Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 8. Năng động, sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Bích Diệp
Ngày gửi: 10h:53' 17-02-2020
Dung lượng: 8.9 MB
Số lượt tải: 575
Số lượt thích: 0 người
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ ĐẾN DỰ BUỔI HỌC
CỦA LỚP CHÚNG EM HÔM NAY
Người thực hiện: Lưu Thị Diệp
Trường: THCS Duyên Hải – Hưng Hà.
Ông Trần Đại Nghĩa, ở thôn Đông Hoàng, xã Đông Hoàng (Tiền Hải - Thái Bình) đã chế tạo thành công máy cấy không cần động cơ, đã giúp ích rất nhiều cho người nông dân.
Bạn Nguyễn Viết Gia Khải, học sinh lớp 9/7, Trường THCS Chu Văn An (TP Đà Nẵng) đã sáng chế thành công “Thùng rác thông minh”.
10
Tiết 10 – Bài 8:
NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
ĐẶT VẤN ĐỀ
Việc làm của Ê – đi – xơn và Lê Thái Hoàng đều biểu hiện những khía cạnh khác nhau của tính năng động, sáng tạo.
1. Nhà bác học Ê – đi – xơn.
2. Lê Thái Hoàng, một học sinh năng động, sáng tạo.
- Ê – đi – xơn: Để có đủ ánh sáng kịp thời mổ cấp cứu cho mẹ, ông đã suy nghĩ rất lung và đã nghĩ ra cách đặt các tấm gương xung quanh giường mẹ rồi đặt các ngọn nến, đèn dầu trước gương, sau đó điều chỉnh vị trí và đặt chúng sao cho ánh sáng tập trung để thầy thuốc mổ cho mẹ mình.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
- Lê Thái Hoàng: Tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra cách giải toán mới hơn, nhanh hơn; đến thư viện tìm những đề thi Toán quốc tế dịch ra Tiếng Việt để làm, gặp những bài khó bạn thường thức đến một, hai giờ sáng tìm được lời giải mới thôi.
ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Nhà bác học Ê – đi – xơn.
2. Lê Thái Hoàng, một học sinh năng động, sáng tạo.
Nhờ có tính năng động, sáng tạo, cả hai nhân vật đã đạt được những thành quả:
+ Ê – đi – xơn: đã cứu sống được mẹ và sau này trở thành một nhà phát minh vĩ đại trên thế giới.
+ Lê Thái Hoàng: đã đạt Huy chương Đồng kì thi Toán quốc tế lần thứ 39 và Huy chương Vàng kì thi Toán quốc tế lần thứ 40.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
“Thành công chỉ đến với tôi nhờ sự kiên trì theo đuổi những ước mơ nghiên cứu và trải qua hàng trăm lần thất bại.”

- Sợi tóc bóng đèn: thực hiện 8.000 lần thí nghiệm.
Chiếc ắc - quy: Thực hiện 50.000 thí nghiệm
- Làm việc từ 18- 20giờ/ ngày

Một số phát minh vĩ đại của Ê-đi-xơn
Bóng điện
Bếp điện
Điện thoại
Máy quay phim
Máy hát đĩa
Lê Thái Hoàng, cựu học sinh lớp 12A,Trường THPT chuyên Đại học sư phạm Hà Nội, đã có nhiều thành tích cao trong các kì thi toán quốc tế năm 1998, 1999.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Nhà bác học Ê – đi – xơn.
2. Lê Thái Hoàng, một học sinh năng động, sáng tạo.
Kết luận:
Năng động, sáng tạo là một phẩm chất rất cần thiết đối với con người, nhất là những người lao động trong giai đoạn hiện nay. Nó chính là một trong những yếu tố rất quan trọng để đưa con người đi đến thành công.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm.
- Năng động: là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Nhà bác học Ê – đi – xơn.
2. Lê Thái Hoàng, một học sinh năng động, sáng tạo.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm.
- Năng động:
- Sáng tạo:
- Người năng động, sáng tạo:
- Sáng tạo: là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào những cái đã có.

- Người năng động, sáng tạo: là người luôn say mê nghiên cứu, tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động, công tác… nhằm đạt kết quả cao.
2. Biểu hiện.
Thảo luận:(4 phút)
Nhóm 1: Tìm những biểu hiện năng động, sáng tạo và không năng động, sáng tạo trong lao động?
Nhóm 2: Tìm những biểu hiện năng động, sáng tạo và không năng động, sáng tạo trong sinh hoạt hằng ngày?
Nhóm 3, 4 :Tìm những biểu hiện năng động, sáng tạo và không năng động, sáng tạo trong học tập?


LAO ĐỘNG
- Luôn chủ động, dám nghĩ dám làm trong công việc.
- Luôn say mê, tìm ra cái mới, cách làm mới nâng cao năng suất lao động.
- Không đầu hàng trước những khó khăn, thất bại.
- Luơn n trnh cơng vi?c.
- Lm vi?c qua loa, d?i khi.
- B?t chu?c ngu?i khc.
- B? d?ng, b?o th?, trì tr?.
- D? n?n chí tru?c nh?ng khĩ khan.
HỌC TẬP
- Luôn suy nghĩ tìm ra những phương pháp học tập, rèn luyện tốt nhất để đạt được kết quả cao trong học tập.
- Không bằng lòng với những kiến thức mình có mà luôn cố gắng học hỏi, tích cực, chủ động tìm tòi, khám phá ra các kiến thức rộng lớn xung quanh.
- Biết vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống.
SINH
HOẠT
HÀNG
NGÀY
- Biết sắp xếp thời gian hợp lý.
Luôn chủ động trong mọi việc, biết linh hoạt xử lý các tình huống.
Biết tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ người khác.
- Có tinh thần lạc quan, có ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
- Lười học.
- Lười suy nghĩ.
- Học vẹt.




- Ỷ lại, dựa dẫm vào người khác.
- Chỉ làm việc khi được mọi người thúc giục.
- Ngại khó, ngại khổ.
HÌNH
THỨC
NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
KHÔNG NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
- Năng động: là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Nhà bác học Ê – đi – xơn.
2. Lê Thái Hoàng, một học sinh năng động, sáng tạo.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm.
- Năng động:
- Sáng tạo:
- Người năng động, sáng tạo:
- Sáng tạo: là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào những cái đã có.

- Người năng động, sáng tạo: là người luôn say mê nghiên cứu, tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động, công tác… nhằm đạt kết quả cao.
2. Biểu hiện.
Câu 1: Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo? Vì sao?
Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình.
Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh.
Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chỉ bảo.
Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình.
Biết suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau trong học tập và trong công việc.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc tiếng Anh ra làm.
Trên lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, gặp bài nào khó Thắng thường suy nghĩ các cách khác nhau để giải bằng được mới thôi.
c. Trong học tập, An chỉ học bài ở nhà khi được thầy cô dặn dò.
d. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nên anh Văn
cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng
thêm thu nhập.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
Câu 2: Em tán thành với những hành vi nào sau đây? Nếu không tán thành, em sẽ làm gì khi là bạn bè của các nhân vật đó?
- Năng động: là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Nhà bác học Ê – đi – xơn.
2. Lê Thái Hoàng, một học sinh năng động, sáng tạo.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm.
- Năng động:
- Sáng tạo:
- Người năng động, sáng tạo:
- Sáng tạo: là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào những cái đã có.

- Người năng động, sáng tạo: là người luôn say mê nghiên cứu, tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động, công tác… nhằm đạt kết quả cao.
2. Biểu hiện.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Nhà bác học Ê – đi – xơn.
2. Lê Thái Hoàng, một học sinh năng động, sáng tạo.
Tiết 10 – Bài 8: NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Khái niệm.
- Năng động:
- Sáng tạo:
- Người năng động, sáng tạo:
2. Biểu hiện.
Ngày 5/10, tại Hà Nội,  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019. Phó Thủ tướng kêu gọi: “Chăm chỉ, quyết tâm và nhất định phải sáng tạo. Sáng tạo là của cá nhân nhưng kết nối với nhau thì càng có ý nghĩa lớn hơn và cổ vũ thêm nhiều sáng tạo mới. Chỉ có kết nối cùng nhau thì mới tạo ra sức mạnh lớn, để cả đất nước đi nhanh hơn”.
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ ĐẾN DỰ BUỔI HỌC CỦA LỚP CHÚNG EM HÔM NAY
Người thực hiện: Lưu Thị Diệp
Trường: THCS Duyên Hải – Hưng Hà.
 
Gửi ý kiến