Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 3. Nhận biết các vật xung quanh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nguyễn thị thanh hoàn
Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Hoàn
Ngày gửi: 06h:37' 25-09-2015
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 259
Số lượt thích: 0 người
Chào mừng các thầy cô
về dự giờ tự nhiên xã hội lớp 1D
TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ HƯNG
Giáo viên : Nguyễn Thị Thanh Hoàn
Kiểm tra bài cũ
1.Sự lớn lên của các em có thể giống nhau hoặc khác nhau không?
- Khác nhau
2. Để giữ sức khỏe, chóng lớn cần chú ý điều gì?
- Cần chú ý ăn uống điều độ và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng
:


Chơi trò chơi : Nhận biết các vật xung quanh
* Cách chơi như sau:
- Chọn 2 bạn đại diện cho 2 tổ lên chơi. Các em dùng khăn che mắt, lần lượt đặt tay và sờ vào các vật ở trên khay và cho biết đó là vật gì ? Ai đoán đúng nhiều vật nhất người đó sẽ thắng cuộc. Các bạn còn lại làm trọng tài
Hoạt động 1 : khởi động
Qua trò chơi chúng ta biết được ngoài việc sử dụng mắt để nhận biết các vật xung quanh, còn có thể dùng các bộ phận khác của cơ thể để nhận biết các sự vật, hiện tượng xung quanh, bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về điều đó
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI:
Nhận biết các vật xung quanh

Nhiệm vụ : Quan sát hình và mô tả được một số vật xung quanh
Hoạt động nhóm đôi
Hoạt động 2 :
Thứ tư ngày 15 tháng 9 năm 2010
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Nhận biết các vật xung quanh
Nhiệm vụ : Quan sát hình và mô tả được một số vật xung quanh
Hoạt động 2 :
Liên hệ
Các em chỉ và nói về từng vật trước lớp( hình dáng, màu sắc và các đặc điểm như nóng, lạnh, sần sùi, mùi vị…)
Hoạt động 1 : Quan sát và nhận biết các vật xung quanh
Mô tả các vật xung quanh

Hoạt động 2 : Bạn nhìn, nghe, ngửi, nếm, sờ các vật xung quanh bằng gì ?
Hoạt động nhóm đôi
Nhờ vào đâu ta biết được màu sắc, hình dáng của một vật ?
- Nhờ vào đâu ta biết được vị của thức ăn?
- Nhờ đâu bạn nhận ra tiếng chim hót hay tiếng chó sủa .v.v..?
- Nhờ đâu mà bạn biết được vật cứng hay mềm,nóng ,lạnh,trơn, nhẵn , sần sùi v.v.. ?
- Nhờ đâu bạn biết được mùi của một vật ?
Câu hỏi thảo luận
- Nhờ vào mắt ta biết được màu sắc hình dáng của vật
- Nhờ vào mũi ta biết được mùi của vật
- Nhờ vào lưỡi ta biết được vị của các vật?
- Tai nghe được tiếng chim hót,tiếng nói , tiếng chó sủa .v.v..
- Nhận biết được vật cứng hay mềm,nóng ,lạnh,trơn, nhẵn v.v..
Bàn tay
- Nhận biết được các vật xung quanh ta cần những giác quan
- Mắt ,mũi , lưỡi ,tai ,tay
- Điều gì xảy ra mắt ta bị hỏng?
- Điều gì xảy ra nếu tai của ta bị điếc?
- Điều gì xảy ra nếu mũi , lưỡi , da của chúng ta mất hết cảm giác?
Kết luận :Nhờ có mắt ( Thị giác), tai ( thính giác), mũi (khứu giác), lưỡi ( vị giác ) và da ( xúc giác) mà chúng ta nhận biết được mọi vật xung quanh.. Nếu 1 trong các giác quan đó bi hỏng chúng ta sẽ không biết được đầy đủ về các vật xung quanh. Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn an toàn cho các giác quan của chúng ta.
- Để bảo vệ các giác quan các em cần phải làm gì ?
Kết luận :Nhờ có mắt ( Thị giác), tai ( thính giác), mũi (khứu giác), lưỡi ( vị giác ) và da ( xúc giác)mà chúng ta nhận biết được mọi vật xung quanh.Nếu 1 trong các giác quan đó bi hỏng chúng ta sẽ không biết được đầy đủ về các vật xung quanh. Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn an toàn cho các giác quan của chúng ta.
TI?T H?C D?N DY K?T THC
xin chào và hẹn gặp lại
 
Gửi ý kiến