Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chương I. §2. Nhân đa thức với đa thức

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Quý (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:11' 16-07-2021
Dung lượng: 707.5 KB
Số lượt tải: 35
Số lượt thích: 0 người
+ Chữa bài 5/T6sgk: Rút gọn biểu thức
a) x ( x – y ) + y ( x – y )
b) xn-1 ( x + y ) – y ( xn-1 + yn-1 )
Kiểm tra bài cũ
+ Phát biểu qui tắc nhân đơn thức với đa thức
Viết dạng tổng quát ?
* Trả lời: Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau .
Dạng tổng quát: A.( B + C ) = A . B + A . C
* Bài 5/T6sgk:
a) x( x – y ) + y ( x – y ) =
x2 – xy + xy – y2
= x2 – y2
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
I. Quy tắc:
1. Ví dụ:
Nhân đa thức x – 2 với đa thức
Gợi ý: - Hãy nhân mỗi hạng tử của đa thức x – 2 với đa thức
- Hãy cộng các kết quả vừa tìm được (chú ý dấu của các hạng tử).
Giải:
* Nhận xét : Tích của hai đa thức là một đa thức
Muốn nhân một đa thức với một đa thức, ta nhân
mỗi hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của
đa thức kia rồi cộng các tích với nhau.
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
I. Quy tắc:
1. Ví dụ
2.Qui tắc:
Vậy muốn nhân hai đa thức ta thực hiện như thế nào?
Tích của hai đa thức cho ta mấy đa thức?
Dạng tổng quát: (A+D).(B+C)=A.B+A.C+D.B+D.C
?1
Nhân đa thức
với đa thức
Giải.
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
Để nhân hai đa thức ta vận dụng kiến thức nào?
a.?2
II. Áp dụng:
1. Các ví dụ:
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
I. Quy tắc:
Làm tính nhân:
Giải:
Lưu ý
sau khi nhân
phải rút gọn
b.?3
Viết biểu thức tính diện tích hình chữ nhật theo x và y, biết hai kích thước của hình chữ nhật đó là (2x + y) và (2x - y).
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
II. Áp dụng:
1. Các ví dụ:
Diện tích hình chữ nhật là: S = (2x+y)(2x-y)
Áp dụng: Tính diện tích của hình chữ nhật khi
x = 2,5mét và y = 1mét.
khi x = 2,5mét và y = 1mét thì diện tích của hình chữ nhật là:
=25 – 1 = 24 (m2)
I. Quy tắc:
2. Bài tập:
2.1. Bài 9/T8sgk:
Điền kết quả tính được vào bảng
Giá trị của x và y
Giá trị của biểu thức
x = - 10 ; y = 2
x = - 1 ; y = 0
x = 2 ; y = -1
x = - 0,5 ; y = 1,25
(trong trường hợp này có thể dùng máy tính bỏ túi để tính)
-1008
- 1
9
-2,078125
Biểu thức thuộc HĐT nào?
Hướng dẫn về nhà
+ Học thuộc quy tắc nhân đa thức với đa thức.
+ Để làm được bài tập các em cần xem lại lời giải các ví dụ trong sách giáo khoa và vở ghi .
+ Làm bài tập 8 ;10;12/ 8 SGK và bài 6;7/T4sbt
+ Chuẩn bị kỹ lý thuyết và bài tập cho tiết học luyện tập.
Chúc các em chăm ngoan, học giỏi.
 
Gửi ý kiến