.
Dạy học tích hợp là quá trình dạy học mà ở đó các thành phần năng lực được tích hợp với nhau trên cơ sở các tình huống cụ thể trong đời sống để hình thành năng lực của người học.
Mục tiêu của dạy học tích hợp:
Làm cho quá trình học tập có ý nghĩa.
Phân biệt cái cốt yếu với cái ít quan trọng hơn.
Dạy sử dụng kiến thức trong tình huống.
Thiết lập mối quan hệ giữa các khái niệm đã học
Các biện pháp vận dụng dạy học tích hợp
Đưa các nội dung thực tế vào bài học.
Sử dụng các bài tập có nội dung thực tế
Các quan điểm vận dụng dạy học tích hợp:
Vận dụng dạy học tích hợp một cách có ý nghĩa: nội dung phù hợp, có ý nghĩa, không gượng ép.
Không làm cho học sinh học tập quá tải: lựa chọn kĩ và định rõ thời gian, mức độ cho hoạt động học tập. Tránh vì hứng thú mà liên kết tri thức quá sâu, rộng sẽ dẫn đến quá tải học tập của học sinh.
Vận dụng hợp lí các PPDH tích cực, các phương tiện dạy học hướng tới nâng cao chất lượng dạy học.
Tăng cường khai thác mối quan hệ liên môn và liên kết kiến thức trong nội bộ môn học
 
Gửi ý kiến