Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 29. Oxi - Ozon

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Quỳnh Như
Ngày gửi: 22h:34' 06-03-2017
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 257
Số lượt thích: 0 người
TẬP THỂ LỚP 10A4
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ
TIẾT TC. 52
LUYỆN TẬP. OXI - OZON
VÒNG 1
KHỞI ĐỘNG
Mỗi nhóm lần lượt trả lời 2 câu hỏi trắc nghiệm:
Trả lời đúng, được cộng 10 điểm/câu.
Trả lời sai, các nhóm còn lại sẽ được ưu tiên. Nếu đúng, được cộng 5 điểm.
Câu 1. Nguyên tử oxi có cấu hình electron là 1s22s22p4. Sau phản ứng hoá học, ion O2- có cấu hình electron là:
1s22s22p4
B. 1s22s22p43s2
C. 1s22s22p6
D. 1s22s22p2
Câu 2. Oxi có thể thu được từ sự nhiệt phân chất nào sau đây?
CaCO3 B. KMnO4
C. (NH4)2SO4 D. NaHCO3
Câu 3: Cấu hình electron lớp ngoài cùng của các nguyên tố nhóm oxi là:
ns2np4                       B. ns2np5                     
C.  ns2np3                            D. 2s22p4
Câu 4: Người ta điều chế oxi trong phòng thí nghiệm bằng cách nào sau đây?
Chưng cất phân đoạn không khí lỏng.                  
B. Điện phân nước.
C. Điện phân dung dịch NaOH.                                 
D. Nhiệt phân KClO3 với xúc tác MnO2.
Câu 5: Trong công nghiệp, từ khí SO2 và O2, phản ứng hoá học tạo thành SO3 xảy ra ở điều kiện nào sau đây?
Nhiệt độ phòng
B. Đun nóng đến 500oC và có mặt xúc tác V2O5
C. Đun nóng đến 500oC
D. Nhiệt độ phòng và có mặt xúc tác V2O5
Câu 6: Hợp chất CFC là:
A.   Cloflocacbon
B.   Chất làm lạnh, được dùng trong tủ lạnh, máy điều hoà.
C.   Một trong những chất có khả năng phá huỷ tầng ozon.
D.   Cả 3 ý trên.
Câu 7: Hãy chỉ ra nhận xét sai về khả năng phản ứng của oxi:
O2 phản ứng trực tiếp với hầu hết kim loại.            
B. O2 phản ứng trực tiếp với tất cả các phi kim.
C. O2 tham gia vào quá trình xảy ra sự cháy, sự gỉ, sự hô hấp.      
D. Những phản mà O2 tham gia đều là phản ứng oxi hoá – khử.
Sự gỉ kim loại
Sự cháy
Sự hô hấp
Câu 8: Nhờ bảo quản bằng nước ozon, mận Bắc Hà – Lào Cai, cam Hà Giang đã được bảo quản tốt hơn. Nhờ đó bà con nông dân đã có thu nhập cao hơn. Nguyên nhân nào sau đây làm cho nước ozon có thể bảo quản hoa quả tươi lâu ngày:
Ozon là một khí độc.                          
B. Ozon dễ tan trong nước hơn oxi.
C. Ozon có tính chất oxi hoá mạnh, khả năng sát trùng cao và dễ tan trong nước hơn oxi.
D. Ozon có tính tẩy màu.
Mỗi nhóm chọn 1 ngôi sao và trả lời câu hỏi.
Trả lời đúng, được cộng 10 điểm.
Trả lời sai, các nhóm còn lại trả lời. Nếu đúng, được cộng 5 điểm.
VÒNG 2.
HÓA HỌC & CUỘC SỐNG
1
2
3
4
Phản ứng hóa học nào xảy ra trong hình?
Phản ứng hóa học nào xảy ra trong hình?
Tại sao phải sục khí oxi vào hồ thủy sinh?
Câu 5. Tại sao cửa sắt để lâu ngày bị gỉ sét?
Các nhóm cùng thảo luận hoàn thành các phương trình.
Nhóm 1,2. Hoàn thành bài tập 1.
Nhóm 3,4. Hoàn thành bài tập 2.
Hoàn thành đúng bài tập mỗi nhóm được cộng 25 điểm.
VÒNG 3
GÓP TÌNH ĐỒNG ĐỘI
Bài tập 1. Viết phương trình:
1/ Al + O2 →
2/ P + O2 →
3/ NO + O2 →
4/ C12H22O11 + O2 →
5/ Ag + O3 →
Bài tập 2. Viết phương trình:
1/ Fe + O2 →
2/ S + O2 →
3/ SO2 + O2 →
4/ C2H5OH + O2 →
5/ KI + H2O + O3 →
Các nhóm cùng thảo luận hoàn thành các phương trình.
Nhóm 1,2. Hoàn thành bài tập 1.
Nhóm 3,4. Hoàn thành bài tập 2.
Hoàn thành đúng bài tập mỗi nhóm được cộng 20 điểm.

VÒNG 4
VỀ ĐÍCH
Bài tập 1. Oxi hóa 29,6g hỗn hợp Fe và Cu thu được 39,2g oxit.
Tính phần trăm khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp ban đầu.

Bài tập 2. Oxi hóa 8,9g hỗn hợp Mg và Zn thu được 12,1g oxit.
Tính phần trăm khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp ban đầu.

Việt Nam
Việt Nam
 
Gửi ý kiến