Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Ki năng sống

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Phong (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:41' 13-01-2011
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích: 0 người
BÀI 4
GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HS
QUA HĐGD NGLL
I. MỤC TIÊU

Sau khi được tập huấn HV có khả năng:
Trình bày được mục tiêu và khả năng giáo dục KNS trong HĐGD NGLL .
Phân tích được nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL, từ đó nắm được một cách khái quát các KNS có thể giáo dục cho HS và các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng để thực hiện giáo dục KNS ở từng lớp trong chương trình HĐGD NGLL.
Có ý thức giáo dục KNS cho học sinh khi thực hiện các HĐGD NGLL.
Hoạt động 1:
Tìm hiểu về khả năng giáo dục KNS trong HĐGD NGLL ở THPT

Thảo luận nhóm
HĐGD NGLL có khả năng giáo dục KNS không ? Tại sao?.
Hãy liệt kê các KNS chủ yếu được giáo dục trong HĐGD NGLL?
* Kết luận:
HĐGD NGLL là những hoạt động được tổ chức ngoài giờ học các môn học văn hoá ở trên lớp. HĐGD NGLL là sự tiếp nối hoạt động dạy học trên lớp, là con đường gắn lí thuyết với thực tiễn và đời sống xã hội.
HĐGD NGLL là điều kiện thuận lợi để HS phát huy vai trò chủ thể , nâng cao tính tích cực chủ động, năng động, sáng tạo trong hoạt động và tiếp cận đời sống xã hội.
Với vị trí và vai trò tiếp cận xã hội và giáo dục đạo đức nhân cách rất đặc trưng của HĐGD NGLL. Như vậy, HĐGD NGLL thực sự cần thiết và có nhiều khả năng giáo dục KNS cho học sinh. Khả năng giáo dục KNS cho học sinh thông qua việc chuyển tải các nội dung của HĐGD NGLL bằng các hình thức, phương pháp dạy học tích cực theo định hướng tiếp cận và giáo dục KNS sẽ rất có hiệu quả trong thực tiễn giáo dục ở nhà trường.
CÁC KNS CHỦ YẾU ĐƯỢC GD TRONG HĐGD NGLL
Tự nhận thức
Giao tiếp
Suy nghĩ sáng tạo
Ra quyết định
Làm chủ bản thân
Hoạt động 2:
Tìm hiểu về mục tiêu giáo dục KNS trong HĐGD NGLL

Thảo luận nhóm:
“Hãy trình bày mục tiêu GD KNS cho học sinh qua HDGD NGLL”
* Kết luận:

Mục tiêu giáo dục KNS cho HS trong HĐGD NGLL là :
- Giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, nội dung, lợi ích của việc học tập và rèn luyện KNS trong HĐGD NGLL.
- Biết cách rèn luyện các KNS qua việc tham gia các HĐGD NGLL của lớp, của trường. Biết thực hành và vận dụng các KNS trong giao tiếp/ứng xử ở nhà trường, gia đình và cộng đồng.
- Có ý thức và thái độ tích cực tham gia các HĐGD NGLL một cách chủ động, tự giác. Có ý thức rèn luyện các KNS trong các hoạt động cụ thể của HĐGD NGLL.
Hoạt động 3:
Tìm hiểu về nội dung và địa chỉ giáo dục KNS trong HĐGD NGLL ở THCS

Yêu cầu:

Liệt kê những KNS và các PP/KTDHTC có thể GD cho học sinh qua HDGD NGLL .
Thảo luận nhóm

“Trình bày nội dung và địa chỉ giáo dục KNS qua HDGD NGLL”

Các nhóm thảo luận theo nhiệm vụ phân công như sau:
+ Nhóm 1,5 : lớp 6
+ Nhóm 2 : lớp 7
+ Nhóm 3 : lớp 8
+ Nhóm 4 : lớp 9
NỘI DUNG VÀ ĐỊA CHỈ GD KNS TRONG HĐGD NGLL
Lớp : ………
* Kết luận:
Có thể nói, theo cách giáo dục tiếp cận KNS, chủ đề nào, hoạt động nào của chương trình HDGD NGLL cũng có thể giáo dục KNS cho học sinh. Điều cần chú ý là làm sao lựa chọn được những nội dung giáo dục KNS phù hợp với nội dung của các chủ điem HDGD NGLL và cách thức chuyển tải những nội dung ấy cũng phải thật tự nhiên, thoải mái, tránh gượng ép, máy móc.
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓