Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 8. Năng động, sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hồ thùy hương
Ngày gửi: 18h:59' 06-11-2019
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 237
Số lượt thích: 0 người
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
LỚP 9A5

GV: HỒ THÙY HƯƠNG
KIỂM TRA BÀI CŨ
KIỂM TRA BÀI CŨ
1/ Thế nào là năng động, sáng tạo?
2/Tìm hành vi thể hiện sự năng động, sáng tạo của em trong học tập?
- Năng động là tích cực chủ động, dám nghĩ, dám làm.
- Sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào những cái đã có.
I/ Thế nào là năng động, sáng tạo?
II/ Ý nghĩa của sống năng động, sáng tạo
III/ Cần làm gì để trở thành người năng động, sáng tạo?
TIẾT 15
BÀI 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO (tiếp theo)
Thầy Nguyễn Ngọc Ký dùng chân viết nên số phận
- Năm 1998, Lê Thái Hoàng đoạt giải nhì kì thi Toán quốc gia và Huy chương Đồng trong kì thi Toán quốc tế lần thứ 39 tại Đài Loan.
- Tháng 3-1999 Hoàng đoạt Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Toàn châu Á – Thái Bình Dương lần thứ XI và với tấm Huy chương vàng trong kì thi toán quốc tế lần thứ 40 tổ chức tại Ru-ma-ni, Hoàng đã cùng đội tuyển Việt Nam vươn lên đứng hàng thứ hai trên thế giới.
KIỂM TRA BÀI CŨ
Đinh Trần Nguyễn –sinh viên năm 2 khoa nông nghiệp trường đại học Cần Thơ
Dưa hấu hình vuông,hình kim tự tháp
Ông Nguyễn Cẩm Lũy (dân gian thường gọi là “thần đèn”). Ông sinh năm 1948 trong một gia đình nông dân ở xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ông chỉ học hết lớp 4 rồi nghỉ. Nhưng ông đã tạo nên một kì tích: Chuyển một ngôi nhà, cây đa từ vị trí này sang vị trí khác.
Giáo sư Ngô Bảo Châu được Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil trao huy chương Fields.
- Năng động, sáng tạo giúp con người có thể vượt qua những khó khăn, thử thách.
- Đạt được kết quả cao trong học tập, lao động và trong cuộc sống.
- Mang lại kì tích vẻ vang, niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước,góp phần xây dựng gia đình và xã hội.
II. Ý NGHĨA CỦA SỐNG NĂNG ĐỘNG,
SÁNG TẠO
THẢO LUẬN: 3 phút
Cho tình huống sau:
Vì muốn học tốt môn ngữ văn nên Hồng thường xuyên đọc nhiều sách, báo, các tác phẩm của các nhà văn nhà thơ để vận dụng cách viết văn của họ vào bài văn của mình.
Còn Vân thì tìm trên sách mẫu những bài văn hay để học thuộc và viết vào bài kiểm tra của mình.
a) Em đồng tình và không đồng tình với cách học của bạn nào? Vì sao?
b) Theo em việc thiếu năng động, sáng tạo trong học tập sẽ dẫn đến hậu quả gì?
THOMAS EDIXON
Thiên tài một phần trăm là cảm hứng và chín mươi chín phần trăm là mồ hôi

Các em hiểu gì về
câu nói này ?
III. Cần làm gì để trở thành người năng động, sáng tạo?
Cần phải tích cực, kiên trì rèn luyện trong cuộc sống
Giải quyết tình huống
Hải và Hòa đang tranh luận về vấn đề học tập. Hải nói: “Trong học tập có phải ai cũng sáng tạo được đâu, như tớ sức học trung bình thì mãi cũng chỉ là trung bình, có cố gắng cũng thế thôi”.
Câu hỏi:
Em có tán thành suy nghĩ của Hải không? Vì sao?

III. Cần làm gì để trở thành người năng động,
sáng tạo?
Cần phải tích cực, kiên trì rèn luyện trong cuộc sống
Phải có ý thức học tập tốt, có phương pháp học tập phù hợp và tích cực áp dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống.
Vậy các em đã vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống thực tế như thế nào ?
BÀI TẬP 2: Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm nào sau đây ? Vì sao ?
X
X
X
X
X
X
Năng động, sáng tạo
Thế nào là năng động, sáng tạo?
Ý nghĩa của sống năng động, sáng tạo
Cần làm gì để trở thành người năng động, sáng tạo
Năng động là chủ động, dám nghĩ, dám làm
Sáng tạo là nghiên cứu, tìm tòi ra cái mới và cách giải quyết không bị gò bó, phụ thuộc
Vượt qua khó khăn, thử thách, đạt kết quả cao trong học tập, lao động, cuộc sống
Kỳ tích vẻ vang, niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và đất nước, góp phần xây dựng gia đình và xã hội
Tích cực, kiên trì rèn luyện
Có ý thức học tập tốt, có phương pháp ,áp dụng kiến thức kĩ năng
Hướng dẫn về nhà:
Học bài.
Tìm thêm một số câu ca dao, tục ngữ nói về năng động, sáng tạo.
Chuẩn bị bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
Sưu tầm những giải thưởng “Sao vàng, đất Việt”, “Bàn tay vàng”, “Chiếc kéo vàng”.
CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH
 
Gửi ý kiến