Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chương II. §3. Rút gọn phân thức

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Thúy Trinh
Ngày gửi: 15h:47' 15-10-2017
Dung lượng: 6.0 MB
Số lượt tải: 575
Số lượt thích: 0 người





Chào mừng quý thầy cô giáo
về dự giờ - thăm lớp
Lớp 8/1 – sỉ số 29
[C1]. Viết dạng tổng quát tính chất cơ bản của phân thức đại số ?
KIỂM TRA BÀI CŨ
[C2]. Dùng tính chất cơ bản của phân thức, hãy giải thích vì sao có thể viết:
 
Rút gọn phân thức
 
RÚT GỌN PHÂN THỨC LÀ GÌ?
Rút gọn phân thức là biến đổi phân thức đã cho thành một phân thức bằng nó và đơn giản hơn.
Tiết 23 - bài 3: RÚT GỌN PHÂN THỨC
[?1]:Cho phân thức:

a)Tìm nhân tử chung của cả tử và mẫu
b)Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
[?2]: Cho phân thức:

a)Phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi tìm nhân tử chung của chúng.
b)Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
NHÓM 1 và 2
NHÓM 3 và 4
4 phút
[?1]
[?2]
Tiết 23 - bài 3: RÚT GỌN PHÂN THỨC
1. Cách rút gọn phân thức
B1: Phân tích tử và mẫu thành nhân tử (nếu cần) rồi tìm nhân tử chung;
B2: Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
Muốn rút gọn một phân thức ta làm như sau:
Tiết 23 - bài 3: RÚT GỌN PHÂN THỨC
1. Cách rút gọn phân thức
Nhận xét: sgk/39
VD1: sgk
 
 
 
 
Giải
Phân tích tử; mẫu thành nhân tử
Nhân tử chung
 
 
Hà:
Thư:
Vũ:
Đạt:
[?3] Rỳt g?n phõn th?c:
[?4 ] Rút gọn phân thức:
Mở bài: Rút gọn phân thức:
[?4] Rút gọn phân thức:
Tiết 23 - bài 3: RÚT GỌN PHÂN THỨC
1. Cách rút gọn phân thức
Nhận xét: sgk/39
VD1: sgk
2. Chú ý
*Có khi cần đổi dấu ở tử hoặc mẫu để nhận ra nhân tử chung của tử và mẫu (lưu ý với tính chất A = -(-A))
ước chung
nhân tử chung
cả tử và mẫu
cả tử và mẫu
Cách rút gọn phân thức có giống cách rút
gọn phân số không ?
?
b)
a)
c)
d)
Kết quả rút gọn phân thức là:
c)
a)
b)
d)
Kết quả rút gọn phân thức là:
b)
a)
c)
d)
Kết quả rút gọn phân thức là:
b)
a)
c)
d)
Kết quả rút gọn phân thức là:
Bài 1:Nối mỗi phân thức ở cột A với phân thức ở cột B để được kết quả đúng?
Cột A
Cột B
Bài 2. Trong các cách làm như sau , cách nào đúng và cách nào sai ? Vì sao?
a)
b)
c)
S
S
Đ
d)
S
_
Cẩn thận dấu trừ
GHI NHỚ
Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung
Rút gọn
phân thức
1
2
Phân tích tử, mẫu thành nhân tử
Quy tắc: A= -(-A)
Tìm nhân tử chung
* Đối với tiết học này:
Học kỹ nhận xét và chú ý khi rút gọn phân thức.
Xem lại các bài tập đã giải trên lớp.
Làm bài: 7, 8, 9, 10 / sgk-tr 39; 40.
Và 9, 10 sbt-tr17 ( lớp 8/1)
* Đối với tiết học tiếp theo:
Xem lại các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử.
Tiết sau: Luyện tập.
Hướng dẫn học ở nhà
Xin trân thành cảm ơn
Chúc các thầy cô và các em học sinh mạnh khỏe
 
Gửi ý kiến