Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 34. Nếu trái đất thiếu trẻ con

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Khánh Duy
Ngày gửi: 22h:09' 21-02-2022
Dung lượng: 4.7 MB
Số lượt tải: 63
Số lượt thích: 0 người
TẬP ĐỌC
Nếu trái đất thiếu trẻ con
BÀI DẠY TRỰC TUYẾN
GV: PHÙNG THỊ TÂM
TRƯỜNG TIỂU HỌC THIỆN KẾ A
TẬP ĐỌC
Đỗ Trung Lai
Mục tiêu
Đọc trôi chảy, diễn cảm bài thơ thể tự do.
Hiểu từ ngữ và ý nghĩa bài
Đỗ Trung Lai (7/4/1950) tại xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây. Hiện ở Hà Nội. Nhà thơ Đỗ Trung Lai từng làm giáo viên trường Văn hoá quân đội, phóng viên rồi Phó trưởng phòng báo Quân đội Nhân dân cuối tuần. Ngoài làm thơ, làm báo, Đỗ Trung Lai còn vẽ tranh, có phòng thơ.
Pô-pốp là phi công vũ trụ, hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Liên Xô. Pô-pốp đã sang Việt Nam, đến thăm Cung Thiếu nhi ở TP.Hồ Chí Minh xem trẻ em vẽ tranh theo chủ đề con người chinh phục vũ trụ. Nhà thơ Đỗ Trung Lai cùng Pô-pốp đến thăm Cung Thiếu nhi đã xúc động viết bài thơ này.
Luyện đọc
Pô-pốp

ngộ nghĩnh
vô nghĩa
sung sướng
- Thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều gương mặt trẻ Trẻ nhất là các em
Tìm hiểu bài
1, Nhân vật tôi và nhân vật Anh trong bài thơ là ai?
2, Cảm giác thích thú của vị khách về phòng tranh được bộc lộ qua những chi tiết nào?
- Qua lời mời xem tranh rất nhiệt thành của khách được nhắc lại vội vàng, háo hức: Anh hãy nhìn xem, Anh hãy nhìn xem!
- Qua các từ ngữ biểu lộ thái độ ngạc nhiên, vui sướng: Có ở đâu đầu tôi to được thế? Và thế này thì “ghê gớm” thật:.....
- Qua vẻ mặt: vừa xem vừa sung sướng mỉm cười.
3, Tranh vẽ của các bạn nhỏ có gì ngộ nghĩnh?

? Nét vẽ ngộ nghĩnh của các bạn chứa đựng những điều gì sâu sắc?
3, Tranh vẽ của các bạn nhỏ có gì ngộ nghĩnh?



? Nét vẽ ngộ nghĩnh của các bạn chứa đựng những điều gì sâu sắc?
4, Em hiểu ba dòng thơ cuối như thế nào?
-> Trẻ em ngộ nghĩnh, sáng suốt, là tương lai của đất nước, của nhân loại. Vì trẻ em, mọi hoạt động của người lớn trở nên có ý nghĩa. Vì trẻ em, người lớn tiếp tục vươn lên chinh phục đỉnh cao.
Tình cảm yêu mến và trân trọng của người lớn đối với thế giới tâm hồn ngộ nghĩnh của trẻ thơ.
Nội dung
Luyện đọc diễn cảm
 
Gửi ý kiến