Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 10. Ôn tập Giữa Học kì I

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Minh Thái
Ngày gửi: 20h:45' 06-11-2021
Dung lượng: 9.9 MB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
ÔN TẬP GIỮa kì
( Tiết 1 + 2 )
Thứ hai ngày 8 tháng 11 năm 2021
Tập đọc
Ôn tập ( Tiết 1 + 2)
ÔN TẬP GIỮa kì
( Tiết 1 )
Em chọn bông hoa nào?
ĐỀ 1
Đọc bài: “ Dế mèn bênh vực kẻ yếu” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 4) đoạn: “ Chị Nhà Trò” đến “ chị Nhà Trò vẫn khóc ”.
Câu hỏi: Tìm những chi tiết cho thấy chị Nhà Trò rất yếu ớt?
ĐỀ 2
Đọc bài: “ Mẹ ốm” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 9) đoạn: “ Mọi hôm mẹ thích” đến “ mang thuốc vào”.
Câu hỏi: Sự quan tâm chăm sóc của xóm làng đối với mẹ của bạn nhỏ được thể hiện qua những câu thơ nào?
ĐỀ 3
Đọc bài: “ Dế Mèn bênh vực kẻ yếu ( Tiếp theo)” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 15) đoạn: “ Tôi cất tiếng hỏi lớn” đến “giã gạo”.
Câu hỏi: Dế Mèn đã làm cách nào để bọn nhện phải sợ?
ĐỀ 4
Đọc bài: “ Truyện cổ nước mình” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 19) đọc thuộc lòng đoạn: “ Tôi yêu truyện cổ” đến “ nghiêng soi”.
Câu hỏi: Vì sao tác giả yêu truyện cổ nước nhà?
ĐỀ 5
Đọc bài: “ Thư thăm bạn” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 25) đoạn: “ Mấy ngày nay” đến “ Quách Tuấn Lương”.
Câu hỏi: Riêng Lương đã làm gì để giúp đỡ Hồng?
ĐỀ 6
Đọc bài: “ Người ăn xin” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 30) đoạn: “ Tôi lục tìm” đến “ cho ông cả”.
Câu hỏi: Hành động và lời nói của ân cần của cậu bé chứng tỏ tình cảm của cậu đối với ông lão ăn xin như thế nào?
ĐỀ 7
Đọc bài: “ Một người chính trực” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 36) đoạn: “ Một hôm” đến “ Trần Trung Tá”.
Câu hỏi: Trong việc tìm người giúp nước, sự chính trực của ông Tô Hiến Thành được thể hiện như thế nào?
ĐỀ 8
Đọc thuộc lòng bài : “ Tre Việt Nam” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 9) đoạn từ: “ Nòi tre đâu” đến “ màu tre xanh”
Câu hỏi: Em thích những hình ảnh nào về cây tre và búp măng non? Vì sao?
ĐỀ 9
Đọc bài: “ Những hạt thóc giống” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 46) đoạn: “ Ngày xưa” đến “nảy mầm được”.
Câu hỏi: Nhà vua làm cách nào để tìm được người trung thực?
ĐỀ 10
Đọc thuộc lòng bài: “ Gà trống và Cáo” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 50) đoạn: “ Nghe lời” đến “ làm gì được ai”.
Câu hỏi: Gà tung tin có cặp chó săn đang chạy đến để làm gì?
ĐỀ 11
Đọc bài: “ Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” (Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 55) đoạn: “An-đrây-ca” đến “Mang về nhà”.
Câu hỏi: An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc cho ông?
ĐỀ 12
Đọc bài: “ Chị em tôi” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 59) đoạn: “Dắt xe ra cửa” đến “ lướt qua cùng một đứa bạn”
Câu hỏi: Vì sao mỗi lần nói dối, cô chị lại thấy ân hận?
ĐỀ 13
Đọc bài: “ Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” (Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 55) đoạn: “Bước vào phòng ông nằm” đến “vừa ra khỏi nhà”.
Câu hỏi: An-đrây-ca tự dằn vặt mình như thế nào?
ĐỀ 14
Đọc bài: “ Trung thu độc lập” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 66) đoạn: “ Đêm nay anh đứng gác” đến “ thân thiết của các em”
Câu hỏi: Trăng trung thu độc lập có gì đẹp?
ĐỀ 15
Đọc bài: “ Ở vương quốc tương lai” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 70) đoạn: “ Trong công xưởng” đến “muốn xem không?”.
Câu hỏi: Tin-tin và Mi-tin đến đâu và gặp những ai?
ĐỀ 16
Đọc bài: “ Điều ước của vua Mi - đát” (S ách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 90) đoạn: “ Có lần thần” đến “sung sướng hơn thế nữa”.
Câu hỏi: Thoạt đầu, điều ước được thực hiện tốt đẹp như thế nào?
ĐỀ 17
Đọc bài: “ Đôi giày ba ta màu xanh” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 81) đoạn: “ Ngày còn bé » đến «  sợi dây trắng nhỏ vắt ngang ».
Câu hỏi: Tìm những câu văn miêu tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta?
ĐỀ 18
Đọc bài: “ Điều ước của vua Mi-đát” ( Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 trang 91) đoạn: “ Thần Đi-ô-ni-dốt » đến «ước muốn tham lam ».
Câu hỏi: Vua Mi-đát đã hiểu ra điều gì?
2. Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân vào bảng theo mẫu sau:
Những bài tập đọc như thế nào là truyện kể?
Truyện kể là những bài kể lại một chuỗi sự việc có đầu, có cuối, liên quan đến một hay một số nhân vật để nói lên một điều có ý nghĩa.
Hãy kể tên những bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân?
- Tôi (chú bé)
- Ông lão ăn xin
- Ca ngợi cậu bé có tấm lòng nhân hậu biết đồng cảm, thương xót trước nỗi bất hạnh của ông lão ăn xin nghèo khổ.

Tuốc - Ghê-Nhép
Người ăn xin
- Dế Mèn
- Nhà Trò
- Bọn nhện
- Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, ghét áp bức, bất công, bênh vực chị Nhà Trò yếu đuối.

Tô Hoài
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu.
3. Trong các bài tập đọc trên, tìm đoạn văn có giọng đọc:
a) Thiết tha, trìu mến.
b) Thảm thiết.
c) Mạnh mẽ, răn đe.
a) Đoạn văn có giọng đọc thiết tha, trìu mến:
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
- Năm trước, gặp khi trời làm đói kém, mẹ em phải vay lương ăn của bọn nhện. Sau đấy, không may mẹ em mất đi, còn lại thui thủi có mình em. Mà em ốm yếu, kiếm bữa cũng chẳng đủ. Bao năm nghèo túng vẫn hoàn nghèo túng. Mấy bận bọn nhện đã đánh em. Hôm nay bọn chúng chăng tơ ngang đường đe bắt em, vặt chân, vặt cánh ăn thịt em...
b) Đoạn văn có giọng thảm thiết:
…..
Dế mèn bênh vực kẻ yếu ( Tiếp theo)
Tôi thét:
- Các người có của ăn của để, béo múp béo míp mà cứ đòi mãi một tí tẹo nợ đã mấy đời rồi. Lại còn kéo bè kéo cánh đánh đập một cô gái yếu ớt thế này. Thật đáng xấu hổ! Có phá hết các vòng vây đi không? ...
c) Đoạn văn có giọng mạnh mẽ, răn đe:
ÔN TẬP GIỮa kì
( Tiết 2 )
1. Nghe – viết:
Lời hứa
Tôi rời công viên vào lúc phố đã lên đèn. Bỗng nghe sau bụi cây có tiếng một em bé khóc. Bước tới gần, tôi hỏi:
- Sao em chưa về nhà ?
Em nhỏ ngẩng đầu nhìn tôi, đáp :
- Em không về được !
- Vì sao ?
- Em là lính gác.
- Sao lại là lính gác ?
- Có mấy bạn rủ em đánh trận giả. Một bạn lớn bảo: “Cậu là trung sĩ” và giao cho em đứng gác kho đạn ở đây. Bạn ấy lại bảo: “Cậu hãy hứa là đứng gác cho đến khi có người tới thay.” Em đã trả lời: “Xin hứa.”
Theo Pan – tê – lê – ép
Nội dung của bài viết là gì?
 Bài kể về việc tôn trọng lời hứa của một em bé.

Em bé được giao nhiệm vụ gì trong trò chơi đánh trận giả?
 Em được giao nhiệm vụ gác kho đạn.

Vì sao trời đã tối mà em không về?
 Em không về vì đã hứa không bỏ vị trí gác khi chưa có người đến thay.
Có thể đưa những bộ phận đặt trong ngoặc kép xuống dòng, đặt sau dấu gạch ngang đầu dòng không? Vì sao?
Lời hứa
Có mấy bạn rủ em đánh trận giả. Một bạn lớn bảo: “ Cậu là trung sĩ” và giao cho em đứng gác kho đạn ở đây. Bạn ấy lại bảo: “Cậu hãy hứa là đứng gác cho đến khi có người tới thay.” Em đã trả lời: “ Xin hứa.”
Có thể đưa những bộ phận đặt trong ngoặc kép xuống dòng, đặt sau dấu gạch ngang đầu dòng không? Vì sao?

Không được. Vì trong mẩu truyện trên có 2 cuộc đối thoại : cuộc đối thoại giữa em bé với người khách trong công viên và cuộc đối thoại giữa em bé với các bạn cùng chơi trận giả.
Những lời đối thoại của em bé với các bạn cùng chơi là do em bé thuật lại với người khách, do đó phải đặt trong dấu ngoặc kép để phân biệt với những lời đối thoại của em bé với người khách vốn đã được đặt sau dấu gạch ngang đầu dòng.
Lời hứa
Các dấu ngoặc kép trong bài được dùng làm gì ?
 Các dấu ngoặc kép trong bài dùng để báo trước bộ phận sau nó là lời nói của bạn em bé hay của em bé.
Lời hứa
Hướng dẫn học sinh viết
1. Nghe – viết:
Lời hứa
Tôi rời công viên vào lúc phố đã lên đèn. Bỗng nghe sau bụi cây có tiếng một em bé khóc. Bước tới gần, tôi hỏi:
- Sao em chưa về nhà ?
Em nhỏ ngẩng đầu nhìn tôi, đáp :
- Em không về được !
- Vì sao ?
- Em là lính gác.
- Sao lại là lính gác ?
- Có mấy bạn rủ em đánh trận giả. Một bạn lớn bảo: “Cậu là trung sĩ” và giao cho em đứng gác kho đạn ở đây. Bạn ấy lại bảo: “Cậu hãy hứa là đứng gác cho đến khi có người tới thay.” Em đã trả lời: “Xin hứa.”
Theo Pan – tê – lê – ép
3. Lập bảng tổng kết quy tắc viết tên riêng theo mẫu sau:
Viết hoa chữ cái đầu của mỗi tiếng tạo thành tên đó.
Viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó. Nếu bộ phận tạo thành tên gồm nhiều tiếng thì giữa các tiếng có gạch nối.
Điện Biên Phủ
Lê Thị Hồng Gấm
Lu- i Pa- xtơ
Xanh Pê- téc- bua
Chúc em học tốt!
 
Gửi ý kiến