Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 4. Những con sếu bằng giấy

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Mỹ Phượng
Ngày gửi: 23h:07' 14-10-2021
Dung lượng: 186.6 MB
Số lượt tải: 88
Số lượt thích: 0 người
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BUỔI
HỌC TRỰC TUYẾN NGÀY HÔM NAY
Tiếng Việt:
CÁNH CHIM HÒA BÌNH
Bài 4A: Hòa bình cho
thế giới (Tiết 1)
Trang 37
Mục tiêu:
Đọc - hiểu bài Những con sếu bằng giấy
Tiếng Việt
Bài 4A: Hòa bình cho thế giới (Tiết 1)
1. Quan sát bức tranh chủ điểm Cánh chim hoà bình xem tranh vẽ gì nào?
A. Hoạt động cơ bản
Những con sếu bằng giấy
2. Nghe thầy cô (hoặc bạn) đọc bài sau:
Những con sếu bằng giấy
   Ngày 16-7-1945, nước Mĩ chế tạo được bom nguyên tử. Hơn nửa tháng sau, chính phủ Mĩ quyết định ném cả hai quả bom mới chế tạo xuống Nhật Bản.
   Hai quả bom ném xuống các thành phố Hi-rô-si-ma và Na-ga-sa-ki đã cướp đi mạng sống của gần nửa triệu người. Đến năm 1951, lại có thêm gần 100 000 người ở Hi-rô-si-ma bị chết do nhiễm phóng xạ nguyên tử.
   Khi Hi-rô-si-ma bị ném bom, cô bé Xa-xa-cô Xa-xa-ki mới hai tuổi đã may mắn thoát nạn. Nhưng em bị nhiễm phóng xạ. Mười năm sau, em lâm bệnh nặng. Nằm trong bệnh viện nhẩm đếm từng ngày còn lại của đời mình, cô bé ngây thơ tin vào một truyền thuyết nói rằng nếu gấp đủ một nghìn con sếu bằng giấy treo quanh phòng, em sẽ khỏi bệnh. Em liền lặng lẽ gấp sếu. Biết chuyện, trẻ em toàn nước Nhật và nhiều nơi trên thế giới đã tới tấp gửi hàng nghìn con sếu giấy đến cho Xa-xa-cô. Nhưng Xa-xa-cô chết khi em mới gấp được 644 con.
   Xúc động trước cái chết của em, học sinh thành phố Hi-rô-si-ma đã quyên góp tiền xây một tượng đài tưởng nhớ những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại. Trên đỉnh tượng đài cao 9 mét là hình một bé gái giơ cao hai tay nâng một con sếu. Dưới tượng đài khắc dòng chữ: "Chúng tôi muốn thế giới này mãi mãi hòa bình".
                (theo Những mẩu chuyện lịch sử thế giới)
Bom nguyên tử
Phóng xạ nguyên tử
Truyền thuyết
Bom có sức sát thương và công phá mạnh gấp nhiều lần bom thường.
Chất sinh ra khi bom nguyên tử nổ, rất có hại cho sức khỏe và môi trường.
Loại truyện dân gian về các nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử nhưng mang nhiều yếu tố thần kì.
3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
4.Cùng luyện đọc




lâm bệnh nặng
- Đọc toàn bài với giọng thong thả, trầm buồn
Xa- xa- cô Xa- xa- ki
Hi- rô – si - ma
Na- ga- xa- ki
lặng lẽ
- Đọc đúng các từ ngữ:
- Bài có 4 đoạn.
Đoạn 1: Ngày 16/07/1945… xuống Nhật Bản
Đoạn 2: Hai quả bom ….. Phóng xạ nguyên tử
Đoạn 3: Khi Hi- rô – si – ma …. Gấp được 644 con.
Đoạn 4: phần còn lại.
5. Tìm hiểu nội dung bài đọc.
Mĩ chế tạo thành công bom nguyên tử vào thời gian nào?
LITTLE BOY (Chàng trai bé nhỏ)

Dài 3m, Đường kính 71cm, Nặng 4400 kg
FAT MAN (người đàn ông béo)

Dài 3,3m, đường kính 1,5m; nặng 4633 kg
16/07/1945
Gần nửa triệu người chết
1951: gần 100.000
chết do nhiễm phóng xạ nguyên tử.
Hai quả bom đó đã gây ra hậu quả thảm khốc như thế nào?

1) Chuyện gì đã xảy ra với Xa-xa-cô?
Em chọn ý đúng để trả lời
a. Phải chứng kiến những người chết vì bom nguyên tử.
b. Bị nhiễm phóng xạ do bom nguyên tử và bị lâm bệnh nặng.
c. Tìm được cách thoát nạn, không bị nhiễm phóng xạ nguyên tử. 
5. Tìm hiểu nội dung bài đọc.

Nếu gấp đủ một nghìn con sếu bằng giấy treo quanh phòng, em sẽ khỏi bệnh.


2. Đứng trước căn bệnh hiểm nghèo, Xa- xa- cô đã làm gì để hi vọng kéo dài cuộc sống?

Nhưng Xa-xa-cô chết khi em mới chỉ gấp được
644 con.
Cái chết của Xa-xa-cô đã để lại trong lòng chúng ta những suy nghĩ gì?

Xa-xa-cô vô tội, đáng thương. Em chết khi còn quá nhỏ. Em là đại diện cho những hậu quả nặng nề mà Nhật Bản phải gánh chịu do tội ác của Mĩ gây ra.

3) Các bạn nhỏ đã làm gì?
- Để thể hiện mong ước thiết tha cho Xa-xa-cô được sống.
- Bày tỏ nguyện vọng hòa bình
Biết chuyện, trẻ em trên toàn nước Nhật và nhiều nơi trên thế giới đã gấp hàng nghìn con sếu gửi tới tấp đến cho Xa-xa-cô
Quyên góp tiền xây dựng tượng đài tưởng nhớ Xa-xa-cô, tưởng nhớ tới các nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại. Chân tượng đài khắc dòng chữ: “chúng tôi muốn thế giới này mãi mãi hòa bình”
4) Nếu được sang thăm nước Nhật và đứng trước tượng đài Xa-xa-cô, em sẻ nói gì với Xa-xa-cô để tỏ tình đoàn kết của trẻ em khắp năm châu và khát vọng thế giới được sống cuộc sống hòa bình? Hãy viết đoạn văn ghi lại những điều em muốn nói.
Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
NỘI DUNG

Những con sếu bằng giấy đã tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân, nói lên khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em toàn thế giới.
.
Chào tạm biệt các em. Chúc các em học tốt nhé!
 
Gửi ý kiến